Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng lưu hành tiền giả

Ngày 28/08, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Phước đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Vi Thị Kim Oanh, SN 1997 để điều tra về hành vi lưu hành tiền giả.

Vào khoảng 10h30 ngày 23/08, Công an huyện Bù Đốp tiếp nhận tin báo của Phòng giao dịch Bù Đốp thuộc Ngân hàng Sacombank chi nhánh Bình Phước về việc xuất hiện tiền giả trong giao dịch của khách hàng.

Tiền giả mệnh giá 500 ngàn đồng trong một vụ án sản xuất, lưu hành tiền giả. Ảnh báo Công an Nhân dân
Tiền giả mệnh giá 500.000 đồng trong một vụ án sản xuất, lưu hành tiền giả. Ảnh báo Công an Nhân dân.

Công an huyện Bù Đốp đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để xác minh vụ việc, thu giữ 2 triệu đồng tiền giả mệnh giá 500.000 đồng và một số tang vật có liên quan.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định Vi Thị Kim Oanh đã sử dụng thủ đoạn lợi dụng lúc chiều tối, nhờ bác ruột là bà V.T.S. ngụ tại thị trấn Thanh Bình thông qua ứng dụng ngân hàng chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của đối tượng, sau đó đưa tiền giả để trả lại. Do cần nộp tiền vào tài khoản, bà V.T.S. đã đến ngân hàng để giao dịch, quá trình giao dịch phát hiện số tiền Oanh đưa khi nhờ chuyển tiền là tiền giả.

Qua xác minh, lấy lời khai ban đầu những người có liên quan, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bù Đốp xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm, nên đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh thụ lý điều tra theo thẩm quyền. Hiện vụ việc được tiếp tục mở rộng điều tra.

Công an huyện Bù Đốp thông báo đến các tổ chức và người dân trong quá trình giao dịch cần chú ý cảnh giác trước các đối tượng lưu hành tiền giả, khi phát hiện tiền nghi vấn là tiền giả hoặc vụ việc có dấu hiệu tội phạm làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả, cần nhanh chóng báo đến cơ quan Công an gần nhất để kịp thời xác minh, điều tra, xử lý, góp phần đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự.

Theo Zing

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.