Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX

Sáng 16/9, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức lễ khai mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX, năm 2024.

Phát biểu khai mạc hội giảng, ông Hoàng Ngọc Trung, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Trưởng ban tổ chức Hội giảng nhấn mạnh:

Hội giảng được tổ chức là một hoạt động thiết thực, nhằm cụ thể hóa các quan điểm chỉ đạo, đường lối của Đảng và Nhà nước, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; đồng thời là hoạt động chuyên môn góp phần thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt.

Bên cạnh đó, Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cũng là diễn đàn để các nhà giáo thể hiện năng lực, lòng nhiệt tình, chia sẻ những kiến thức mới, kinh nghiệm, phương pháp truyền thụ. Hội giảng như một bức tranh sinh động nhiều màu sắc, một kho sách đúc kết những kinh nghiệm quý báu cả về nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức đào tạo nghề nghiệp theo một tư duy mới, cách tiếp cận mới “dạy những gì doanh nghiệp, thị trường lao động, xã hội cần”.

Đây cũng là dịp để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức điều hành, quản lý hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Thông qua hội giảng giúp các cơ quan quản lý nhà nước và lãnh đạo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nhìn nhận toàn diện, khách quan hơn về năng lực và phẩm chất của đội ngũ nhà giáo giáo dục nghề nghiệp.

Ông Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội giảng.
Ông Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội giảng

Từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao chất lượng của đội ngũ nhà giáo... Hội giảng cũng là dịp để lựa chọn những nhà giáo tiêu biểu của mỗi nghề đại diện cho các nhà giáo giáo dục nghề nghiệp của tỉnh tham gia hội giảng toàn quốc sắp tới.

Hội giảng diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 16 đến ngày 19/9/2024, với sự tham gia của 67 nhà giáo thuộc các trường Cao đẳng, Trung cấp, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các nhà giáo sẽ thực hiện các bài trình giảng thuộc 9 nhóm ngành, nghề là các ngành, nghề phổ biến, có nhu cầu nhân lực lớn, phù hợp với xu hướng phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại, thuộc các lĩnh vực: sức khỏe; kỹ thuật, điện, điện tử và viễn thông, kỹ thuật cơ khí và cơ kỹ thuật; máy tính và công nghệ thông tin; khách sạn, nhà hàng; công nghệ kỹ thuật cơ khí, lái xe; nông, lâm nghiệp và thủy sản; may thời trang; kế toán - kiểm toán.

Việc trình giảng tại Hội giảng được thực hiện dưới 3 hình thức bài giảng gồm: lý thuyết (thời gian 45 phút), thực hành và tích hợp (thời gian 60 phút).

Khánh An

Bài liên quan

Tin mới

Đổi mới để làm rõ ranh giới giữa vai trò lãnh đạo của Đảng và chức năng quản lý của Nhà nước
Đổi mới để làm rõ ranh giới giữa vai trò lãnh đạo của Đảng và chức năng quản lý của Nhà nước

"Cho nên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đặt vấn đề này thực tế đi đúng vào trọng tâm cái yếu của mình đã chỉ ra. Cái yếu này không chỉ mới đây mà cái yếu này có từ lâu. Đó là một thực tế", ông Võ Ái Dân đánh giá.

Bộ Công an đề xuất lập sàn giao dịch dữ liệu
Bộ Công an đề xuất lập sàn giao dịch dữ liệu

Trong dự thảo Luật Dữ liệu đang lấy ý kiến người dân, Bộ Công an đề xuất thành lập sàn giao dịch dữ liệu, cung cấp dịch vụ mua bán, trao đổi hợp pháp và an toàn.

Đông Anh - Hà Nội: Cận cảnh KĐT Kim Chung và Đại Mạch hơn 8.120 tỷ đang mời đầu tư
Đông Anh - Hà Nội: Cận cảnh KĐT Kim Chung và Đại Mạch hơn 8.120 tỷ đang mời đầu tư

Hà Nội đang mời đầu tư Dự án Xây dựng Khu đô thị mới G3 tại các xã Kim Chung và Đại Mạch, huyện Đông Anh, có tổng chi phí thực hiện hơn 8.120 tỷ đồng...

Làm rõ trách nhiệm những trường hợp tự ý đặt tên, gắn bảng tên đường không đúng quy định
Làm rõ trách nhiệm những trường hợp tự ý đặt tên, gắn bảng tên đường không đúng quy định

Thời gian qua, việc tự ý đặt tên đường của các tổ chức, cá nhân xuất hiện ở một số nơi trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Đây là việc không đúng thẩm quyền và còn ảnh hưởng đến công tác quản lý đô thị trên địa bàn.

Dệt may Thành Công (TCM) đạt gần 8,1 triệu USD lợi nhuận sau thuế, vượt 18% kế hoạch năm
Dệt may Thành Công (TCM) đạt gần 8,1 triệu USD lợi nhuận sau thuế, vượt 18% kế hoạch năm

Theo báo cáo tình hình kinh doanh tại CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (mã TCM), 8 tháng năm 2024, Công ty đạt gần 8,1 triệu USD lợi nhuận sau thuế, tăng 35% so với cùng kỳ và vượt 18% kế hoạch năm.

Bình Dương: Sẽ khởi công xây dựng KCN sinh thái Cây Trường tại huyện Bàu Bàng
Bình Dương: Sẽ khởi công xây dựng KCN sinh thái Cây Trường tại huyện Bàu Bàng

Ngày 19/9, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Becamex IDC) Giang Quốc Dũng cho biết, sẽ chính thức khởi công xây dựng Khu công nghiệp sinh thái Cây Trường tại huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) vào ngày 26/9.