THCL Theo phản ánh của các hộ dân sống tại tòa nhà D9, KĐT Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội), nhiều tháng qua, nguồn nước sinh hoạt thường xuyên bị sủi bọt, chuyển màu đen, xuất hiện cát trong vòi nước… ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của hàng trăm hộ dân nơi đây. Dù đã kiến nghị nhiều lần, nhưng đến nay tình trạng trên vẫn chưa được khắc phục.
Nguồn nước sinh hoạt tại KĐT Đặng Xá đang bị ô nhiễm nghiêm trọng
Anh Nguyễn Tiến Thanh, một người dân sống tại tòa nhà D9,KĐT Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội)bức xúc: “Mang tiếng là nước sạch, nhưng khi xả ra xô, chậu để dùng thì thường xuyên bị sủi bọt, nước ngảsang màu đen. Trong khoảng 1 tuần nếu không tháo đầu vòi ra để lau cặn, thì nước không tài nào chảy ra được. Thậm chí, quần áo có màu trắng, sau khi giặt vài lần, chuyển thành màu “cháo lòng”. Tình trạng nàyảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt của hàng trăm hộ dân đang sinh sống tại đây…”.
Hầu hết các hộ dân đều phải sử dụng bình lọc nước
Chị Hoàng Dương, sống tại KĐT này cũng cho biết: “Nước sạch ở đây lạ lắm,ngoài việc sủi bọt, chuyển màu đen bất thường thì mỗi lần đun nước xong xuất hiện rất nhiều cặn. Đặc biệt, có những hôm tháo nước ra chậu thấy xuất hiện rất nhiều cát. Các gia đình muốn sử dụng nước để nấu cơm hay uống đều phải sử dụng bình lọc nước. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh lên BQL tòa nhà, đại diện Công ty Viglacera… nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục”.
Theo ông Nguyễn Hữu Nam, Trưởng tòa nhà D9,KĐT Đặng Xá thì: “Nước tại tòa nhà D9 - Đặng Xá rất bẩn, đến mức những chiếc áo trắng, sau khi giặt xong thì chuyển sang một màu hoàn toàn khác. Tất cả các hộ dân nơi đây, mỗi tuần đều phải tháo đầu vòi nước khoảng 2 lần, khi tháo ra thấy đầu vòi đen kịt, có cát bên trong. Chúng tôi đã kiến nghị rất nhiều lần, bản thân tôi cũng đã trực tiếp ý kiến với ông Ngọc Anh, Phó TGĐ Công ty Viglacera về tình trạng này, nhưng đến nay vẫn chưa thấy đơn vị nào đứng ra giải quyết”.
Trao đổi với phóng viên, đại diệnphía Công ty Viglacera thừa nhận: “Công ty có nhận được kiến nghị của các hộ dân tại KĐT Đặng Xá liên quan đến chất lượng nước sinh hoạt. Tuy nhiên, việc cung cấpnước là do Công ty TNHH MTV Nước sạch số 2 Hà Nội cung cấp, chứ không phải chúng tôi trực tiếp sản xuất ra. Sau khi nhân được phản ánh của người dân, chúng tôi đã kiến nghị lên Công ty TNHH MTV Nước sạch số 2 Hà Nội,đề nghị họ xuống lấy mẫu để kiểm nghiệm và nhanh chóng có biện pháp xử lý tình trạng này”.
Đề nghị Công ty Viglacera và Công ty TNHH MTV Nước sạch số 2 Hà nội cần nhanh chóng có biện pháp khắc phục tình trạng trên để trả lại nguồn nước sạch cho các hộ gia đình nơi đây.
Thế - Đức