Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ích Thận Vương - Giải pháp "vàng" cho người suy thận mạn

Suy thận mạn là thuật ngữ mô tả tình trạng thận bị tổn thương theo thời gian. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh, thậm chí dẫn đến tử vong. Tuy nhiên, hiện nay, các nhà khoa học đã không ngừng nghiên cứu và tìm ra hướng đi mới hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả...

Suy thận mạn là gì?

Tuy không nằm trong nhóm lây nhiễm nhưng tỷ lệ mắc bệnh thận mạn tính ngày càng gia tăng. Trong số các vấn đề về thận thì bệnh thận mạn tính có tỷ lệ mắc cao, mức độ trầm trọng, gây ra nhiều hệ lụy nặng nề.

 Suy thận mạn là bệnh lý về thận nguy hiểmSuy thận mạn là bệnh lý về thận nguy hiểm

Suy thận mạn là hội chứng lâm sàng và sinh hóa tiến triển mạn tính qua thời gian dài. Hậu quả là gây giảm sút mức lọc cầu thận. Điều này khiến các chất thải tồn đọng, gây hại cho người mắc. Bệnh tiến triển chậm và hầu như không xuất hiện triệu chứng cho tới khi đã ở tình trạng nguy hiểm, bệnh chuyển sang giai đoạn muộn.

Có nhiều trường hợp, chức năng thận đã suy giảm tới 90% nhưng cơ thể vẫn không xuất hiện triệu chứng rõ ràng. Tuy nhiên, khi suy thận đã biểu hiện ra ngoài thì sẽ chuyển biến rất nhanh và gần như không thể chữa khỏi hoàn toàn. Đó là lý do mỗi người đều phải luôn quan sát dấu hiệu bất thường của cơ thể để phát hiện bệnh càng sớm càng tốt.

Các cấp độ suy thận mạn

Quỹ Thận học Quốc gia phân chia suy thận mạn tính thành 5 giai đoạn với các triệu chứng tương ứng. Cụ thể:

 Suy thận mạn có 5 cấp độSuy thận mạn có 5 cấp độ

- Giai đoạn đầu của suy thận mạn (suy thận độ 1, 2): Bệnh chỉ biểu hiện nhẹ, các triệu chứng lâm sàng không rõ ràng, mức lọc cầu thận từ 60 - 89 ml/phút, chỉ số creatinin sẽ từ 130 - 299 mmol/l. Ở giai đoạn này, bệnh rất khó phát hiện nên nhiều người không biết mình đã bị suy thận.

- Giai đoạn 3 (suy thận độ 3): Mức lọc cầu thận giảm xuống dưới 60ml/phút. Cơ thể có triệu chứng: Thiếu máu nhẹ, mệt mỏi, tức hai bên hố lưng, chán ăn.

+ Suy thận độ 3A (GFR = 45 - 59 mL/phút), chỉ số creatinin ở mức 300 - 499 mmol/l.

+ Suy thận độ 3B (GFR = 30 - 44 mL/phút), chỉ số creatinin ở mức 500 - 899 mmol/l.

- Giai đoạn 4 (suy thận độ 4): Tiến triển bệnh đã nặng, các biểu hiện lâm sàng bắt đầu xuất hiện rõ ràng, bao gồm: Chán ăn, buồn nôn, nôn, nấc cụt, xuất huyết đường tiêu hóa, xanh xao, tăng huyết áp, đau đầu, chân tay sưng phù, phù nề mi mắt, ngứa, nặng hơn là khó thở, lơ mơ, co giật, hôn mê, mức lọc cầu thận giảm xuống dưới 30 ml/phút, creatinin ở mức >900 mmol/l. Ở giai đoạn này, người bệnh có thể phải chạy thận để loại bỏ các chất độc trong máu.

- Giai đoạn 5 (suy thận giai đoạn cuối): Thận lúc này đã bị hư tổn nặng, mức lọc cầu thận giảm xuống dưới 15 ml/phút, có đầy đủ các biểu hiện lâm sàng của bệnh về tiêu hóa, tim mạch, thần kinh, da và máu. Ở giai đoạn này, người bệnh phải chạy thận hoặc ghép thận để duy trì sự sống. 

Nguyên nhân gây suy thận mạn

Suy thận mạn là bệnh lý ngày càng trở nên phổ biến và mang tính nguy hiểm cao, thậm chí, có nhiều trường hợp đã dẫn tới tử vong. Vậy nguyên nhân suy thận mạn là do đâu? Các chuyên gia chia nguyên nhân gây suy thận mạn thành 2 loại:

Nguyên nhân bệnh lý gây suy thận

– Tiểu đường được xem là nguyên nhân hàng đầu gây suy thận. Số người mắc bệnh tiểu đường càng tăng thì tỷ lệ biến chứng về thận, suy thận càng cao.

 Tiểu đường có thể biến chứng suy thậnTiểu đường có thể biến chứng suy thận

– Huyết áp cao: Huyết áp cao nếu không được kiểm soát tốt sẽ gây đạm niệu và dẫn đến suy thận.

