Sở Công Thương Hà Nội cho biết, đến thời điểm hiện tại, Sở Công Thương đã tiếp nhận khoảng 10.700 đăng ký khuyến mại của gần 1.000 doanh nghiệp với tổng giá trị khuyến mại lên đến 20.000 tỷ đồng. Trong đó, tập trung 40% vào lĩnh vực thực phẩm, hàng tiêu dùng chiếm 30% và các ngành hàng khác gồm thời trang, may mặc, bất động sản, ngân hàng… chiếm 30%.
Các hoạt động, sự kiện khuyến mại trọng tâm sẽ được triển khai trong tháng 11 và tháng 12/2021 với quy mô 30 Trung tâm mua sắm tập trung và khoảng gần 2.000 điểm bán hàng khuyến mại sẽ tổ chức chương trình gía từ 50- 100% theo quy định tại Nghị định 81/NĐ-CP của Chính phủ qua kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm 2021 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.Các sự kiện mới và nổi bật của chương trình sẽ được tổ chức bao gồm các sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt”; “Nhà xinh cho bạn”; “Du lịch mua sắm Hà Nội”; “Hà Nội đêm không ngủ - Hà Nội Midnight Sale” ...
Ngoài ra, trong tháng 12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư-Thương mại-Du lịch Hà Nội tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội với các sự kiện như, Ngày Vàng khuyến mại, Tuần lễ vàng khuyến mại trực tuyến.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định, các sự kiện của chương trình Tháng khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội là hoạt động thiết thực, tạo điều kiện để các doanh nghiệp phục hồi phát triển sản xuất, kinh doanh, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế-xã hội của Thành phố năm 2021.
Tại buổi Lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến và Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đã trao giấy chứng nhận TOP các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021 cho 213 sản phẩm.
Trong đó, Top 1 có 49 sản phẩm, dịch vụ của 31 doanh nghiệp; Top 2: 47 sản phẩm, dịch vụ của 32 doanh nghiệp; Top 3: 48 sản phẩm, dịch vụ của 39 doanh nghiệp; Top 4: 69 sản phẩm, dịch vụ của 48 doanh nghiệp. Đó là những chỉ số quan trọng để khẳng định niềm tự hào thương hiệu hàng Việt đối với các doanh nghiệp và người tiêu dùng, khẳng định sự lan tỏa của chương trình đến người tiêu dùng Thủ đô và các vùng, miền trong cả nước.
Hà Trần