Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khách hàng nên cẩn thận khi đặt cọc mua căn hộ ở dự án Rose Town 79 Ngọc Hồi

Dự án đã từng đắp chiếu suốt 13 năm. Thế nhưng, ngay khi vừa bắt đầu tiến hành xây dựng thì hàng loạt kênh thông tin đã bắt đầu rao nhận đặt cọc mua nhà sẽ hình thành trong tương lai tại... “bãi đất trống” này.

Rose Town do chủ đầu tư Công ty cổ phần Sản xuất Bao bì và hàng xuất khẩu làm chủ đầu tư nằm tại KM9 đường Ngọc Hồi, P. Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai, Hà Nội. Với tổng diện tích là 4,1ha, quy mô dự án là 4 tòa chung cư, 1 tòa văn phòng và 43 lô biệt thự liền kề.

Khách hàng nên cẩn thận khi đặt cọc mua căn hộ ở dự án Rose Town 79 Ngọc Hồi - Hình 1

Hiện trạng xây dựng dự án Rose Town 79 Ngọc Hồi

Được biết cách đây 13 năm, Công ty Cổ phần sản xuất bao bì và Hàng xuất khẩu (PROMEXCO) có tờ trình gửi UBND Tp. Hà Nội về việc cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, có diện tích 40.684 m2 từ nhà xưởng sản xuất sang xây dựng văn phòng giao dịch, nhà ở chung cư cao tầng, biệt thự, nhà vườn để bán và cho thuê đồng bộ khu đô thị mới tại 79 Ngọc Hồi, quận Hoàng Mai, Tp. Hà Nội.

Theo quan sát của PV, thời gian gần đây dự án này đã bắt đầu tiến hành “động thổ” xây dựng dự án 79 Ngọc Hồi. Song song, với việc tiến hành xây dựng thì hàng loạt các trang web đã quảng bá rầm rộ với những ngôn từ hết sức hoa mỹ về dự án “nhà ở Hoa hồng” này. Thậm chí, nhiều trang web còn thông báo nhận đặt cọc của khách hàng mua nhà tại dự án này với số tiền là 50.000.000 đồng/1 căn. Cụ thể như các trang web: chungcurosetown.com, rosetownngochoi.com, chungcurosetown.net…

Trước “ma trận” thông tin quảng cáo với những lời hoa mỹ về dự án này dày đặc trên các trang web, khách hàng nên thận trọng khi “xuống tay” đóng tiền đặt cọc mua chung cư tại dự án này.

Khách hàng nên cẩn thận khi đặt cọc mua căn hộ ở dự án Rose Town 79 Ngọc Hồi - Hình 2

Khách hàng nên cẩn thận khi đặt cọc mua căn hộ ở dự án Rose Town 79 Ngọc Hồi - Hình 3

Một số trang web rao nhận đặt cọc mua nhà tại dự án chung cư Rose Town 79 Ngọc Hồi

Vì theo Luật Kinh doanh bất động sản, một dự án chung cư chỉ được mở bán khi đã làm xong móng và phải có văn bản chấp thuận đủ điều kiện bán hàng của Sở Xây dựng địa phương. Và, bất động sản đưa lên sàn giao dịch phải đủ điều kiện giao dịch. Dự án này chưa đủ điều kiện giao dịch nhưng đã tiến hành nhận tiền đặt cọc trái quy định, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng.

Hơn nữa, chủ đầu tư dự án này là Công ty Cổ phần bao bì và Hàng xuất khẩu, tiền thân là một doanh nghiệp nhà nước có tên gọi Xí nghiệp Bao Bì xuất khẩu II. Với chức năng chính là sản xuất các sản phẩm bao bì, hàng nông lâm hải sản… Đối với dự án này, chủ đầu tư đã từng để cho dự án này đắp chiếu suốt 13 năm. Bất chấp việc UBND Thành phố Hà Nội đã không ít lần ban hành các văn bản thúc ép chủ đầu tư thực hiện dự án.

Công ty này cũng là chủ đầu tư của dự án Khu đô thị mới Km5, phường Hải Yên, Tp. Móng Cái. Dự án này được phê duyệt quy hoạch vào năm 2004. Thế nhưng, đến tận năm 2017, chủ đầu tư mới rục rịch tiến hành xây dựng dự án.

 Lê Đại

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.