THCL - Bị thu hồi quyết định công nhận hạng 3 sao, nhưng Khách sạn Công đoàn Việt Nam tại Sapa vẫn “cố tình” quảng cáo đạt tiêu chuẩn 3 sao để “lừa gạt” khách hàng?

Trong bối cảnh du lịch Việt Nam đang hướng tới trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, cũng như được xã hội quan tâm, đích thân Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, cùng Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đã có những công văn chấn chỉnh một số hoạt động “chộp giật” của ngành du lịch, trong đó có việc kiểm tra, rà soát hoạt động của nhiều cơ sở lưu trú trên cả nước.

Mới đây, thông tin PV báo điện tử Thương hiệu & Công luận có được, Tổng cục Du lịch đã thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Lào Cai, trong đó ra quyết định thu hồi hạng 3 sao đối với Khách sạn Công đoàn Việt Nam (địa chỉ tại Tổ 7c, phố Hàm Rồng, thị trấn Sapa, Lào Cai), do không đạt những yêu cầu về cơ sở lưu trú hạng 3 sao theo quy định của Luật Du lịch.

Khách sạn Công đoàn Việt Nam - Bài 1: “Gian dối” khách hàng? - Hình 1

Khách sạn Công đoàn Việt Nam tại Sapa vừa bị thu hồi quyết định công nhận hạng 3 sao

Tuy nhiên, khi truy cập vào trang web của khách sạn tại địa chỉ www.trade-union.com.vn mục giới thiệu về Khách sạn Công đoàn Việt Nam tại Sapa, PV không khỏi ngỡ ngàng khi thông tin về khách sạn vẫn được quảng cáo “đạt tiêu chuẩn 3 sao” trong khi đã bị thu hồi quyết định công nhận?

Khách sạn Công đoàn Việt Nam - Bài 1: “Gian dối” khách hàng? - Hình 2

Website của Khách sạn Công đoàn Việt Nam vẫn ngang nhiên quảng bá "đạt tiêu chuẩn 3 sao" dù bị thu hồi quyết định?

Trong vai một đơn vị có nhu cầu cần thuê phòng, PV tiếp tục liên hệ với lễ tân của khách sạn theo số điện thoại: 020 – 3871315 được cung cấp trên website của khách sạn. Khi được hỏi về tiêu chuẩn của khách sạn là hạng mấy sao, lễ tân vẫn “hùng hồn” khẳng định đạt tiêu chuẩn 3 sao với PV.

Trước sự “mập mờ” về hạng sao của Khách sạn Công đoàn Việt Nam tại Sapa, PV có buổi trao đổi nhanh với bà Nguyễn Thị Thủy, Trưởng phòng Nghiên cứu thị trường (Công ty Du lịch Công đoàn Việt Nam để làm rõ hơn vấn đề về việc tại sao bị thu hồi quyết định công nhận hàng 3 sao vẫn quảng bá trên website, cũng như lễ tân vẫn giới thiệu với khách rằng cơ sở đạt tiêu chuẩn 3 sao).

Bà Thủy cho biết: “Chúng tôi cũng mới nhận được công văn, do cuối năm đơn vị bận nên chưa kịp cập nhật thông tin. Hơn nữa, do Tổng cục Du lịch gửi công văn về thẳng Sapa, còn chúng tôi là "tổng quản lý website" nên cũng chưa kịp cập nhật”.

Trong khi trao đổi với PV, bà Thủy liên tục chống chế rằng “do mới nhận được quyết định”; nhưng khi PV hỏi "đơn vị đã biết về việc bị thu hồi chưa?" thì bà Thủy lại nói “đã biết”.

Bà Thủy cho rằng đã biết. Vậy tại sao khi nhận được quyết định thu hồi, phía đơn vị không ngay lập tức sửa lại thông tin, thậm chí đôn đốc nhân viên về việc giới thiệu với du khách cơ sở không còn đủ tiêu chuẩn, chỉ khi cơ quan báo chí vào cuộc mới làm?

Câu hỏi được đặt ra: Nếu như cơ quan báo chí không vào cuộc thì liệu rằng, Khách sạn Công đoàn Việt Nam còn tiếp tục “gian dối” khách hàng đến bao giờ?

Theo quy định của pháp luật, việc cấp sao đối với các cơ sở lưu trú là để du khách có thể lựa chọn khách sạn theo mức độ chi tiêu, một cơ sở đã bị thu hồi quyết định 3 sao vẫn “ngang nhiên” quảng cáo đạt tiêu chuẩn, như vậy có được coi là đang “cố tình” móc túi khách hàng, dù cơ sở vật chất hay đội ngũ nhân lực đều không đạt?

Trong khi cả ngành du lịch đang vào cuộc để chấn chỉnh lại bộ mặt du lịch đối với du khách, thì việc làm của Khách sạn Công đoàn Việt Nam có được coi là “phá luật” khi “biết sai như vẫn làm” hay không?

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Cao Huyền – Quang Nam