Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

ITelecom chính thức gia nhập thị trường viễn thông Việt Nam

Ngày 25/4/2019, Công ty CP Viễn thông Đông Dương Telecom bất ngờ ra mắt dịch vụ viễn thông di động đầu số 087 (mạng di động ITelecom) và là mạng di động thứ 6 tại thị trường Việt Nam sau MobiFone, VinaPhone, Viettel, Gtel, Vietnamobile.

Không giống như các nhà mạng khác, ITelecom sẽ là doanh nghiệp tiên phong khai thác mạng di động ảo dựa trên nền tảng hạ tầng của các nhà mạng di động (MVNO - Mobile Vitual Network Operator) tại Việt Nam. 

Sự ra đời của MVNO mang lại nhiều yếu tố tích cực trong phát triển của nhà khai thác di động (MNO – Mobile Network Operator). Việc bán lại lưu lượng là phương thức hiệu quả để chia sẻ chi phí vận hành mạng và nhanh chóng thu hồi vốn đầu tư ban đầu.

ITelecom chính thức gia nhập thị trường viễn thông Việt Nam - Hình 1

ITelecom sẽ chính thức trở thành doanh nghiệp thứ 6 trên thị trường viễn thông Việt Nam

Hơn nữa, MVNO có thể đem đến những mạng lưới phân phối bán lẻ và các kênh bán hàng trực tuyến có khả năng thúc đẩy khách hàng qua những phương thức kinh doanh khác nhau. Khi các MVNO đưa ra những dịch vụ di động giá trị gia tăng, các đối tác cũng được hưởng lợi từ chia sẻ nguồn tài nguyên này.

Ông Lưu Anh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Viễn thông Đông Dương Telecom cho biết, mạng di động ảo bước chân vào thị trường di động Việt Nam sẽ mang lại nhiều yếu tố tích cực trong phát triển của nhà khai thác di động có hạ tầng như VinaPhone.

Ngoài ra, ông Sơn cho biết thêm, sở dĩ Đông Dương Telecom lựa chọn triển khai dịch vụ trên hạ tầng mạng VinaPhone vì việc hợp tác giữa nhà mạng có hạ tầng và nhà mạng không có hạ tầng phải dựa trên thỏa thuận thương mại giữa hai doanh nghiệp trên quan điểm đôi bên cùng có lợi. Thỏa thuận này phụ thuộc rất nhiều vào chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp có hạ tầng mạng.

Trước mắt, ITelecom giới thiệu sản phẩm, dịch vụ dành cho công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp. Tiếp theo, ITelecom sẽ kết nối với tất cả các mạng có phần dung lượng dư để tạo ra dịch vụ tiện lợi, kết nối tốt nhất nhưng giá cả, chi phí hợp lý, cung cấp chất lượng tốt. Bên cạnh đó, sẽ có đa dạng gói cước cung cấp cho những nhóm và phân khúc người dùng khác nhau như những người có thu nhập thấp, sinh viên, công nhân...

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.