Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai mạc Liên hoan Sân khấu Kịch nói toàn quốc tại TP. Hồ Chí Minh

Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2021 sẽ diễn ra trong 15 ngày, từ ngày 03 đến ngày 17/01/2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan tổ chức.

Cụ thể, tối qua 03/01, tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang đã khai mạc Liên hoan Sân khấu Kịch nói toàn quốc - 2021 đợt 2, do TP. Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức. Năm 2021, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên các đơn vị nghệ thuật tại TP. Hồ Chí Minh không thể tham gia liên hoan diễn ra tại TP. Hải Phòng.

Đến nay, khi dịch bệnh được kiểm soát, được sự chấp thuận của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TP. Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn tổ chức liên hoan trên. 

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức và Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt NamTrịnh Thúy Mùi, tặng hoa Hội đồng Nghệ thuật
Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức và Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt NamTrịnh Thúy Mùi, tặng hoa Hội đồng Nghệ thuật.

Liên hoan diễn ra từ ngày 03/01 đến 17/01/2022 tại TP. Hồ Chí Minh, với sự góp mặt của 20 đơn vị nghệ thuật công lập và xã hội hóa.

20 đơn vị sân khấu tại TP. Hồ Chí Minh với 26 vở diễn và gần 800 nghệ sĩ, diễn viên sẽ tranh tài tại 07 điểm nhưng điểm chính vẫn là Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang. Các đơn vị, diễn viên và nghệ sĩ tham gia đã nỗ lực vượt qua khó khăn của đất nước khi đại dịch Covid- 19 đang hoành hành, hy vọng chúng ta sẽ có được những chương trình nghệ thuật hấp dẫn.

Phát biểu khai mạc, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Trần Hướng Dương, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan cho biết, Liên hoan Kịch nói lần này diễn ra trong không khí kỷ niệm 100 năm Kịch nói Việt Nam, là cơ hội để các nghệ sĩ có dịp phô diễn tài năng cũng như khát khao sáng tạo, khát khao cống hiến, nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê với nghề nghiệp.

Ông Dương nhấn mạnh, liên hoan Kịch nói toàn quốc năm 2021 được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh là một cố gắng lớn của các cơ quan chức năng nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị nghệ thuật kịch nói chuyên nghiệp đang hoạt động tại TP, địa phương chịu tổn thất vô cùng nặng nề, mọi hoạt động văn hóa, đặc biệt là nghệ thuật biểu diễn bị ngưng trệ. Liên hoan sẽ là minh chứng rõ ràng nhất cho lòng yêu nghề vượt mọi khó khăn của các nghệ sĩ, phản ánh trung thực, đầy đủ hiện trạng kịch nói Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Ngay sau phần khai mạc, mở màn cho Liên hoan là Nhà hát kịch TP. Hồ Chí Minh với vở diễn "Cuộc hành trình tìm bức chân dung".

Trước đó, từ ngày 5 -17/11/2021, Liên hoan Kịch nói toàn quốc năm 2021 đã được tổ chức tại Hải Phòng. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên các đoàn kịch phía Nam đã không thể tham dự.

Nguyễn Tùng  

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.