– Sỏi thận: Khi bị sỏi thận không điều trị triệt để sẽ khiến đường tiết niệu viêm nhiễm nặng, lâu dần gây suy giảm chức năng thận và dẫn đến suy thận.

– Một số bệnh lý nhiễm trùng có thể gây biến chứng thận và suy thận như: Viêm cầu thận sau nhiễm khuẩn liên cầu nhóm A, nhiễm trùng nặng bởi các vi khuẩn có độc lực cao gây sốc nhiễm trùng.

– Một số thuốc điều trị có thể gây tổn thương thận, đặc biệt là khi dùng dài ngày với liều không thích hợp như: Thuốc kháng viêm không steroid, thuốc kháng lao, thuốc và hóa chất điều trị ung thư, thuốc cản quang,…

Thói quen sống không khoa học

Những thói quen sống hàng ngày thiếu khoa học cũng như chế độ ăn uống không hợp lý có thể khiến thận suy giảm chức năng:

+ Uống nhiều nước ngọt có ga sẽ khiến nồng độ pH trong cơ thể bị thay đổi. Khi uống những loại nước này trong thời gian dài và liên tục sẽ tạo gánh nặng cho thận, tổn thương thận.

+ Lạm dụng muối: Chế độ ăn quá nhiều muối dễ gây ra huyết áp cao, tăng áp lực cho thận, dần dần gây suy thận.

+ Uống ít nước sẽ làm giảm lượng nước tiểu, cô đặc các chất thải và độc tố trong nước tiểu gây hại cho thận.

Cách điều trị suy thận mạn hiện nay

Câu hỏi được nhiều người đặt ra lúc này là phải làm sao để phòng ngừa suy thận mạn và kiểm soát triệu chứng một cách tốt nhất? Ở giai đoạn đầu, bạn sẽ được chỉ định điều trị bằng phương pháp bảo tồn (ăn nhạt, uống đủ nước, vận động hợp lý, dùng thuốc theo đơn,…). Khi suy thận đến giai đoạn cuối, người bệnh bắt buộc phải điều trị bằng phương pháp thay thế, bao gồm: Lọc máu, thẩm phân phúc mạc hay ghép thận. Cụ thể:

Chạy thận nhân tạo

Đây là quá trình sử dụng máy chạy thận để lọc máu thay cho chức năng thận. Sau khi được lọc các chất cặn bã, máu sẽ được đưa trở lại cơ thể của người bệnh. Phương pháp này thường được chỉ định 3 lần/tuần và mất khoảng 3 – 4 giờ mỗi lần thực hiện. Tuy nhiên, chạy thận nhân tạo cũng gây các biến chứng từ cấp tính đến mạn tính như: Tụt huyết áp, chuột rút, buồn nôn và nôn, đau ngực, ngứa, sốt, ớn lạnh, nhiễm trùng mạch máu,…

 Người suy thận mạn giai đoạn cuối cần chạy thận nhân tạo để duy trì sự sốngNgười suy thận mạn giai đoạn cuối cần chạy thận nhân tạo để duy trì sự sống

Thẩm phân phúc mạc

Phương pháp này sử dụng một ống catheter đặt vào ổ bụng để đưa dịch lọc vào. Chất độc trong máu sẽ thẩm thấu qua các mạch máu ở màng bụng vào dịch lọc. Thẩm phân phúc mạc dễ gây nhiễm trùng và tắc nghẽn catheter, đặc biệt là tắc nghẽn do mạch nối lớn.

Ghép thận

Đây là biện pháp phẫu thuật để loại bỏ thận hỏng của người bệnh và thay vào đó một quả thận mới từ người hiến tặng. Tuy nhiên, chi phí cho 1 lần ghép thận là rất đắt, không phải ai cũng có thể chi trả được và sau khi ghép thận cũng phải dùng thuốc để ngăn chặn việc hệ miễn dịch của cơ thể đào thải thận mới.

Trong tây y đánh giá sự tổn thương do suy thận mạn là không thể hồi phục. Chính vì vậy, mục tiêu điều trị thường là kiểm soát triệu chứng và phòng ngừa biến chứng bằng các thuốc giúp ổn định huyết áp, đường huyết cho cơ thể, bổ sung sắt, canxi để ngừa thiếu máu, loãng xương,... Tuy nhiên, các loại thuốc này không giúp làm tăng cường chức năng thận và gây nhiều tác dụng phụ.

Chính vì thế, nếu muốn khắc phục được suy thận một cách hiệu quả thì cần phải tác động vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh, đó là sự suy giảm chức năng thận. Vì vậy, hướng điều trị trước mắt là khắc phục các triệu chứng: Tiểu đêm, đau lưng, mệt mỏi, buồn nôn, sưng phù, chán ăn, da xanh xao,…

Về lâu dài là giúp tăng cường chức năng lọc máu, giải độc cho cơ thể, bảo vệ thận, cải thiện sức khỏe, kiểm soát tình trạng thiếu máu, giảm hồng cầu và chỉ số creatinine, đảm bảo chức năng tiết hormone của thận, cân bằng điện giải, kiềm toan, đặc biệt là ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm.

