Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kết quả xét ngiệm 18 trường hợp F1 tại Ninh Bình liên quan đến bệnh nhân 237

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình cho biết, tất cả các trường hợp F1 tiếp xúc với BN 237 (du khách người Thụy Điển từng đi du lịch tại Ninh Bình) đều cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình - Lê Hoàng Nam, qua rà soát, Trung tâm xác định có 18 người thuộc diện F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân 237, trong đó có 8 người ở Khách sạn Ngọc Anh 2, đường Lương Văn Tụy, thành phố Ninh Bình (nơi du khách lưu trú), 4 người ở Phòng khám răng hàm mặt Khoa Đạt, nằm cạnh Khách sạn Ngọc Anh 2; 1 người ở quán nước bên cạnh có bán bia cho du khách; 5 trường hợp liên quan đến chuyến xe limousine du khách này đi Hà Nội gồm 2 lái xe và 3 hành khách. Cùng đi trên xe còn có 2 hành khách hiện đang ở Hà Nội và 3 du khách nước ngoài hiện đã về nước không xác định được.

Trong ngày 4/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp này, đồng thời thực hiện phương án cách ly các trường hợp kể trên tại Khách sạn Ngọc Anh 2, Phòng khám răng hàm mặt Khoa Đạt và Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân - Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình.

Sau khi có kết quả toàn bộ các trường hợp F1 tại địa phương đều âm tính với virus SARS-CoV-2, ngành Y tế tỉnh Ninh Bình đã dừng thực hiện việc cách ly tập trung các trường hợp kể trên. Thay vào đó các trường hợp này sẽ thực hiện tự cách ly tại nhà dưới sự giám sát của cán bộ, nhân viên y tế và cơ quan chức năng.

Theo nhận định của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình, rất có thể bệnh nhân 237 không bị lây nhiễm trong thời gian lưu trú tại Ninh Bình mà bị ở một địa phương khác. Tuy nhiên, để cẩn trọng trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình tiếp tục rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 237 để thu thập mẫu xét nghiệm, theo dõi, giám sát.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).