Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cảng vụ Hàng không miền Nam đang làm rõ việc hành khách bị mất 7.000 Euro trong hành lý ký gửi

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, đã yêu cầu hãng Hàng không Pacific Airline và các bên liên quan làm rõ việc hành khách L.T.H.T bị mất 7.000 Euro để trong hành lý ký gửi khi bay trên chuyến bay số hiệu VN6222 ngày 01/05/2022, từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM đi sân bay Liên Khương, tỉnh Lâm Đồng...

Trước đó, theo phản ánh của chị L.T.H.T., vào lúc 14h45phút, ngày 01/05/2022, chị đi trên chuyến bay số hiệu VN6222 (số ghế 16F) của hãng Hàng không Pacific Airline, lộ trình bay từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM đến sân bay Liên Khương, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng để du lịch cùng bạn bè. Hành lý ký gửi của chị T. là một vali màu đỏ bên trong là tư trang cá nhân và một ví tiền màu đen có chứa 7.000 Euro.

Theo chị T. cho biết, vì chị là một trong những hành khách cuối cùng đi trên chuyến bay, do một người bạn có vấn đề về sức khoẻ (cần chị chăm sóc - PV) và thời gian gấp nên khi làm thủ tục ký gửi hành lý, chị không để ý quy định về hành lý ký gửi, và không được nhân viên làm thủ tục “nhắc nhở” những vật dụng (tiền VNĐ, ngoại tệ, tư trang có giá trị,…) không được bỏ trong hành lý ký gửi. Do vậy, chị đã để một ví tiền màu đen, có chứa 7.000 Euro trong vali ký gửi của chị.

d
Chị L.T.H.T. làm việc với hãng Hàng không Pacific Airline.

Khi máy bay hạ cánh tại sân bay Liên Khương (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng), chị T. nhận hành lý tại khu vực băng chuyền nhận đồ, chị đã mở vali ký gửi ra, thì phát hiện ví màu đen của mình đã bị mở ra, và số tiền 7.000 Euro để trong ví cũng "không cánh mà bay" (gồm 50 tờ 100 Euro, 10 tờ 200 Euro - chị T cho biết).

g
Chị T. nhận lại hành lý thì thấy ví màu đen đựng tiền của mình đã bị mở ra và số tiền 7.000 Euro để trong ví cũng bị mất. 

Sau khi phát hiện sự việc, chị T. đã chủ động liên hệ làm việc với Hãng hàng không Pacific Airline và các bên liên quan để nhờ sự giúp đỡ và giải quyết.

Theo chị T. cho hay: Qua xác minh ban đầu từ phía Cảng hàng không Liên Khương (cho chị xem trích xuất camera giám sát) thì hành lý ký gửi của chị không có gì bất thường từ lúc rời máy bay đến lúc nhận lại. “Tôi đang chờ câu trả lời thỏa đáng từ các bên liên quan về sự việc này. Hành lý ký gửi của tôi được để ngay ngắn, kỹ lưỡng, nhưng khi nhận, lại có sự xáo trộn và mất luôn cả tiền để trong ví...” chị T. bức xúc.

Hãng Hàng không Pacific Airline đã tiếp nhận sự việc của chị L.T.H.T
Hãng Hàng không Pacific Airline tiếp nhận phản ánh của chị L.T.H.T.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Công luận, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết: "Ngày 02/05/2022, đơn vị đã nhận được phản ánh của chị L.T.H.T. (ngụ tại Quận 7, TP. HCM) báo mất 7.000 Euro trong hành lý ký gửi trên chuyến bay của hãng Hàng không Pacific Airline (từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM đi sân bay Liên Khương, tỉnh Lâm Đồng).

Hiện tại, sau khi tiếp nhận phản ánh, đơn vị đã yêu cầu hãng Hàng không Pacific Airline và các bên liên quan rà soát quy trình phục vụ, vận chuyển trên chuyến bay số hiệu VN6222 ngày 01/05/2022 (từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM đi sân bay Liên Khương, tỉnh Lâm Đồng) và sẽ có văn bản trả lời cụ thể theo đúng quy định pháp luật".

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.