Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khách hàng Việt đua nhau hưởng ứng trào lưu ‘3 Xanh’ đang gây ‘sốt’ mạng

Được khởi động từ đầu tháng 8/2019, “3 Xanh” đang trở thành một trong những từ khóa “hot” nhất mạng xã hội, với sự tìm kiếm, thích thú chia sẻ của đông đảo người tiêu dùng. Chiến dịch bảo vệ môi trường của VinMart đang truyền cảm hứng cho lối sống green-lifestyle, chọn thực phẩm xanh sạch đi cùng với giảm thải rác nhựa, túi nilon trên khắp cả nước.

2019 là năm đánh dấu sự bùng nổ những chiến dịch, thử thách chung tay bảo vệ môi trường nhưng lần đầu tiên có một hệ thống siêu thị đưa ra giải pháp tổng thể, trong đó vừa chú trọng bảo vệ môi trường, sức khỏe khách hàng và lan tỏa thói quen mua sắm xanh tích cực trong cộng đồng.

Theo đó, “3 Xanh” gồm VinMart xanh, Khách hàng xanh và Nhà cung cấp xanh của hệ thống VinMart chú trọng các bước giảm thiểu hoặc thay thế vật liệu nhựa sử dụng 1 lần bằng các vật phẩm thân thiện với môi trường tại 2.200 siêu thị VinMart và Vinmart+. Đồng thời, tặng 1.000 đồng vào hóa đơn mua hàng với mỗi giao dịch mua sắm mà khách hàng tự sử dụng túi đựng nhiều lần hay hỗ trợ thu hồi pin đã qua sử dụng.

Sau gần một tháng triển khai, hiệu ứng tích cực của “3 Xanh” như một làn sóng lan tỏa mạnh mẽ. Không khó để bắt gặp các nội dung về chiến dịch này độc đáo này trên mạng xã hội Facebook, Instagram, Zalo… hay hội, nhóm người tiêu dùng với số lượng hàng nghìn thành viên.

 Hình ảnh chia sẻ về chương trình sống chuẩn xanh của VinMart và VinMart+ nhận “mưa” like, yêu thích và chia sẻ trên mạng xã hội

Hình ảnh chia sẻ về chương trình sống chuẩn xanh của VinMart và VinMart+ nhận “mưa” like, yêu thích và chia sẻ trên mạng xã hội

Nguyễn Thu Trang (34 tuổi, trú tại Hoàng Cầu, Hà Nội) - quản trị viên của một cộng đồng khuyến khích sống xanh trên Facebook với hơn 1.500 thành viên hầu hết là người trẻ cho hay, các chủ đề và bình luận về chương trình của VinMart vô cùng sôi nổi, thu hút hàng trăm lượt like, bình luận và chia sẻ. Nhiều người thích thú với phong cách dùng túi thân thiện môi trường của VinMart để đi chợ.

“Ngoài ra, các thành viên thường xuyên cập nhật danh sách địa chỉ siêu thị VinMart và VinMart+, đặc biệt là vị trí đặt các thùng thu gom pin đã qua sử dụng. Thậm chí, không ít người, sau khi biết đến chiến dịch “3 Xanh” đã quyết định làm khách hàng thân thiết của hệ thống siêu thị VinMart”, Trang chia sẻ.

Ví “3 Xanh” là nguồn năng lượng cho hành động tích cực, tài khoản có tên Thùy Dung chia sẻ trên trang cá nhân rằng cô đã quyết định mua một chiếc túi mua hàng thân thiện môi trường của VinMart để giảm thiểu việc thải hàng chục túi nilon mỗi lần mua sắm.

“Cái túi giá 7.900 đồng thôi các mẹ ạ, chẳng đáng bao nhiêu, nhưng đổi lại, mua được một rổ niềm vui cho mỗi lần đi chợ. Mà mỗi lần đi VinMart không dùng tới túi nilon sẽ được trừ 1.000 đồng để “cảm ơn quý khách đã chung tay bảo vệ môi trường”, khách hàng Vin như vậy lời đơn, lời kép”, Thùy Dung viết.

 Hashtag LiveGreen (sống xanh) và VinMart xuất hiện khắp Facebook

Hashtag LiveGreen (sống xanh) và VinMart xuất hiện khắp Facebook

Hành động giản dị của nhân viên VinMart ghi điểm trong lòng khách hàng 

Hành động giản dị của nhân viên VinMart ghi điểm trong lòng khách hàng

 

Không chỉ Thùy Dung, bài viết của tài khoản Minh Khoa trên mạng xã hội cũng nhận được 1.4000 lượt yêu thích và hàng trăm bình luận đồng tình.

“Điểm cộng của chương trình này khá nhiều. Ví dụ như túi đựng dùng nhiều lần được thiết kế rộng, chắc chắn, dễ vệ sinh. Nhờ có vật dụng đặc biệt này, mà khách hàng không còn bị quên đồ hoặc tay xách, nách mang quá nhiều túi nilon”, Minh Khoa viết.

Theo phân tích của tài khoản này, “3 Xanh” gây được thiện cảm của khách hàng và bền vững vì những cách triển khai mới mẻ, không đơn thuần là vận động người tiêu dùng hình thành thói quen mua sắm xanh mà chính bản thân doanh nghiệp chuyển mình tiên phong, xanh sạch từ chất lượng sản phẩm cho đến dịch vụ.

 “Hôm trước thấy VinMart thay toàn bộ khay xốp đựng đồ ăn tươi sống bằng khay bã mía và có điểm thu gom pin đã qua sử dụng, nên mình rất có cảm tình. Các gian hàng rau quả ngập tràn màu xanh tươi. Mê VinMart như vậy đó, chăm chút từ những điều nhỏ nhất, vì sức khỏe khách hàng và cả môi trường. Ủng hộ nhiệt tình 3 Xanh”, tài khoản Minh Khoa bình luận.

Nhiều khách hàng thích thú chụp hình checkin tại các điểm “Chuẩn xanh” của siêu thị VinMart và VinMart+

Nhiều khách hàng thích thú chụp hình checkin tại các điểm “Chuẩn xanh” của siêu thị VinMart và VinMart+

Cảm ơn “3 Xanh” đã làm sống lại một thói quen thật giản dị, dễ làm và có nhiều lợi ích. Hi vọng, sau sự tiên phong của VinMart sẽ có nhiều hơn sự chung tay của các doanh nghiệp, để chiến dịch bảo vệ môi trường lan tỏa sâu rộng hơn”, tài khoản Tú Anh chia sẻ.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.