Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

KĐT Linh Đàm: Cuộc sống người dân đảo lộn vì nước sạch?

Thay vì những buổi chiều đưa con cái tham gia các hoạt động vui chơi, thể dục thì công việc chính của những người dân sống tại KĐT Linh Đàm lại là hứng nước.

Theo thông tin từ người dân sống tại KĐT Linh Đàm, kể từ ngày 10/10 đến nay, cuộc sống,  sinh hoạt của họ đang bị xáo trộn hoàn toàn do sự cố nước bốc mùi khó chịu. Thay vì những hoạt động vui chơi, tập thể dục vào những buổi chiều, vào những ngày này, công việc chính của những người dân nơi đây là hứng nước. Tất cả các vật dụng, từ người già đến trẻ nhỏ… tất cả đều được huy động tham gia hứng nước.

Cuộc sống của người dân KĐT Linh Đàm bị ảnh hưởng không nhỏCuộc sống của người dân KĐT Linh Đàm bị ảnh hưởng không nhỏ

Trao đổi với phóng viên, chị Thanh Hoa, một người dân sống tại KĐT cho biết: “Từ ngày xảy ra sự cố, người dân trong tòa nhà ít người dám dùng nước để nấu ăn. Đề chống chọi với tình trạng có nước mà không thể dùng, người dân chúng tôi đã phải mua nước đóng chai về để nấu ăn. Tuy nhiên, với mức tiêu thụ hàng ngày của một gia đình có 4 người như nhà mình thì đây là một số tiền khá lớn” .

Cũng theo thông tin từ người dân sống tại KĐT cho biết, trước đây, vào những ngày bình thường, mỗi buổi chiều, nhà nhà đưa con cái đi tập thể dục và vui chơi, tuy nhiên từ ngày xảy ra sự cố nước, nhiệm vụ lớn nhất của mỗi gia đình là hứng nước về sinh hoạt. Hiện nay, nước vẫn còn rất mùi, dùng làm nước dội bồn cầu cũng đủ kiến nhà ngập mùi clo chứ đừng nói gì đến việc ăn uống.

người dân xếp hàng hứng nướcngười dân xếp hàng hứng nước

Trước đó, bắt đầu từ ngày 10/10, người dân tại các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm… tá hỏa khi phát hiện ra nguồn nước “sạch” mình đang dùng có mùi khét, khó chiu, thậm chí, khi dùng nước để rửa tay người dân còn cảm thấy nhơn nhớt…

Thay vì được vui chơi, những em nhỏ cũng tham gia vào hứng nướcThay vì được vui chơi, những em nhỏ cũng tham gia vào hứng nước

Trước tình trạng này, để giải quyết nhanh chóng để ổn định nguồn nước sinh hoạt cho người dân, chiều ngày 11/10, đoàn liên ngành TP. Hà Nội gồm: Sở Xây dựng, Thanh tra Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP và các đơn vị cung cấp nước sạch sông Đà đã đi kiểm tra, lấy mẫu nước tại ba địa điểm: Trạm bơm tăng áp Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm); bể chứa trung gian tại huyện Thạch Thất; và tại Nhà máy nước sông Đà (tỉnh Hoà Bình).

Đại diện đoàn kiểm tra, ông Lê Văn Du, Phó phòng Hạ tầng kỹ thuật đô thị (Sở Xây dựng Hà Nội), cho biết ngoài việc lấy mẫu nước để kiểm tra, đoàn đã yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà cung cấp toàn bộ nhật ký lịch trình cung cấp nước và quy trình quản lý vận hành cấp nước những ngày vừa qua; trong đó có lịch trình, số lượng các loại hoá chất đã sử dụng.

Nhận định nguyên nhân ban đầu sau khi lấy mẫu nước, ông Du cho rằng có thể trong quá trình vận hành đơn vị sản xuất đã sử dụng lượng Clo quá quy chuẩn. Tuy nhiên, ông cho hay nguyên nhân chính thức phải đợi kết quả kiểm tra của Trung tâm kiểm soát bệnh tật.

Cũng theo ông Du, việc kiểm soát chất lượng nước đầu vào ngoài đơn vị sản xuất cung cấp (Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà) thì đơn vị mua để bán (Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông và Công ty CP Viwaco) cũng phải kiểm tra để đảm bảo chất lượng sau quá trình vận hành từ nhà máy đến trạm cấp nước.

Ông Vũ Đức Toản, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà khẳng định nhà máy nước sạch sông Đà đang vận hành bình thường theo đúng quy trình "đảm bảo chất lượng nước đầu ra theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế".

Theo ông Toản, đơn vị cung cấp 300.000 m3 nước/ngày, đêm cho nhiều quận huyện của Hà Nội. Công ty đang phối hợp với đơn vị độc lập để kiểm tra chất lượng nước. Đoàn kiểm tra liên ngành dự kiến sau bảy ngày sẽ có kết quả kiểm tra chất lượng nước sông Đà.

Thế Long

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok
Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre đã ban hành Quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh P.H.N với tổng số tiền phạt phải nộp vào ngân sách nhà nước là: 224.276.517 đồng với tổng trị giá hàng hóa vi phạm: 377.300.000 đồng.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa

Một ngày cuối xuân năm đó, nhằm ngày Rằm, tôi đến thăm già Khầu. Bên ngôi nhà nhỏ thuộc Tổ 10B, phường Sơn Lộc (TX. Sơn Tây - Hà Nội), cách Trường Sỹ quan Pháo binh chừng 100 m, một ông già vóc dáng nhỏ bé, tóc bạc trắng đang khom lưng, mải mê chắt những mẻ cám vào máng cho lợn ăn. Đó là Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Phùng Văn Khầu.

THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng
THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng

Vừa qua, Tổng Công ty Vận tải đường bộ THILOGI (THILOTRANS) đã tiếp nhận và vận chuyển xuyên biên giới gần 2.000 tấn đường thành phẩm từ Attapeu (Lào) đến các tỉnh thành của Việt Nam cho khách hàng một cách an toàn, nhanh chóng, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID

Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra sáng 24/4, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?
Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?

Hiện, có khoảng hơn 60 trường đại học đã công bố điểm sàn thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy năm 2024.

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ tư của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.