Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Thiếu nghiêm túc trong việc quản lý, bổ nhiệm, đánh giá cán bộ

Hàng loạt cán bộ quản lý trường học được bổ nhiệm mới, bổ nhiệm lại không đúng quy trình, thiếu hồ sơ; Cán bộ được điều động, biệt phái không đúng quy định; Công tác đánh giá cán bộ thiếu nghiêm túc... là thực trạng đã xảy ra tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Thiếu nghiêm túc trong việc quản lý, bổ nhiệm, đánh giá cán bộ - Hình 1

Thông báo Kết luận Thanh tra của Bộ Nội vụ

Giữa năm 2019, Bộ Nội vụ đã có Thông báo Kết luận Thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý biên chế công chức; tuyển dụng, nâng ngạch công chức; xét chuyển cán bộ, công chức từ cấp xã thành công chức từ cấp huyện trở lên; bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý; số lượng cấp phó và việc ký hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ trong các cơ quan hành chính nhà nước của UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Nội dung Thông báo Kết luận Thanh tra cho thấy, bên cạnh những mặt tích cực thì tại Vĩnh Phúc còn tồn tại một số hạn chế như: Tại thời điểm bổ nhiệm, một số trường hợp chưa đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn về trình độ lý luận chính trị và quản lý nhà nước; có trường hợp bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý khi chưa thực hiện quy trình xét chuyển thành công chức nhưng sau đó đã có quyết định thu hồi. Đến thời điểm thanh tra còn 13 trường hợp đang theo học để bổ sung các điều kiện còn thiếu khi bổ nhiệm.

Về số lượng cấp phó của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, tại thời điểm thanh tra còn 1 cơ quan thuộc UBND tỉnh và 06 đơn vị trực thuộc sở, ngành và UBND cấp huyện có số lượng cấp phó vượt theo quy định...

Đi sâu tìm hiểu về công tác quản lý, bổ nhiệm, đánh giá cán bộ và thực hiện quy chế dân chủ tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc vẫn còn tồn tại rất nhiều mặt hạn chế, khuyết điểm.

Đơn cử tại huyện Bình Xuyên, công tác điều động, biệt phán cán bộ trong giai đoạn ông Nguyễn Tuấn Anh làm Chủ tịch UBND huyện được thực hiện không nghiêm túc, một số viên chức được điều động, biệt phái làm việc tại các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện không đúng quy định như trường hợp của ông Nguyễn Duy Thủy Long viên chức Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng biệt phái làm việc tại Phòng Tài nguyên & Môi trường; bà Nguyễn Thị Nhung, viên chức Trạm khuyến nông được biệt phái làm việc tại Phòng Nông nghiệp và PTNT...

Ngoài ra, tại Phòng GD&ĐT Bình Xuyên, việc điều động, biệt phái giáo viên, nhân viên và Phó hiệu trưởng một số trường học trên địa bàn huyện về làm việc tại Phòng GD&ĐT đã diễn ra trong thời gian dài với số lượng lớn không đúng quy định.

Huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Thiếu nghiêm túc trong việc quản lý, bổ nhiệm, đánh giá cán bộ - Hình 2

Ảnh chụp màn hình trang tin điện tử Phòng GD&ĐT huyện Bình Xuyên

Trước thông tin Phòng GD&ĐT huyện ra quyết định điều động trái thẩm quyền, không có ủy quyền của UBND huyện Bình Xuyên, ông Nguyễn Huy Sơn, Trưởng phòng GD&ĐT cho biết: Hiện biên chế của phòng chỉ có 5 người nhưng công việc rất nhiều nên phải điều động cán bộ, giáo viên ở các trường về làm việc tại phòng nhưng vẫn thực hiện một số tiết giảng dạy tại trường. Còn việc Phòng điều động, biệt phái giáo viên về làm việc là có sự đồng ý của UBND huyện.

Tuy nhiên, khi phóng viên đề nghị được cung cấp tài liệu liên quan đến việc UBND huyện Bình Xuyên ủy quyền cho Phòng GD&ĐT điều động, biệt phái giáo viên về làm việc tại phòng thì đại diện Phòng GD&ĐT huyện Bình Xuyên không cung cấp cho PV văn bản này.

Bên cạnh những tồn tại về công tác điều động, biệt phái cán bộ, giáo viên, việc thực hiện công tác quản lý bổ nhiệm, bổ nhiệm lại trong giai đoạn từ 01/01/2016 đến 31/12/2018 cũng tồn tại nhiều hạn chế như: Quy trình bổ nhiệm không đầy đủ, nhiều hồ sơ lưu lý lịch không đúng quy định và thiếu một số giấy tờ liên quan đến công tác bổ nhiệm...

Công tác đánh giá, xếp loại cán bộ công chức, viên chức và thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở trên địa bàn huyện Bình Xuyên cũng tồn tại rất nhiều khuyết điểm khiến người dân cho rằng công tác quản lý, giám sát đang bị buông lỏng và cần làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị khi để xẩy ra hàng loạt các vi phạm. Cũng liên quan đến nội dung này, phóng viên đã liên hệ làm việc và đang chờ câu trả lời chính thức từ lãnh đạo Huyện ủy Bình Xuyên.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.