Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai mạc Hội nghị Thành ủy TP. Hồ Chí Minh lần thứ 23

Sáng 10/10, Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã tổ chức hội nghị lần thứ 23 (mở rộng).

Theo đó, Hội nghị tập trung thảo luận, cho ý kiến về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 3 tháng cuối năm.

Các đại biểu cho ý kiến về việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế thành phố năm 2023; đánh giá tình hình và giải pháp tập trung triển khai thực hiện trong 3 tháng cuối năm.

Các đại biểu biểu quyết thông qua chương trình làm việc tại Hội nghị
Các đại biểu biểu quyết thông qua chương trình làm việc tại Hội nghị (Ảnh: VGP/Vũ Phong)

Cụ thể, Hội nghị thảo luận công tác giải ngân vốn đầu tư công trong 3 tháng cuối năm, cùng những khó khăn, vướng mắc và giải pháp đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn.

Đồng thời, Hội nghị cho ý kiến về công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, gắn với việc nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ trong 3 tháng cuối năm và triển khai thực hiện sắp xếp khu phố, ấp trên địa bàn thành phố.

Các đại biểu còn thảo luận về vấn đề việc làm của người lao động, cắt giảm lao động cùng giải pháp hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp trong 3 tháng cuối năm…

Phát biểu định hướng thảo luận tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho biết, về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023, từ sau Hội nghị Thành ủy lần thứ 21 ngày 8/7/2023 đến nay, toàn hệ thống chính trị Thành phố đã tập trung triển khai đồng bộ và thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ chính trị, đạt được nhiều kết quả quan trọng.

TP. Hồ Chí Minh đã tập trung quán triệt, triển khai Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 31, Nghị quyết số 24 và Kết luận số 14 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 98 của Quốc hội cùng với các nhiệm vụ, giải pháp mà Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đề ra.

Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên phát biểu khai mạc hội nghị
Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên phát biểu khai mạc hội nghị (Ảnh: Trường Hoàng)

Tăng trưởng kinh tế GRDP của thành phố quý sau tăng cao hơn quý trước, quý I tăng 0,7%, quý II đạt 5,87 % và quý III là 6,71 %; cộng chung 9 tháng tăng hơn 4,57 %. Lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế, quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội tiếp tục đạt nhiều kết quả quan trọng.

Công tác cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính, chuyển đổi số của thành phố gắn với thực hiện chủ đề năm đạt nhiều kết quả tích cực; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, cải cách tư pháp tiếp tục được đẩy mạnh và đạt kết quả ngày càng tốt hơn trước.

Dù vậy, nhiều chỉ số tăng trưởng kinh tế - xã hội của TP. Hồ Chí Minh đến nay vẫn ở mức thấp như tỉ lệ thu ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công, xuất nhập khẩu; nhiều vướng mắc làm hạn chế tăng trưởng còn tồn đọng, phát sinh mới, nhiều doanh nghiệp chưa vượt qua được khó khăn.

Do đó, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đề nghị, Hội nghị nghiên cứu và tập trung thảo luận, đánh giá xác đáng những mặt làm được, những mặt chưa được, những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân của tình hình trên; đồng thời, dự báo những khó khăn, thử thách, những rủi ro sẽ phải đối mặt trong thời gian tới và quan trọng là đề xuất những giải pháp cụ thể, đủ mạnh, khả thi để tạo một chuyển biến tình hình và đạt kết quả 3 tháng cuối năm.

Đồng thời, các đại biểu cũng cần xây dựng những giải pháp cho năm 2024 để tăng tốc hoàn thành các mục tiêu mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh đề ra, trọng tâm là triển khai có hiệu quả nghị quyết 98 của Quốc hội và nghị định 73 của Chính phủ về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung.

Riêng về đầu tư công, Bí thư Nguyễn Văn Nên cho biết, TP. Hồ Chí Minh sẽ có hội nghị chuyên đề trong tháng 10.

Hội nghị lần này cũng sơ kết, đánh giá 2 năm thực hiện nghị quyết 05 về kế hoạch tổng thể phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn…

Hoàng Bách (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng
HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng

ĐHCĐ Công ty cổ phần Tập đoàn Hà Đô (HDG) ngày 27/4 đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với doanh thu hợp nhất 2.896 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 972 tỷ đồng, tăng lần lượt 0,24% và 12,24% so với năm 2023.

Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch
Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch

Ngày 27/4, UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã tổ chức Lễ hội đường phố “Sa Pa- Xứ sở tình yêu” với nhiều tiết mục biểu diễn hấp dẫn mang đậm bản sắc văn hoá vùng cao. Đây là một trong những chuỗi sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, được du khách mong chờ, hào hứng tham gia trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tại Sa Pa.

Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!
Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!

Tối 27/4, tại sân khấu Quảng trường biển TP. Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn.

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.