Hiện lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không đang bắt đầu tăng cao. Giai đoạn này, hãng thực hiện gần 4.000 chuyến bay, tương ứng trên 700.000 ghế, tăng khoảng 10% so Tết năm ngoái.

Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết sẽ bắt đầu tăng cường triển khai quầy thủ tục ưu tiên cho hành khách là gia đình đi cùng trẻ em và người trên 60 tuổi trong giai đoạn cao điểm Tết Kỷ Hợi 2019.

Jetstar Pacific tăng cường quầy thủ tục ưu tiên cho hành khách dịp Tết Kỷ Hợi - Hình 1

Jetstar Pacific tăng cường quầy thủ tục ưu tiên cho hành khách dịp Tết Kỷ Hợi 

Được biết, quầy thủ tục ưu tiên sẽ được hãng bố trí tại vị trí E1, E2 ở sân bay Tân Sơn Nhất, quầy số 38 tại sân bay Đà Nẵng, quầy số E10 và E11 tại sân bay Nội Bài.

Trong giai đoạn cao điểm, những hành khách gia đình đi cùng trẻ em hoặc người trên 60 tuổi sẽ được hãng ưu tiên làm thủ chuyến bay nội địa, cùng chung với quầy thủ tục dành cho hành khách VIP, người có công.

Đại diện Jetstar cho biết, việc bố trí quầy thủ tục dành riêng cho khách ưu tiên là một phần trong kế hoạch giúp cho các gia đình có trẻ em, người cao tuổi có trải nghiệm thoải mái trong hành trình về quê đón Tết.

Bên cạnh chính sách ưu tiên số một đối với văn hóa an toàn, Jetstar Pacific sẽ tăng cường các biện pháp chuẩn bị, nhằm tạo thuận lợi và hỗ trợ kịp thời cho hành khách khi có phát sinh. 

Ngoài ra, để giảm tải tình trạng xếp hàng dài ở sân bay, hành khách không có hành lý ký gửi, xuất phát từ các sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng có thể tự làm thủ tục tại trang web www.jetstar.com và hệ thống Kios check-in tại sân bay, ra thẳng cửa kiểm soát an ninh mà không cần phải xếp hàng làm thủ tục tại quầy. 

Ngọc Linh