Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khẩn trương xác minh vụ 63 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Bình Phước

Ngành chức năng tỉnh Bình Phước đang khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân hàng chục công nhân Công ty TNHH Pin Yuan Việt Nam (Khu công nghiệp Nam Đồng Phú, huyện Đồng Phú) nhập viện cấp cứu sau khi ăn cơm trưa 23/7.

Thông tin ban đầu, khoảng 13 giờ 30 phút ngày 23/7, Khoa hồi sức cấp cứu - Ngoại chấn thương, Trung tâm y tế huyện Đồng Phú tiếp nhận 63 công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Pin Yuan Việt Nam nhập viện. Khi nhập viện, các bệnh nhân đều có các triệu chứng nghi do ngộ độc thực phẩm như tiêu chảy, nôn ói.

Đang điều trị tại bệnh viện, một công nhân Công ty TNHH Pin Yuan Việt Nam cho biết, bữa ăn trưa hôm nay có các món mặn như thịt kho đậu hũ, sườn kho dứa, canh rau... So với trước đây, bữa cơm hôm nay khác hơn, cơm có mùi hôi, nhớt, ăn vào nhợn và mắc ói.

63 công nhân phải nhập viện do nghi ngộ độc sau khi dùng cơm trưa
63 công nhân phải nhập viện do nghi ngộ độc sau khi dùng cơm trưa (Ảnh: Công Lý)

Sau khi ăn xong khoảng 20 phút, tôi có biểu hiện đau bụng, buồn nôn. Ngoài ra, nhiều bộ phận có dấu hiệu tê như môi, miệng, lưỡi, mặt, tay và bụng. Thấy vậy, đồng nghiệp đã dùng xe chở tôi vào Trung tâm y tế huyện Đồng Phú cấp cứu. Sau khi được điều trị, tôi thấy sức khỏe đã ổn định hơn.

Sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo huyện Đồng Phú đã có mặt tại Trung tâm y tế huyện để thăm hỏi các công nhân. Ông Nguyễn Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú xác nhận có 63 công nhân đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện Đồng Phú. Trong đó có 48 ca đang theo dõi và điều trị, 15 ca nhẹ hơn đã ổn và ra về.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú, sau khi tiếp nhận thông tin, huyện đã chỉ đạo Trung tâm y tế tập trung lực lượng, nỗ lực hồi sức cho các công nhân. Đồng thời chỉ đạo lực lượng công an xác minh nguyên nhân. Khi có kết quả, huyện sẽ có thông báo cũng như hướng xử lý cụ thể. 

Cũng theo ông Phương, đây là vụ nghi ngộ độc đầu tiên trong 3 năm qua. Huyện sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ cơ sở kinh doanh thực phẩm, không để sự việc tương tự tái diễn.

Hoàng Bách(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên
Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên

Vàng thế giới hồi phục nhẹ nhưng vẫn ở dưới mốc 2,500 USD/Ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên so với hôm qua.

Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương
Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương

Theo báo cáo nhanh về thiệt hại ban đầu từ các địa phương, bão số 3 (siêu bão Yagi) đã làm 7 người chết (Quảng Ninh và Hà Nội mỗi địa phương có 3 người, Hải Dương có 1 người) và 86 người bị thương (Quảng Ninh có 58 người, Hải Phòng có 20 người, Hà Nội có 8 người).