Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai mạc Triển lãm và Hội thảo quốc tế lần thứ 9 về cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo

Sáng 11/10, tại Hà Nội, Công ty Informa Markets Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm và Hội thảo quốc tế lần thứ 9 về cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo (MTA Hà Nội 2023).

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc.

Đây là phiên bản đặc biệt của chuỗi triển lãm MTA dành riêng cho thị trường miền Bắc, được tổ chức hằng năm. Trong lần tổ chức này, triển lãm không chỉ tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất, cơ khí chế tạo tại các tỉnh phía Bắc tiếp cận với những thiết bị, công nghệ tiên tiến, mà còn thúc đẩy quan hệ giao thương với nhiều nhà cung cấp, đầu tư tiềm năng trong ngành.

Với danh mục hơn 450 chuỗi sự kiện ở nhiều ngành công nghiệp, các triển lãm do Informa Markets tổ chức luôn thu hút hơn 80% nhà trưng bày nước ngoài đến từ các quốc gia phát triển tại Châu Âu, Mỹ, Singapore, Úc... và trở thành nơi giúp doanh nghiệp trong nước và quốc tế giao lưu, mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh, quảng bá sản phẩm. Đặc biệt, trên 50% khách tham quan là chủ doanh nghiệp, ban quản trị và chuyên viên cấp cao có quyền ra quyết định trong tập đoàn, tổ chức, mang đến nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh mới.

PGS.TS. Bùi Quốc Khánh, Phó chủ tịch, kiêm Tổng thư Hội Tự động hoá Việt Nam (VAA)
PGS.TS. Bùi Quốc Khánh, Phó chủ tịch, kiêm Tổng thư Hội Tự động hoá Việt Nam (VAA) phát biểu

Theo PGS.TS. Bùi Quốc Khánh, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư Hội Tự động hoá Việt Nam (VAA): Trong 25 tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc, thì tổng diện tích đất công nghiệp tập trung tại 5 tỉnh, thành phố trọng điểm là Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc với khoảng 10.000 ha.

Theo Báo cáo tình hình thành lập và phát triển Khu công nghiệp các tỉnh công nghiệp phía Bắc là thị trường rất hấp dẫn các ngành công nghiệp công nghệ cao, với tỷ lệ lấp đầy bình quân khoảng 80%.

Nhờ vị trí kề cận, mạng lưới giao thông vận tải phát triển đồng bộ, cùng những ưu đãi từ Chính phủ, chi phí lao động cạnh tranh, môi trường chính trị ổn định, triển vọng kinh tế tích cực và các hiệp định thương mại tự do đã được ký kết, thị trường công nghiệp miền Bắc là lựa chọn sáng giá dành cho các nhà sản xuất toàn cầu có nhu cầu mở rộng công xưởng bên ngoài Trung Quốc.

Các tỉnh thành phía Bắc đang nhận được nguồn đầu tư mạnh mẽ từ nhiều dự án FDI. Điển hình trong đó, Hà Nội được kỳ vọng là điểm sáng phát triển ngành công nghiệp hàng không của Thủ đô - ngành công nghiệp hết sức mới mẻ và còn rất nhiều tiềm năng ở Việt Nam. Cuối năm 2022, Samsung cũng vừa khánh thành Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Hà Nội, với diện tích 11.603 m2 và quy mô đầu tư hơn 220 triệu USD.

Dự thảo quy hoạch mới của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã xác định tỉnh Bắc Ninh phấn đấu đến năm 2030 trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ công nghệ cao, sản xuất thông minh, logistics của Việt Nam và vùng Đông Nam Á, trở thành thủ phủ chất bán dẫn của nước ta.

Vào tháng 05/2023, TP. Hải Phòng khởi công xây dựng Khu công nghiệp và Khu phi thuế quan Xuân Cầu, với vốn đầu tư hơn 11 nghìn tỷ đồng, góp phần tạo nên cấu trúc ngày càng hoàn thiện về hạ tầng kỹ thuật ở khu vực này.

Bên cạnh đó, tỉnh Vĩnh Phúc cũng đặt mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2025, toàn tỉnh có trên 50 doanh nghiệp có đủ điều kiện phát triển trở thành nhà cung ứng cấp 1, cấp 2 cho các hãng sản xuất sản phẩm ô tô, xe máy, điện, điện tử hoàn chỉnh.

Tại chương trình gặp gỡ Hàn Quốc khu vực bắc bộ năm 2023, nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc cũng đang tìm kiếm cơ hội đầu tư mới tại Việt Nam, đặc biệt là trong vực sản xuất, chế tạo. Đây là những dấu hiệu tích cực cho thấy sự phát triển vượt bậc trong tương lai không xa của ngành cơ khí khu vực phía Bắc.

Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI), Nguyễn Chỉ Sáng
Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI), Nguyễn Chỉ Sáng phát biểu.

Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI), Nguyễn Chỉ Sáng cho rằng:

MTA Hà Nội 2023 sẽ là nơi gặp gỡ, trao đổi và hợp tác của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, cũng như là cơ hội để giới thiệu và trình diễn các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ tiên tiến nhất trong ngành. Triển lãm sẽ đóng vai trò là nền tảng để cập nhật các kiến thức, xu hướng và phân tích về thị trường, ngành nghề và các giải pháp cho các vấn đề thực tiễn trong sản xuất.

Đây là một sân chơi bổ ích và hiệu quả cho các doanh nghiệp trong ngành cơ khí Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp chế tạo nội địa, hướng đến thị trường quốc tế.

Các đại biểu thăm quan gian hàng
Các đại biểu thăm quan gian hàng.

Ông BT Tee, Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam cho biết: “Thị trường các tỉnh phía Bắc Việt Nam được xem là khu vực có tiềm lực kinh tế mạnh mẽ và vị trí địa lý trọng yếu - là một phần quan trọng trong chuỗi cung ứng của nhiều nhà máy sản xuất lớn trên thế giới.

Nhờ vào mạng lưới vận tải phát triển, chiến lược ngoại giao tích cực và lợi thế chi phí, nhiều hãng công nghệ và nhà sản xuất linh kiện điện tử quốc tế đã quyết định đầu tư vào các khu công nghiệp phía Bắc. Trong bối cảnh đó, MTA Hà Nội sẽ là cơ hội quan trọng để doanh nghiệp cung ứng quốc tế và nhà sản xuất trong khu vực gặp gỡ, quảng bá, tạo tiền đề cho nhiều đơn đặt hàng mới.”

Triển lãm và Hội thảo quốc tế lần thứ 9 về cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo (MTA Hà Nội 2023) diễn ra từ ngày 11 - 13/10/2023, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.