Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khách sạn 5 sao Bavico Plaza Hotel Dalat bị thu nợ

Đến cuối trưa 17/4, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đã tiến hành các thủ tục cần thiết để tiếp quản khách sạn 5 sao Bavico Plaza Hotel Dalat (số 18, đường Lê Thị Hồng Gấm), để thu nợ.

Theo thông báo từ phía Công ty TNHH Quản lý nợ và Khai thác tài sản MB (MB AMC), việc thu hồi được hoàn tất vào trưa 17/4.

Theo thông tin, khi triển khai các thủ tục, đại diện pháp luật của khách sạn không ra mặt, nhưng lại có rất đông bảo vệ ngăn chặn, nên việc tiếp quản có gặp khó khăn. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành các thủ tục theo quy định pháp luật, đến hết buổi trưa,MB AMC đã tiếp quản tài sản.

Khách sạn 5 sao Bavico Plaza Hotel Dalat bị thu nợ - Hình 1

 Bảo vệ ngăn chặn từ trước sảnh 

Cũng theo MB AMC, việc thu giữ tài sản đối với Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bạch Việt (chủ đầu tư dự án Bavico Plaza Hotel Dalat) căn cứ vào hợp đồng thế chấp giữa công ty này và MB chi nhánh Sài Gòn. Tạm tính đến ngày 7/3/2018, Bạch Việt còn nợ MB với tổng số tiền hơn 456 tỉ đồng, bao gồm nợ gốc và nợ lãi.

Trong đó, tài sản thế chấp là toàn bộ Công trình Khách sạn T18 hình thành từ hợp đồng nguyên tắc hợp tác đầu tư số 01/2014/HĐNT-HTĐT ngày 14/7/2014 và phụ lục hợp đồng kèm theo đã ký giữa Bên thế chấp và Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng; toàn bộ tài sản đã, đang và sẽ hình thành trên thửa đất số 20, tờ bản đồ số 01 tại số 3 đường Phan Bội Châu, TP. Đà Lạt thuộc dự án Khách sạn T18 bao gồm Bavico Plaza Hotel Dalat.

Trước đó, như Báo Thương hiệu & Công luận đã thông tin, thời gian gần đây, rất nhiều băng rôn có nội dung: “Bavico trả nợ”, “Bavico lừa đảo”, “cầu cứu Bavico lừa đảo”... “phủ” đầy cả mặt trước lẫn mặt sau của Bavico Plaza Hotel Dalat.

Khách sạn 5 sao Bavico Plaza Hotel Dalat bị thu nợ - Hình 2

 Mấy tuần nay, băng rôn “đòi nợ”, “kêu cứu” treo đầy khách sạn Bavico Plaza Hotel Đà Lạt

Giới bất động sản tại thành phố du lịch nổi tiếng này nhận định, đây là băng rôn của những khách hàng đã mua căn hộ du lịch (Condotel) của Bavico nhưng trong quá trình thực hiện hợp đồng đã phát sinh mâu thuẫn, tranh chấp.

Bên cạnh đó, thời gian gần đây, trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều ca thán, bức xúc của nhân viên từng làm việc tại khách sạn này về việc chậm lương, không đòi được tiền công dù đã đi lại “mòn đường chết cỏ”.

Minh Tâm

Bài liên quan

Tin mới

Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng
Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng

CTCP Đầu tư Thương mại SMC (mã SMC - sàn HOSE) ghi nhận lãi 179,41 tỷ đồng trong quý I/2024 và hoàn thành 224,3% so với kế hoạch lãi 80 tỷ đồng trong năm 2024.

Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau
Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau vừa tổ chức công bố và trao các quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho các quân nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tuần tra, phát hiện và bắt giữ tàu cá vận chuyển dầu trái phép trên biển.

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.