Lãnh đạo huyện Thọ Xuân phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Thọ Xuân đã gửi tới các nhà báo, phóng viên lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đồng thời, lãnh đạo huyện cũng thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của huyện đang ngày càng có nhiều khởi sắc; hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, đặc biệt là hệ thống đường giao thông, các khu cụm công nghiệp được quan tâm đầu tư.

Sản xuất nông nghiệp của huyện phát triển ổn định, xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu tiếp tục được đặc biệt quan tâm triển khai và đạt kết quả tích cực. Công tác xúc tiến và thu hút đầu tư được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện và tiếp tục có những tín hiệu rất tích cực… nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn đã chọn Thọ Xuân để đầu tư.

Theo báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024, trong đó nổi bật về chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, trong 36 chỉ tiêu đề ra, huyện đã đánh giá 18 chỉ tiêu, trong đó 6 chỉ tiêu hoàn thành và vượt kế hoạch; 10 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch và 2 chỉ tiêu đạt 50% kế hoạch...

uuu
Các cơ quan báo chí đã đồng hành tuyên truyền trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội...

Về lĩnh vực nông nghiệp, huyện tiếp tục đẩy mạnh tích tụ ruộng đất, tập trung đất đai để sản xuất nông nghiệp quy mô lớn. Chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao được quan tâm, chỉ đạo. Đến nay, đã có 14 xã nông thôn mới nâng cao (số lượng nhiều nhất tỉnh); đã hoàn thành xây dựng 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới nâng cao.

Sản xuất công nghiệp - xây dựng tiếp tục duy trì mức độ tăng trưởng cao; giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ước đạt 546 triệu đồng, tăng 5,9% so với cùng kỳ; phát triển doanh nghiệp được đẩy mạnh, đến ngày 10/6/2024 thành lập mới được 83/150 doanh nghiệp, bằng 55,3% kế hoạch.

Lãnh đạo huyện Thọ Xuân khẳng định, những kết quả trên là sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, trong đó có đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí đã luôn đồng hành tuyên truyền trên tất cả các lĩnh vực.

Toàn cảnh buổi gặp mặt
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Thông qua báo chí, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là thu hút các dự án vào các khu công nghiệp trên địa bàn huyện được tuyên truyền sâu rộng, tập hợp được sức mạnh, nguồn lực và sự đồng thuận xã hội để thực hiện.

Đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương, phóng viên thường trú hoạt động trên địa bàn tỉnh bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà huyện Thọ Xuân đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn huyện tiếp tục tạo điều kiện hơn nữa để phóng viên tiếp cận thông tin, kịp thời phản ánh nhanh và chính xác các vấn đề, sự kiện, các chương trình kinh tế - xã hội, các mô hình, điển hình tiên tiến trên địa bàn.

Hoài Thu