Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khách du lịch Trung Quốc - thị trường khách truyền thống, hàng đầu của Quảng Ninh

Sáng 19/12, tại TP Hạ Long, đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì cuộc họp đề ra các giải pháp thu hút thị trường khách du lịch Trung Quốc.

Du khách xuất, nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái tại khu vực cửa khẩu cầu Bắc Luân II. Ảnh: Hữu Việt
Du khách xuất, nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái tại khu vực cửa khẩu cầu Bắc Luân II. Ảnh: Hữu Việt

Tham dự cuộc họp có đại diện Sở Du lịch, Hiệp Hội Du lịch, các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan và các công ty lữ hành của Quảng Ninh chuyên khai thác khách thị trường khách du lịch Trung Quốc.

Kể từ 15/3/2023, thời điểm du lịch Việt Nam chính thức nối lại hoạt động đón khách đoàn Trung Quốc, lượng khách du lịch Trung Quốc đến Quảng Ninh đã có sự tăng trưởng nổi bật so cùng kỳ 2022; tổng số du khách, tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động du lịch và liên quan tới Quảng Ninh đạt 1,03 triệu lượt. Hiệp hội Du lịch cùng các địa phương: Hạ Long, Móng Cái, Uông Bí, các sở, ban, ngành, cơ quan chức năng đã tích cực, chủ động triển khai các giải pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách. Tỉnh cũng đã có thêm nhiều sản phẩm du lịch mới đáp ứng nhu cầu du khách, góp phần tích cực vào kết quả phát triển lĩnh vực du lịch, dịch vụ của tỉnh năm 2023.

Nhằm tiếp tục phát triển thị trường khách tiềm năng này, tại cuộc họp, các đại biểu đã đưa ra các giải pháp căn bản tiếp tục thúc đẩy phát triển thị trường, thu hút mạnh mẽ hơn thị trường khách du lịch Trung Quốc. Trong đó chú trọng các giải pháp: Tăng cường trao đổi, làm việc giữa Sở Du lịch Quảng Ninh với Sở Văn hóa và Du lịch tỉnh Quảng Tây đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá điểm đến và sản phẩm du lịch mới của Quảng Ninh tại các thị trường trọng điểm của Trung Quốc; xây dựng thêm các sản phẩm văn hóa, du lịch mới hấp dẫn du khách, tập trung xây dựng chuỗi sản phẩm gắn với 2 điểm đến yêu thích của khách du lịch Trung Quốc là Hạ Long và Móng Cái. Đồng thời, xem xét một số các quy định về quản lý hoạt động kinh doanh lữ hành đón khách du lịch Trung Quốc qua các cửa khẩu đường bộ của tỉnh Quảng Ninh đã ban hành trước đây để phù hợp với tình hình thực tiễn và tăng sức cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: Năm 2024, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 17 triệu lượt khách, trong đó có 3 triệu khách quốc tế. Để thực hiện mục tiêu này, việc phục hồi, thu hút khách từ thị trường Trung Quốc là rất quan trọng vì đây là thị trường khách truyền thống, hàng đầu của Quảng Ninh. Đồng chí yêu cầu Sở Du lịch chủ trì rà soát, đánh giá lại tình hình thị trường, lập kế hoạch thu hút, xúc tiến riêng với các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ cụ thể cho thị trường khách Trung Quốc; phối hợp với các địa phương xây dựng nhóm các sản phẩm đặc trưng gắn với TP Hạ Long và TP Móng Cái. Bên cạnh sản phẩm trọng tâm là tham quan Vịnh Hạ Long, cần tập trung phát triển các sản phẩm du lịch ven bờ và trên bờ, tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật, âm nhạc trong chương trình tour phục vụ du khách, xây dựng khu văn hóa - ẩm thực đường phố gắn với thực hiện Đề án phát triển các sản phẩm dịch vụ về đêm. Ngoài ra, cùng với việc khai thác khách du lịch Trung Quốc qua các cửa khẩu đường bộ, cũng cần đẩy mạnh khai thác khách tới Quảng Ninh bằng đường biển và đường hàng không; nghiên cứu, kiến nghị đề xuất các cơ chế, chính sách đặc thù.

Ngành du lịch cần đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá điểm đến, các tour, tuyến, sản phẩm du lịch tại Quảng Ninh; bổ sung và làm mới sản phẩm du lịch, việc đảm bảo môi trường du lịch lành mạnh cũng cần đặc biệt quan tâm. Các sở, ngành thiết lập “đường dây nóng” tiếp nhận và xử lý, hỗ trợ các vấn đề liên quan tới kiến nghị của khách du lịch Trung Quốc nói riêng và khách du lịch nói chung, đảm bảo hình ảnh môi trường, sức hấp dẫn của du lịch Quảng Ninh đối với du khách trong và ngoài nước đến với Quảng Ninh.

Trần Trang (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.