Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khốn đốn vì COVID-19, hàng loạt 'đại gia' bán lẻ đề nghị giảm giá thuê mặt bằng

Nhiều "ông lớn" bán lẻ đã đề nghị đối tác giảm giá thuê mặt bằng 50% trước tình hình phải đóng cửa hàng loạt do tác động của dịch COVID-19.

Diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 gây ra nhiều khó khăn cho doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực ngành dịch vụ. Các nhà bán lẻ lớn như VinCommerce hay MWG đã có đề nghị gửi đến các đối tác cho thuê, giảm giá mặt bằng 50% để cùng ứng phó khó khăn dưới tác động của COVID-19.

Cụ thể, CTCP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce (công ty thành viên của Tập đoàn Masan), đơn vị quản lí vận hành hệ thống siêu thị VinMart và chuỗi cửa hàng tiện ích VinMart+ vừa gửi lời đề nghị đến các đối tác cho thuê mặt bằng, xem xét giảm 50% giá thuê hàng tháng cho thời gian còn lại của hợp đồng cho thuê như một biện pháp hỗ trợ trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

VinCommerce hiện đang quản lí, vận hành hơn 3.000 điểm bán VinMart và VinMart+ trên toàn quốc. Thời điểm hiện tại, các cửa hàng này vẫn đang được cho phép hoạt động do thực hiện cung cấp nhu yếu phẩm đến người dân.

VinMart, VinMart+ đề nghị đối tác giảm giá thuê mặt bằng 50%.VinMart, VinMart+ đề nghị đối tác giảm giá thuê mặt bằng 50%.

Trước đó, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) cũng gửi văn bản yêu cầu đối tác giảm 50% giá thuê mặt bằng trong thời gian một năm. Nhưng khác với VinCommerce, các cửa hàng kinh doanh Thế giới Di động và Điện máy Xanh buộc phải đóng cửa trong thời gian cách li xã hội (dự kiến 2 tuần).

Theo Thế Giới Di Động, đến thời điểm hiện tại chưa có bất kỳ thông tin rõ ràng nào về thời điểm chấm dứt dịch bệnh cũng như thời điểm thị trường hồi phục trở lại, đồng nghĩa với việc Thế Giới Di Động và toàn thể nhân viên còn phải đối mặt với nhiều khó khăn phía trước.

Vì vậy, Thế Giới Di Động đề nghị các đối tác mặt bằng giảm 50% giá thuê mặt bằng trong 12 tháng và miễn chi phí thuê mặt bằng của các cửa hàng trong thời gian phải đóng cửa tạm ngưng kinh doanh theo yêu cầu bắt buộc của cơ quan Nhà nước. Theo thống kê, công ty hiện có 996 cửa hàng Thế Giới Di Động và 1.028 cửa hàng Điện Máy Xanh.

Thế giới di động xin giảm giá mặt bằngThế giới di động xin giảm giá mặt bằng.

Tương tự, chuỗi Starbucks, một trong những ông lớn ngành F&B cũng đã tạm đóng cửa toàn bộ chi nhánh tại Hà Nội và một số chi nhánh tại TP.HCM.

Đại diện Starbucks Việt Nam cho biết đơn vị đã chủ động liên hệ các chủ nhà để trình bày khó khăn cũng như đề nghị được hỗ trợ trong thời gian sắp tới. Kể từ cuối tháng 2, khi nhận định được tình hình dịch bệnh sẽ còn kéo dài, nhiều chủ nhà đã chủ động giảm giá, hỗ trợ doanh nghiệp từ 1-3 tháng. Bên cạnh đó, một số chủ nhà cũng cho biết sẽ đồng hành đến khi hết dịch.

Từ giữa tháng 3/2020, Big C và Go - thành viên của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã quyết định hỗ trợ các đơn vị thuê mặt bằng tại các Trung tâm thương mại của mình trên toàn quốc.

Đại diện Big C cho hay, hiện nay, dưới tác động của dịch COVID-19 lên kinh tế toàn cầu và Việt Nam, các doanh nghiệp nhất là các ngành dịch vụ, trong đó có mảng bán lẻ như Big C, GO! phải đối mặt với không ít khó khăn để duy trì hoạt động kinh doanh.

Cùng chia sẻ những khó khăn với các đối tác là khách thuê mặt bằng tại các cửa hàng và trung tâm thương mại của mình, GO! và Big C đã quyết định áp dụng chương trình hỗ trợ chi phí thuê mặt bằng, giúp các đối tác giảm bớt gánh nặng chi phí, duy trì hoạt động kinh doanh. Mức giảm sẽ dao động trong khoảng từ 10 - 15%. Thời gian hỗ trợ bao gồm 2 tháng kinh doanh trong tháng 2 và tháng 3, năm 2020.

 Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.