Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khảo sát xây dựng Luật Phòng không Nhân dân

Sáng 24/7, Đoàn Công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội khóa XV do Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, làm Trưởng đoàn, có buổi khảo sát xây dựng Luật Phòng không Nhân dân tại Quảng Ninh.

Thời gian qua, công tác phòng không Nhân dân trên địa bàn tỉnh được cấp ủy, chính quyền đặc biệt quan tâm chỉ đạo; các cơ quan, đơn vị đã xây dựng lực lượng dân quân tự vệ phòng không bảo đảm có số lượng, chất lượng, hợp lý, rộng khắp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ các mục tiêu theo quyết tâm tác chiến phòng thủ.

Lực lượng phòng không nhân dân hằng năm được huấn luyện nhằm nâng cao trình độ về binh khí, thao tác, xạ kích, chiến thuật pháo phòng không, súng máy phòng không.

Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, phát biểu tại buổi làm việc.
Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, phát biểu tại buổi làm việc.

Tuy nhiên, theo đánh giá, lực lượng chuyên môn phòng không Nhân dân của tỉnh chưa được đào tạo chuyên sâu, chuyên nghiệp, chủ yếu làm việc theo chế độ kiêm nhiệm nên kiến thức thực tiễn, kinh nghiệm, hiểu biết về công tác phòng không Nhân dân hạn chế; văn bản quy phạm pháp luật chưa cụ thể, dẫn đến quy định ràng buộc giữa các đơn vị, địa phương, cơ quan chưa rõ ràng.

Từ việc thực hiện công tác phòng không Nhân dân trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ đạo Phòng không Nhân dân tỉnh đồng thuận với nội dung của dự thảo Luật Phòng không Nhân dân. Trong đó, đề nghị cần gắn thế trận phòng không Nhân dân với thế trận trong khu vực phòng thủ; bảo đảm ngân sách xây dựng các công trình phòng không Nhân dân.

Ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng không Nhân dân tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc.

Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ tịch Quốc hội, đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh Quảng Ninh trong triển khai công tác phòng không Nhân dân, đóng góp tích cực vào bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, phát triển của tỉnh và đất nước. Trên cơ sở kết quả khảo sát tại Quảng Ninh, Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị Ủy ban QP-AN phối hợp chặt chẽ với cơ quan soạn thảo nhận thức sâu sắc dự án Luật này vì nó liên quan đến nhiều ngành, đặc thù quân sự.

Do vậy, cần phải bám sát nguyên tắc, thể chế hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước đã ban hành và tiếp thu tối đa các ý kiến từ thực tiễn của Quảng Ninh để tham gia xây dựng dự thảo Luật, đảm bảo chặt chẽ, khoa học, thống nhất, không chồng chéo, dễ đi vào thực hiện.

Nhân dịp này, Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ tịch Quốc hội, đã trao quà cho 20 cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn, con thương binh, liệt sĩ trong LLVT tỉnh Quảng Ninh.

Trần Trang(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên
Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên

Vàng thế giới hồi phục nhẹ nhưng vẫn ở dưới mốc 2,500 USD/Ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên so với hôm qua.

Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương
Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương

Theo báo cáo nhanh về thiệt hại ban đầu từ các địa phương, bão số 3 (siêu bão Yagi) đã làm 7 người chết (Quảng Ninh và Hà Nội mỗi địa phương có 3 người, Hải Dương có 1 người) và 86 người bị thương (Quảng Ninh có 58 người, Hải Phòng có 20 người, Hà Nội có 8 người).

Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, đề phòng mưa lớn, lũ quét, sạt lở
Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, đề phòng mưa lớn, lũ quét, sạt lở

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, đến thời điểm này có thể khẳng định bão số 3 đã suy yếu nhanh, các địa phương phải khẩn trương triển khai ngay công tác khắc phục hậu quả; đề phòng mưa lớn, lũ quét, sạt lở...