Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

KĐT Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội): Nước sinh hoạt bất thường?

THCL- Theo phản ánh của các hộ dân sống tại tòa nhà D9, KĐT Đặng Xá (Gia Lâm,

THCL Theo phản ánh của các hộ dân sống tại tòa nhà D9, KĐT Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội), nhiều tháng qua, nguồn nước sinh hoạt thường xuyên bị sủi bọt, chuyển màu đen, xuất hiện cát trong vòi nước… ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của hàng trăm hộ dân nơi đây. Dù đã kiến nghị nhiều lần, nhưng đến nay tình trạng trên vẫn chưa được khắc phục.


Nguồn nước sinh hoạt tại KĐT Đặng Xá đang bị ô nhiễm nghiêm trọng

Anh Nguyễn Tiến Thanh, một người dân sống tại tòa nhà D9,KĐT Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội)bức xúc: “Mang tiếng là nước sạch, nhưng khi xả ra xô, chậu để dùng thì thường xuyên bị sủi bọt, nước ngảsang màu đen. Trong khoảng 1 tuần nếu không tháo đầu vòi ra để lau cặn, thì nước không tài nào chảy ra được. Thậm chí, quần áo có màu trắng, sau khi giặt vài lần, chuyển thành màu “cháo lòng”. Tình trạng nàyảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt của hàng trăm hộ dân đang sinh sống tại đây…”.

Hầu hết các hộ dân đều phải sử dụng bình lọc nước

Chị Hoàng Dương, sống tại KĐT này cũng cho biết: “Nước sạch ở đây lạ lắm,ngoài việc sủi bọt, chuyển màu đen bất thường thì mỗi lần đun nước xong xuất hiện rất nhiều cặn. Đặc biệt, có những hôm tháo nước ra chậu thấy xuất hiện rất nhiều cát. Các gia đình muốn sử dụng nước để nấu cơm hay uống đều phải sử dụng bình lọc nước. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh lên BQL tòa nhà, đại diện Công ty Viglacera… nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục”.

Theo ông Nguyễn Hữu Nam, Trưởng tòa nhà D9,KĐT Đặng Xá thì: “Nước tại tòa nhà D9 - Đặng Xá rất bẩn, đến mức những chiếc áo trắng, sau khi giặt xong thì chuyển sang một màu hoàn toàn khác. Tất cả các hộ dân nơi đây, mỗi tuần đều phải tháo đầu vòi nước khoảng 2 lần, khi tháo ra thấy đầu vòi đen kịt, có cát bên trong. Chúng tôi đã kiến nghị rất nhiều lần, bản thân tôi cũng đã trực tiếp ý kiến với ông Ngọc Anh, Phó TGĐ Công ty Viglacera về tình trạng này, nhưng đến nay vẫn chưa thấy đơn vị nào đứng ra giải quyết”.

Trao đổi với phóng viên, đại diệnphía Công ty Viglacera thừa nhận: “Công ty có nhận được kiến nghị của các hộ dân tại KĐT Đặng Xá liên quan đến chất lượng nước sinh hoạt. Tuy nhiên, việc cung cấpnước là do Công ty TNHH MTV Nước sạch số 2 Hà Nội cung cấp, chứ không phải chúng tôi trực tiếp sản xuất ra. Sau khi nhân được phản ánh của người dân, chúng tôi đã kiến nghị lên Công ty TNHH MTV Nước sạch số 2 Hà Nội,đề nghị họ xuống lấy mẫu để kiểm nghiệm và nhanh chóng có biện pháp xử lý tình trạng này”.

Đề nghị Công ty Viglacera và Công ty TNHH MTV Nước sạch số 2 Hà nội cần nhanh chóng có biện pháp khắc phục tình trạng trên để trả lại nguồn nước sạch cho các hộ gia đình nơi đây.

Thế - Đức

 

Tin mới

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu
Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia, đứng đầu trong số các quốc gia có thu nhập trung bình thấp trong bộ Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2023. Sự tiến bộ này là điều tối quan trọng để Việt Nam đạt được tầm nhìn trở thành quốc gia phát triển có thu nhập cao vào năm 2045.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 9: SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 9: SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Techcombank được vinh danh 2 giải thưởng về đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2024
Techcombank được vinh danh 2 giải thưởng về đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2024

Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (“Techcombank”) là đại diện ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được tôn vinh 2 giải thưởng lớn tại hạng mục đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị của Stevie Awards Châu Á-Thái Bình Dương.

Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp

Đó là chia sẻ của Tổng giám đốc Công ty TNHH quốc tế Trà Tiên Thảo, Nguyễn Hà Thu tại Lễ Kỷ niệm 16 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4), do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) tổ chức sáng 19/4.

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh
Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị Phó Chủ tịch 8x với tương lai SHB.

Sắp xếp, tổ chức lại bệnh viện theo hướng giảm đầu mối quản lý trực tiếp
Sắp xếp, tổ chức lại bệnh viện theo hướng giảm đầu mối quản lý trực tiếp

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, công tác sắp xếp, tổ chức lại bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế theo hướng giảm đầu mối quản lý trực tiếp, phù hợp quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế quốc gia và tình hình thực tiễn.