Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khởi động đón đoàn 1.000 khách du lịch công vụ MICE đến Đà Nẵng

Ngày 8/1, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, trong 2 ngày 7 và 8/1, đoàn 1.000 khách du lịch công vụ MICE (du lịch kết hợp hội thảo, sự kiện) do Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist khai thác đã đến lưu trú tại TP biển Đà Nẵng.

Trong 2 ngày 7- 8, TP.Đà Nẵng đón đoàn 1.000 khách. Đây là tín hiệu vui đầu năm cho du lịch MICE Đà Nẵng.
Trong 2 ngày 7- 8, TP.Đà Nẵng đón đoàn 1.000 khách. Đây là tín hiệu vui đầu năm cho du lịch MICE Đà Nẵng

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, cùng với việc đề xuất UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt chính sách thu hút khách du lịch MICE đến với TP. Đà Nẵng trong năm 2021, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đang triển khai ngay các hoạt động đón tiếp khách du lịch công vụ (MICE) trong dịp Tết Dương lịch 2021 và Tết Nguyên đán Tân Sửu, khởi động với đoàn khách gần 1.000 nhân sự từ một công ty do Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist khai thác.

MICE là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác. MICE - viết tắt của Meeting (hội họp), Incentive (khen thưởng), Convention (hội nghị, hội thảo) và Exhibition (triển lãm).

Một trong những hoạt động nổi bật của đoàn MICE này là để các thành viên giao lưu kết nối với nhau là "Hành trình xanh", một cuộc diễu hành đi bộ kêu gọi bảo vệ môi trường.

"Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đang làm việc với các bên liên quan và chuẩn bị nội dung, nguồn lực cho một chính sách thu hút khách MICE thường xuyên tại Đà Nẵng. Cùng với đó, Sở chủ động triển khai các hoạt động đón đoàn, kết nối với khách hàng tiềm năng là các tập đoàn lớn, hỗ trợ các đối tác tổ chức chương trình nhằm thúc đẩy du lịch MICE theo chủ trương UBND thành phố đã phê duyệt", ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết.

Các đoàn khách đến TP. Biển trong dịp đầu năm mới tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.
Các đoàn khách đến TP. Biển trong dịp đầu năm mới tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Từ tháng 12/2020, UBND TP. Đà Nẵng cơ bản đồng ý về chủ trương đối với Đề án Phát triển du lịch MICE Đà Nẵng tầm nhìn đến 2030 và giao Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tiếp tục hoàn thiện các chính sách cũng như chủ động triển khai các giải pháp để thu hút khách công vụ.

Hiện gói chính sách hỗ trợ thu hút khách MICE đang được tích cực triển khai để hình thành một cơ chế hỗ trợ nhanh chóng, linh hoạt cho các công ty gửi khách MICE đến Đà Nẵng; đồng thời tăng thêm sức hút cho điểm đến với TP. biển Đà Nẵng.

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng hiện đang đề xuất hỗ trợ các đoàn khách MICE đến Đà Nẵng trong năm 2021 đảm bảo số lượng từ 100 khách và có ít nhất 50 đêm phòng lưu trú tại thành phố với các chính sách hỗ trợ như đón tiếp sân bay, hỗ trợ truyền thông quảng bá, biểu diễn nghệ thuật miễn phí trong tiệc giao lưu, giảm giá dịch vụ và trải nghiệm du lịch bản địa...

Hoàng Gia

Tin mới

Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh
Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt 3 đối tượng có hành vi 'sản xuất, buôn bán hàng giả' là dung dịch vệ sinh phụ nữ gồm: Trần Thị Phương, SN 1995 ở phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa; Phạm Thùy Dung, SN 1994 ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội và Nguyễn Thị Phượng, SN 1987 ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.

Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm
Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm

Tại Phiên họp Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Thủ tướng đề nghị, các tỉnh, thành phố đôn đốc các nhà thầu huy động đầy đủ nhân, vật lực để thi công đồng thời kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đáp ứng kế hoạch đề ra.

Công an Thanh Hóa tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án 06
Công an Thanh Hóa tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án 06

Công an Thanh Hóa vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06).

Tạm hoãn xuất cảnh một số lãnh đạo doanh nghiệp ở Quảng Ngãi do nợ thuế
Tạm hoãn xuất cảnh một số lãnh đạo doanh nghiệp ở Quảng Ngãi do nợ thuế

Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi vừa có loạt văn bản gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với 3 lãnh đạo doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vì chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế. Văn bản được Cục Thuế Quảng Ngãi phát đi ngày 20/3/2024.

Thanh Hóa khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin
Thanh Hóa khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin

Sáng 29/3, tại Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập, xã Xuân Lộc (Hậu Lộc), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với MobiFone tỉnh Thanh Hóa, các đơn vị liên quan tổ chức khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập.

Nam Định: Gỡ vướng cho Tổ hợp dự án thép xanh gần 100.000 tỷ đồng
Nam Định: Gỡ vướng cho Tổ hợp dự án thép xanh gần 100.000 tỷ đồng

Lãnh đạo tỉnh Nam Định tiếp tục vào cuộc nhằm tháo gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng cho Tổ hợp dự án thép xanh do Tập đoàn Xuân Thiện làm chủ đầu tư.