Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai mạc Lễ hội Nho và Vang - Ninh Thuận 2016

Tối 29/9, tại Quảng trường 16/4 (TP. Phan Rang - Tháp Chàm, Nin

THCL Tối 29/9, tại Quảng trường 16/4 (TP. Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận), Lễ hội Nho và Vang - Ninh Thuận 2016 đã chính thức khai mạc). Với sự tham gia biểu diễn của hàng trăm diễn viên đến từ trong tỉnh và TP. HCM, đêm khai mạc đã tái hiện những nét đặc trưng của những thắng cảnh, hình ảnh con người Ninh Thuận trong đời sống, sinh hoạt…

Về dự với đêm khai mạc, có sự hiện diện của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, lãnh đạo các ban, ngành Trung ương, đại diện các đại sứ quán, lãnh sự quán của một số nước và đông đảo người dân tỉnh Ninh Thuận.

Lễ hội năm nay bao gồm các hoạt động chính, như: Hội chợ triển lãm Nho và Vang kết hợp ẩm thực Ninh Thuận với khoảng gần 200 gian hàng; Hoạt động ngoại giao đoàn, có sự tham gia của cán bộ các đại sứ quán, lãnh sự, tổng lãnh sự các nước tại Việt Nam; Hội nghị xúc tiến quảng bá và kết nối tour, tuyến du lịch...

Lễ hội nhằm tôn vinh những giá trị kinh tế mà cây nho mang lại cho địa phương, làm rõ sự khác biệt mang tính đặc trưng của nho Ninh Thuận; tạo cơ hội giao thương giữa người trồng nho, người sản xuất, chế biến sản phẩm từ nho và người tiêu dùng. Qua đó, nêu bật sự khát vọng, vượt khó vươn lên tạo dựng cuộc sống của người dân vùng khô hạn; gắn với việc quảng bá nét văn hóa đặc sắc lâu đời của đồng bào Chăm theo đạo Bà La Môn tại Lễ hội Katê, kết hợp tổ chức…

Tọa đàm Ngoại giao nhằm tranh thủ các đại sứ quán, các tổ chức quốc tế ủng hộ việc xác lập các thủ tục, bình chọn... để UNESCO công nhận hệ thống tháp Chăm và Lễ hội Katê là Di sản Văn hóa vật thể và phi vật thể của thế giới..

Giang Nguyễn

 

Tin mới

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 19/4, giá heo hơi tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 19/4, giá tiêu tiếp tục tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg. Hiện giá tiêu đang quanh mốc 95.000 đồng/kg.

Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về các quyền con người được nêu ra trong cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Giá vàng hôm nay 19/4: Cao nhất 84 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 19/4: Cao nhất 84 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 19/4, giá vàng trong nước vẫn ở mức cao, dao động quanh mốc 84 triệu đồng/lượng. vàng thế giới bất ngờ tăng vọt trở lại.

Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế
Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế

Tỷ giá USD hôm nay 19/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, ở mức 24.231 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,21%, đạt mốc 106,16.