Ích Thận Vương – Giải pháp “vàng” cho người suy thận mạn

Trước những mặt hạn chế của phương pháp chữa suy thận hiện nay, các nhà khoa học đã không ngừng tìm ra nhiều hướng đi mới nhằm nâng cao hiệu quả hỗ trợ điều trị cho người mắc suy thận. Đó là lý do sản phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương ra đời, đáp ứng đầy đủ các mục tiêu trên cũng như đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe người dùng. Sản phẩm hoạt động theo 3 cơ chế chính, đó là:

Giúp giảm tổn thương thận

Trong sản phẩm Ích Thận Vương, các thành phần như: Dành dành, đan sâm, linh chi đỏ, râu mèo, mã đề... giúp cải thiện chức năng thận, giảm tổn thương thận và làm chậm diễn tiến suy thận, tác động trực tiếp vào nguyên nhân suy thận là bởi sự tổn thương mạch máu ở cầu thận do các bệnh lý như: Sỏi thận, tăng huyết áp, tiểu đường, gốc tự do,… gây ra.

Bảo vệ và tăng cường chức năng thận, tăng đào thải chất độc hại ra khỏi cơ thể

Nếu như các phương pháp tây y không điều trị trực tiếp vào nguyên nhân cũng như không giúp làm tăng cường chức năng của thận thì sản phẩm Ích Thận Vương ra đời giúp bù đắp được thiếu sót này nhờ các thành phần như: Hoàng kỳ, bạch phục linh, mã đề, râu mèo,... giúp tăng cường vi tuần hoàn thận, giảm protein niệu, bảo vệ thận khỏi sự phá hủy, hạn chế tình trạng giữ nước và natri, cải thiện chức năng thận, từ đó làm chậm diễn tiến của bệnh. Sản phẩm còn giúp lợi niệu, làm tăng đào thải clorua, acid uric, ure - những chất ứ đọng trong cơ thể khi thận bị suy.

Tăng cường năng lượng cho tế bào thận, giúp bổ máu, giảm nhẹ triệu chứng của suy thận

Ngoài ra, sản phẩm Ích Thận Vương còn có các thành phần như: Đan sâm, trầm hương, L carnitine giúp bổ thận, bồi bổ khí huyết, tăng cường năng lượng cho tế bào thận, đáp ứng được mục tiêu cải thiện tình trạng mệt mỏi và thiếu năng lượng, thiếu máu, tăng sức khỏe toàn trạng cho bệnh nhân suy thận.

 Ích Thận Vương hỗ trợ điều trị suy thận mạn an toàn, hiệu quảÍch Thận Vương hỗ trợ điều trị suy thận mạn an toàn, hiệu quả

Quan trọng hơn cả là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương có nguồn gốc từ thiên nhiên nên rất an toàn, không gây tác dụng phụ. Nhờ những ưu điểm vượt trội này, Ích Thận Vương đã trở thành một công thức độc đáo, giúp bổ thận, phục hồi và cải thiện chức năng thận, hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả một cách nhanh chóng, an toàn. Ích Thận Vương là sản phẩm nhận được rất nhiều sự tin tưởng của người sử dụng cũng như đánh giá cao về hiệu quả và sự an toàn của giới chuyên gia. Hãy kết hợp sử dụng Ích Thận Vương trong quá trình chữa bệnh suy thận để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Sản phẩm Ích Thận Vương được dùng cho những người bị suy thận ở mọi giai đoạn từ nhẹ đến nặng, kể cả người đã lọc máu nhân tạo và người có các bệnh nguy cơ như: Tiểu đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, người phải dùng thuốc dễ gây ngộ độc cho thận để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa suy thận mà không lo tác dụng phụ.

Cảm nhận của khách hàng

>>> Dù đã 83 tuổi và bị suy thận giai đoạn 4 nhưng ông Lê Bá Long (ở số 327 đường Phan Văn Trị, phường 11, quận Bình Thạnh, TP. HCM) vẫn rất mạnh khỏe, hồng hào, ăn ngon, ngủ tốt. Bí quyết của ông là gì?

Cuối năm 2012, ông Long cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ, sức khỏe suy kiệt. Ông đi khám thì được bác sĩ cho biết mắc suy thận độ 4 và phải chạy thận nhân tạo. May mắn thay, con trai ông đọc được thông tin về công dụng của thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương và mua về cho ông sử dụng. Sau 2 tháng, ông cảm thấy mình ăn ngon miệng hơn, chứng mất ngủ cũng thuyên giảm. Ông kể: “Thời gian nằm viện, tôi ăn được cả nửa đĩa cơm một cách ngon lành khiến mấy cô cũng bị suy thận ngồi gần ngạc nhiên vô cùng, công nhận là Ích Thận Vương hay thật đó, không có sản phẩm này chắc tôi phải chạy thận rồi”. Xem chi tiết chia sẻ của ông Long

Tổng đài tư vấn (MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI): 18006304. Hotline: (zalo/ viber): 0917.214.851 – 0975.284.017

Website: https://ichthanvuong.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Phương Linh

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.