Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

iPhone 14 sẽ được bán tại thị trường Việt Nam vào 14/10

Việc Apple nâng mức độ ưu tiên giúp thị trường Việt Nam có thể bán iPhone 14 chính hãng sớm 1-2 tuần so với các năm trước. Apple sẽ chính thức bán ra dòng iPhone 14 tại Việt Nam kể từ ngày 14/10.

Cụ thể, sáng 21/09, nhiều đại lý tại Việt Nam xác nhận đã có thông tin chính thức về ngày bán iPhone 14. Theo thỏa thuận với Apple, họ "không được mở đặt trước cho đến 0h ngày 07/10" và "không được giao hàng cho đến 0h ngày 14/10". Như vậy, phải hơn ba tuần nữa, iPhone 14 mã VN/A mới có mặt trên thị trường.

Ảnh minh họa, nguồn internet
Ảnh minh họa, nguồn internet.

Năm ngoái, bốn mẫu iPhone 13 được Apple bán ra toàn cầu từ 24/09/2021 và có hàng chính hãng ở Việt Nam từ 22/10/2021. Năm nay, hai mốc này cùng được đẩy sớm lên một tuần.

Như vậy, iPhone chính hãng vẫn được phân phối chậm một tháng so với những thị trường đầu tiên như Mỹ, Singapore, Thái Lan. Điều này khác với dự đoán trước đó của một số đại lý về việc Việt Nam được Apple "nâng hạng" và có thể bán máy ngay đầu tháng 10.

Theo một nguồn tin trong ngành, do nhu cầu của một số mẫu iPhone 14 quá lớn, dẫn đến không đủ nguồn hàng. Vì vậy, nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam, bị lùi thời gian nhận máy.

Ngày 07/10 cũng là ngày Apple mở bán mẫu iPhone 14 Plus. Theo một số cửa hàng, nhiều khả năng người dùng Việt có thể đặt mua cả bốn mẫu iPhone mới cùng lúc, thay vì chia thành hai đợt.

Còn phía FPT Shop cho hay đã nhận được 52.000 đơn đăng ký kể từ ngày dòng smartphone mới được Apple giới thiệu ra toàn cầu. Hệ thống này cho đặt cọc từ 07/10 và chính thức mở bán 07 ngày sau đó.

Theo đó CellphoneS cũng có lịch đặt hàng và mở bán tương tự. Đến thời điểm hiện tại, chuỗi bán lẻ này ghi nhận số lượng đăng ký iPhone 14 Pro Max cao nhất, chiếm 80%, iPhone 14 Pro xếp thứ hai với 15%. Hai mẫu máy còn lại chiếm ít hơn, 5% cho cả hai mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Plus.

Dù được mở bán sớm hơn trước, song iPhone 14 phân phối chính thức tại Việt Nam vẫn sau các nước trong khu vực như Singapore, Thái Lan và Malaysia – các quốc gia nơi Apple bước chân vào sớm hơn.

Apple giới thiệu 4 máy iPhone 14 kể từ hôm 07/09, và bán ra một tuần sau đó. Riêng mẫu iPhone 14 Plus được bán trễ nhất, ngày 23/10 trên toàn cầu.

Năm nay cải tiến lớn nhất thuộc về hai mẫu dòng Pro. Cả hai máy đều được thay đổi thiết kế ở cụm camera trước, không còn phần notch như trước. Cụm này được Apple đặt tên là Dynamic Island (đảo năng động) – nơi hãng biến thành nơi thông báo, tương tác với người dùng. Ngoài ra, hai máy này còn được nâng cấp camera chính lên 48MP so với 12MP của thế hệ tiền nhiệm. Các camera được cải tiến khả năng chụp ảnh thiếu sáng lên 2-3 lần so với iPhone 13.

Lê Pháp (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.