Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Quốc Oai (Hà Nội): Xuất hiện tình trạng cá chết nổi trắng mặt hồ

Liên tục trong nhiều ngày qua, tình trạng cá chết nổi đầy trên mặt nước, bốc mùi hôi thối được người dân phát hiện tại khu vực hồ nuôi cá trên địa bàn xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Theo phản ánh, mới đây tại khu vực hồ nuôi cá trên địa bàn xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, Hà Nội liên tục xuất hiện tình trạng cá chết nổi trên mặt hồ.

Huyện Quốc Oai (Hà Nội): Xuất hiện tình trạng cá chết nổi trắng mặt hồ - Hình 1

Cá chết hàng loạt tại hồ nuôi cá thuộc địa bàn xã Ngọc Liệp, Quốc Oai

Nguyên nhân là do vài ngày trước có mưa lớn, nước ô nhiễm từ khu vực bị đổ trộm chất thải lỏng đổ dồn về hồ nuôi cá nên nhiều khả năng cá bị nhiễm độc. Thực tế khu vực cá chết cũng rất gần với nơi xả thải trộm bị người dân phát hiện trước đó.

Theo một người dân trên địa bàn xã Ngọc Liệp cho biết: “Trước đó chưa từng xảy ra tình trạng cá chết như thế này. Chỉ từ khi trên địa bàn xuất hiện tình trạng đổ trộm nước thải, chất thải công nghiệp rồi nước thải, chất thải chảy, ngấm sang hồ nuôi cá thì mới có hiện tượng cá chết”.

Huyện Quốc Oai (Hà Nội): Xuất hiện tình trạng cá chết nổi trắng mặt hồ - Hình 2

Thứ nước thải đổ trộm ra khu vực xã Ngọc Liệp

Cũng theo thông tin từ người dân, việc xả thải trộm tại xã Ngọc Liệp diễn ra liên tục trong 2 tháng gần đây. Cụ thể, cứ khoảng từ 1h đến 4h sáng, một số đối tượng lợi dụng ban đêm, dùng xe bồn chở nước thải, chất thải hướng Hòa Bình - Hòa Lạc di chuyển về Hà Nội, khi đi đến địa phận các làng Liệp Mai, Đồng Khanh, Đồng Bụt (xã Ngọc Liệp) thì dừng lại và cho ống dẫn, xả trực tiếp nước thải, chất thải ra môi trường.

Huyện Quốc Oai (Hà Nội): Xuất hiện tình trạng cá chết nổi trắng mặt hồ - Hình 3

Chất thải chảy tới đâu, cây cối chết khô tới đó

Thứ nước thải, chất thải “lạ” chảy đến đâu cây cối bị chết khô đến đó, kèm theo thứ mùi hôi khủng khiếp khiến cả nghìn hộ dân quanh khu vực này, nhất đoạn gần Đại lộ Thăng Long phải ngày ngày hứng chịu. Đời sống sinh hoạt cũng như sản xuất của bà con xã Ngọc Liệp bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đáng nói, ngay khi phát hiện ra hành vi xả thải trộm của các đối tượng, người dân đã nhiều lần phản ánh lên cơ quan chức năng địa phương nhưng tình trạng này vẫn tiếp tục diễn ra khiến môi trường sống của người dân dần bị hủy hoại, sức khỏe bị ảnh hưởng. Cây cối héo khô, cá chết hàng loạt...

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản
Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản

Sự phát triển của lĩnh vực hỗ trợ sinh sản (HTSS) đã mở ra một kỷ nguyên mới cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Đáng chú ý là tỷ lệ thành công của các kỹ thuật HTSS bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các công nghệ đi kèm như xét nghiệm sàng lọc phôi, trẻ hóa buồng trứng,… GENTIS luôn tiếp cận, nghiên cứu và phát triển các xét nghiệm mới, đặc biệt là các ứng dụng cận lâm sàng trong HTSS nhằm đưa ra kết quả chính xác, nhanh, hiệu quả giúp bác sĩ lâm sàng điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM
Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM.

Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp
Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp

Ông Nguyễn Chung là cử nhân sinh học, làm kiểm dịch viên y tế tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, chức danh nghề nghiệp kỹ sư hạng III.

Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện
Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc (Bình Thuận) hỏi, con trai ông sinh năm 1983, hiện có nguyện vọng đóng BHXH tự nguyện thì có được không? Nếu được thì mức đóng, thời gian đóng, thủ tục như thế nào và liên hệ cơ quan nào?

Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?

Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, thương hiệu Grab đã có bước phát triển thần tốc để trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, Công ty TNHH Grab chưa đóng thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, đồng thời Công ty TNHH Grab tại Việt Nam còn nhiều lần chuyển tiền về công ty mẹ ở nước ngoài.

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.