Trước đó, theo phản ánh của chị L.T.H.T., vào lúc 14h45phút, ngày 01/05/2022, chị đi trên chuyến bay số hiệu VN6222 (số ghế 16F) của hãng Hàng không Pacific Airline, lộ trình bay từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM đến sân bay Liên Khương, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng để du lịch cùng bạn bè. Hành lý ký gửi của chị T. là một vali màu đỏ bên trong là tư trang cá nhân và một ví tiền màu đen có chứa 7.000 Euro.
Theo chị T. cho biết, vì chị là một trong những hành khách cuối cùng đi trên chuyến bay, do một người bạn có vấn đề về sức khoẻ (cần chị chăm sóc - PV) và thời gian gấp nên khi làm thủ tục ký gửi hành lý, chị không để ý quy định về hành lý ký gửi, và không được nhân viên làm thủ tục “nhắc nhở” những vật dụng (tiền VNĐ, ngoại tệ, tư trang có giá trị,…) không được bỏ trong hành lý ký gửi. Do vậy, chị đã để một ví tiền màu đen, có chứa 7.000 Euro trong vali ký gửi của chị.
Khi máy bay hạ cánh tại sân bay Liên Khương (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng), chị T. nhận hành lý tại khu vực băng chuyền nhận đồ, chị đã mở vali ký gửi ra, thì phát hiện ví màu đen của mình đã bị mở ra, và số tiền 7.000 Euro để trong ví cũng "không cánh mà bay" (gồm 50 tờ 100 Euro, 10 tờ 200 Euro - chị T cho biết).
Sau khi phát hiện sự việc, chị T. đã chủ động liên hệ làm việc với Hãng hàng không Pacific Airline và các bên liên quan để nhờ sự giúp đỡ và giải quyết.
Theo chị T. cho hay: Qua xác minh ban đầu từ phía Cảng hàng không Liên Khương (cho chị xem trích xuất camera giám sát) thì hành lý ký gửi của chị không có gì bất thường từ lúc rời máy bay đến lúc nhận lại. “Tôi đang chờ câu trả lời thỏa đáng từ các bên liên quan về sự việc này. Hành lý ký gửi của tôi được để ngay ngắn, kỹ lưỡng, nhưng khi nhận, lại có sự xáo trộn và mất luôn cả tiền để trong ví...” chị T. bức xúc.
Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Công luận, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết: "Ngày 02/05/2022, đơn vị đã nhận được phản ánh của chị L.T.H.T. (ngụ tại Quận 7, TP. HCM) báo mất 7.000 Euro trong hành lý ký gửi trên chuyến bay của hãng Hàng không Pacific Airline (từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM đi sân bay Liên Khương, tỉnh Lâm Đồng).
Hiện tại, sau khi tiếp nhận phản ánh, đơn vị đã yêu cầu hãng Hàng không Pacific Airline và các bên liên quan rà soát quy trình phục vụ, vận chuyển trên chuyến bay số hiệu VN6222 ngày 01/05/2022 (từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM đi sân bay Liên Khương, tỉnh Lâm Đồng) và sẽ có văn bản trả lời cụ thể theo đúng quy định pháp luật".
Nguyễn Tùng