Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kế hoạch rà soát, xử lý vướng mắc hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ

Kế hoạch xác định nội dung các công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành, trách nhiệm của các thành viên Ban Chỉ đạo, Nhóm giúp việc Ban Chỉ đạo và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính - Trưởng ban Chỉ đạo rà soát, xử lý vướng mắc trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật vừa ký Quyết định số 81/QĐ-BCĐ RSXLVBQPPL ban hành Kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo này.

Ảnh minh họa, nguồn internet.
Kế hoạch rà soát, xử lý vướng mắc hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ. Ảnh minh họa, nguồn internet.

Kế hoạch xác định nội dung các công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành, trách nhiệm của các thành viên Ban Chỉ đạo, Nhóm giúp việc Ban Chỉ đạo và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo theo Quyết định số 603/QĐ-TTg ngày 8/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Ban Chỉ đạo rà soát, xử lý vướng mắc trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật...

Một trong những nội dung của Kế hoạch là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo (Bộ Tư pháp) chủ trì, phối hợp với các thành viên Ban Chỉ đạo, các bộ, cơ quan ngang bộ và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện xây dựng các văn bản về tổ chức, hoạt động của Ban Chỉ đạo; triển khai đôn đốc xử lý đối với các kết quả rà soát đã được chỉ ra tại Báo cáo của Chính phủ về rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật thực hiện Nghị quyết số 101/2023/QH15 và Nghị quyết số 110/2023/QH15 của Quốc hội khóa XV và chỉ đạo các bộ, cơ quan, địa phương khẩn trương thực hiện rà soát để phát hiện vướng mắc, bất cập trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật theo yêu cầu tại Nghị quyết số 93/NQ-CP của Chính phủ.

Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo (Bộ Tư pháp) chủ trì, phối hợp với các thành viên Ban Chỉ đạo, các bộ, cơ quan ngang bộ và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan thành lập Nhóm giúp việc Ban Chỉ đạo; tổ chức hội thảo lấy ý kiến về dự thảo Báo cáo trình Chính phủ về kết quả rà soát vướng mắc, bất cập trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật theo yêu cầu tại Nghị quyết số 93/NQ-CP ngày 18/6/2024 của Chính phủ.

văn bản quy phạm pháp luật
Kế hoạch rà soát, xử lý vướng mắc hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ. Ảnh minh họa, nguồn internet.

Đầu tháng 8/2024 tổ chức phiên họp thứ ba của Ban Chỉ đạo để chỉ đạo, cho ý kiến nội dung chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo Báo cáo về kết quả rà soát vướng mắc, bất cập trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật theo yêu cầu tại Nghị quyết số 93/NQ-CP ngày 18/6/2024 của Chính phủ; đôn đốc, chỉ đạo, cho ý kiến về các vấn đề liên quan đến xây dựng một luật sửa đổi, bổ sung một số luật.

Tháng 9/2024 tổ chức phiên họp thứ tư của Ban Chỉ đạo cho ý kiến đối với Báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính về việc lập đề nghị xây dựng một luật sửa đổi, bổ sung một số luật; chỉ đạo đối với các vấn đề phát sinh trong quá trình xây dựng luật (nếu có) và một số vấn đề khác trong triển khai nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo...

PV

Bài liên quan

Tin mới

PNJ chốt quyền trả cổ tức đợt 2/2023
PNJ chốt quyền trả cổ tức đợt 2/2023

Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE: PNJ) cho biết sẽ chốt ngày chia cổ tức đợt 2/2023 tỷ lệ 14% bằng tiền (1.400 đồng/cp). Ngày giao dịch không hưởng quyền là 2/10/2024.

Thừa Thiên Huế: Cần xây dựng thương hiệu du lịch – “Huế - kinh đô văn hóa – di sản”
Thừa Thiên Huế: Cần xây dựng thương hiệu du lịch – “Huế - kinh đô văn hóa – di sản”

Tỉnh Thừa Thiên Huế cần xây dựng thương hiệu du lịch – “Huế - kinh đô văn hóa – di sản”, đó là ý kiến của ông Hà Văn Siêu Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vào ngày 19/9, tại hội nghị “Xúc tiến, quảng bá, kết nối Du lịch Huế - 2024” do Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Hiệp Hội Du lịch Việt Nam tổ chức.

Thái Nguyên: Một học sinh lớp 4 đập lợn đất ủng hộ các bạn vùng lũ 16 triệu đồng
Thái Nguyên: Một học sinh lớp 4 đập lợn đất ủng hộ các bạn vùng lũ 16 triệu đồng

Mặc dù Nhà trường chưa kêu gọi ủng hộ, nhưng thông qua tài khoản của Ủy ban MTTQ Việt Nam, em Lê Minh Tú, học sinh lớp 4B, Trường Tiểu học Cải Đan (TP. Sông Công), đã xin bố mẹ đập con lợn đất tiết kiệm để gửi đến các bạn vùng lũ số tiền 16 triệu đồng...

iPhone chiếm 60 - 70% doanh thu cho cửa hàng bán lẻ điện thoại ở Việt Nam
iPhone chiếm 60 - 70% doanh thu cho cửa hàng bán lẻ điện thoại ở Việt Nam

iPhone luôn là thương hiệu điện thoại được khách hàng ưa chuộng hàng đầu bởi vậy hãng luôn nằm trong nhóm smartphone dẫn đầu doanh thu tại các cửa hàng. Doanh thu của iPhone luôn chiếm đến 60 - 70% doanh thu cửa hàng, luôn cao hơn nhiều so với doanh thu của những hãng di động khác.

Anh sẽ chia sẻ những hiểu biết trong xây dựng trung tâm tài chính quốc tế với Việt Nam
Anh sẽ chia sẻ những hiểu biết trong xây dựng trung tâm tài chính quốc tế với Việt Nam

Là Thị trưởng Khu Tài chính London đầu tiên đến thăm Việt Nam trong 10 năm, ông Michael Mainelli mong muốn Vương quốc Anh hợp tác chặt chẽ với Việt Nam nói riêng và ASEAN nói chung trong lĩnh vực dịch vụ tài chính.

Tiêu hủy 38.473 sản phẩm hàng hóa vi phạm
Tiêu hủy 38.473 sản phẩm hàng hóa vi phạm

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đơn vị vừa tiến hành tiêu hủy 38.473 sản phẩm hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị lực lượng chức năng tịch thu thời gian qua. Trị giá lô hàng hóa vi phạm ước trên 1,6 tỷ đồng.