Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh tuyên dương 47 gương người con hiếu thảo năm 2023

Ngày 07/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh và Hội Liên hiệp Thanh niên TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình tuyên dương gương người con hiếu thảo lần thứ 27, năm 2023.

Theo đó, Người con hiếu thảo năm 2023 tuyên dương 47 cá nhân là những tấm gương tiêu biểu trong việc thực hiện và duy trì các giá trị văn hóa, đạo đức trong gia đình, đoàn kết, quan tâm giúp đỡ những người xung quanh.

47 tấm gương được tuyên dương cũng tích cực tham gia các công tác xã hội ở địa phương, góp sức xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

TP Hồ Chí Minh tuyên dương 47 gương “Người con hiếu thảo”
TP. Hồ Chí Minh tuyên dương 47 gương “Người con hiếu thảo” (Ảnh: HNMO)

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội Liên Hiệp Thanh niên TP. Hồ Chí Minh Ngô Minh Hải cho biết phong trào "Người con hiếu thảo" được phát động từ năm 1995 đến nay. Qua thời gian, phong trào đã phát triển mạnh mẽ, lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân thành phố.

Qua 28 năm tổ chức (2 năm/lần) với hơn 1.300 tấm gương điển hình được tôn vinh, đến nay, "Người con hiếu thảo" đã trở thành một phong trào quần chúng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và nhận được sự hưởng ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân thành phố, góp phần giữ gìn và phát triển một trong những giá trị truyền thống đạo đức cao đẹp trong gia đình Việt Nam - đó chính là lòng hiếu thảo.

Ông Ngô Minh Hải nhận xét, 47 tấm gương hiếu thảo được tuyên dương năm nay chính là những bông hoa đẹp nhất, là những tấm gương sáng phát huy truyền thống hiếu thảo tốt đẹp của dân tộc.

Phát biểu chúc mừng tại chương trình, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Bạch Mai cho hay từ phong trào "Người con hiếu thảo" đã kịp thời phát hiện và tuyên dương các gương điển hình dâu thảo, rể hiền, con – cháu lễ phép, chăm ngoan.

“47 gương điển hình, mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau nhưng cùng có chung tấm lòng hiếu thảo. Nhiều gương với hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vượt lên trên số phận bằng tất cả nghị lực của mình”- Bà Mai nói.

Bà Mai nhận xét, phong trào Người con hiếu thảo qua các năm luôn được làm mới với nhiều hoạt động đa dạng nội dung và hình thức. Qua đó, duy trì và nhân rộng phong trào, góp phần cùng với gia đình, nhà trường, xã hội giáo dục, hình thành nhân cách sống đẹp của mỗi người trong cộng đồng dân cư.

Để phong trào ngày càng lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân thành phố, bà Mai đề nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố cần tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ để triển khai thêm nhiều hoạt động ý nghĩa.

Bên cạnh đó, kịp thời phát hiện, tuyên dương nhân rộng đối với các điển hình hiếu thảo. Động viên, khuyến khích các gương điển hình vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống…

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Thi V-SAT đánh giá đầu vào đại học là gì?
Thi V-SAT đánh giá đầu vào đại học là gì?

Thi đánh giá năng lực đầu vào trên máy tính là kì thi đánh giá đầu vào, do các trường đại học phối hợp với Trung tâm khảo thí quốc gia (Bộ GD&ĐT) tổ chức. Theo đó, trong mùa tuyển sinh năm nay, các trường đại học bắt đầu tổ chức các kỳ thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính để xét tuyển sinh viên đại học.

SHB dành hơn 11 tỷ đồng thực hiện nhiều hoạt động xã hội tại tỉnh Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
SHB dành hơn 11 tỷ đồng thực hiện nhiều hoạt động xã hội tại tỉnh Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Đại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên, SHB đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, trong đó có trao tặng các phần quà tới cựu chiến binh và tài trợ 2 công trình lớp học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng.

Bắc Giang: Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024
Bắc Giang: Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn tập trung triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024.

Giao dịch chứng khoán sáng 10/5: Thị trường trở nên rung lắc và đảo chiều điều chỉnh nhẹ sau thời gian ngắn đầu phiên khởi sắc.
Giao dịch chứng khoán sáng 10/5: Thị trường trở nên rung lắc và đảo chiều điều chỉnh nhẹ sau thời gian ngắn đầu phiên khởi sắc.

Áp lực bán gia tăng ở nhóm VN30 khiến thị trường trở nên rung lắc và đảo chiều điều chỉnh nhẹ sau thời gian ngắn đầu phiên khởi sắc. Trong bối cảnh thị trường chung không mấy thuận lợi, các cổ phiếu công nghệ vẫn đua nhau tăng tốt.

Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy tổng hợp
Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy tổng hợp

Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh vừa chủ trì, phối hợp lực lượng hải quan tỉnh Hà Tĩnh phát hiện, bắt quả tang 2 đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy tổng hợp từ Lào về Việt Nam.

149 trường THPT được ưu tiên xét tuyển vào Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh
149 trường THPT được ưu tiên xét tuyển vào Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh

Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh vừa công bố phương thức triển khai ưu tiên xét tuyển thẳng thí sinh cả nước vào các trường đại học trong hệ thống.