Ngày 16/12 tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, 25 doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối, siêu thị, hệ thống bán lẻ, điểm bán hàng OCOP của 02 tỉnh Đăk Lăk và Kiên Giang đã cùng tham dự hội nghị về tiêu thụ sản phẩm.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, năng lực sản xuất sản phẩm, thế mạnh đặc trưng của địa phương; đề xuất xây dựng chính sách chiến lược phát triển chung về thương mại.

xây dựng sản phẩm OCOP sẽ là đòn bẩy để phát triển kinh tế nông thôn
Xây dựng sản phẩm OCOP sẽ là đòn bẩy để phát triển kinh tế nông thôn

Ông Huỳnh Ngọc Dương, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk cho biết, thông qua các chương trình kết nối giao thương giữa các địa phương sẽ như “vết dầu loang” để lan tỏa từ các sản phẩm OCOP đến các sản phẩm khác. Trong dịp này, Sở Công Thương Đắk Lắk hợp tác với Kiên Giang để đưa một số sản phẩm vào cửa hàng phục vụ cho du khách quốc tế và Việt Nam tại Phú Quốc.

Hội nghị do Sở Công Thương Đắk Lắk và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Kiên Giang tổ chức. Hai bên đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm đẩy mạnh và mở rộng hợp tác toàn diện trong tất cả các lĩnh vực xúc tiến thương mại và đầu tư. Các doanh 02 tỉnh đã ký biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ các sản phẩm OCOP.

Đại diện các doanh nghiệp trực tiếp giới thiệu sản phẩm, khả năng cung ứng, tiêu thụ hàng hóa và nhu cầu kết nối với đối tác; các nhà phân phối, siêu thị, hệ thống bán lẻ, điểm bán hàng OCOP giới thiệu về điều kiện khi đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối của doanh nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm trên lĩnh vực là thế mạnh của mỗi địa phương để bổ sung, hỗ trợ nhau đưa sản phẩm đặc trưng của 02 tỉnh đến nhiều hơn với người tiêu dùng.

Ông Huỳnh Ngọc Dương cho biết thêm, chương tình sẽ triển khai từ nay đến đầu năm 2023 với hy vọng sẽ có một số sản phẩm đặc trưng của Đắk Lắk như mắc ca, cà phê, ca cao vào được kênh phân phối, phục vụ tốt cho du khách quốc tế và du khách Việt Nam tại Phú Quốc.

Thiên Trường (T/h)