Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Không được cấp phép, thẩm mỹ viện 108 Hà Nội ngang nhiên “nâng mũi, cắt mí”

Quảng cáo rầm rộ trên Facebook Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội (sau đây gọi tắt là TMV 108) các dịch vụ nâng mũi, cắt mí, thậm chí tư vấn cho khách hàng thực hiện các dịch vụ một cách công khai, chuyên nghiệp....thế nhưng thực tế là, Sở Y tế Hà Nội không hề cấp phép cho TMV 108 này.

Ngang nhiên quảng cáo rầm rộ

Theo phản ánh của bạn đọc, TMV 108 có địa chỉ trên đường Trần Đăng Ninh kéo dài (theo biển hiệu của TMV), còn thực tế nằm tại số 63 trên đường Khúc Thừa Dụ, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội thực hiện một số dịch vụ có dấu hiệu vượt quá những hoạt động được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

 Không được cấp phép, thẩm mỹ viện 108 Hà Nội ngang nhiên “nâng mũi, cắt mí” - Hình 1

Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội

Ghi nhận trên trang Facebook Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội, TMV này ngang nhiên công khai quảng cáo với những lời “có cánh” hấp dẫn: “Lột xác ngoạn mục khi phẫu thuật thẩm mỹ tại TMV 108 Hà Nội sau khi nâng mũi S-line, Độn cằm...Nâng mũi S-line Hàn Quốc giảm giá 70% chỉ còn 6.499.000 đồng, tặng ngay 1in 3 dịch vụ tạo cằm V-line trị giá 1.500.000 đồng, liệu trình chăm sóc da chuyên sâu trị giá 1.000.000 đồng, liệu trình nâng cao Hifu 5D trị giá 2.000.000 đồng.

 Không được cấp phép, thẩm mỹ viện 108 Hà Nội ngang nhiên “nâng mũi, cắt mí” - Hình 2

Không được cấp phép, thẩm mỹ viện 108 Hà Nội ngang nhiên “nâng mũi, cắt mí” - Hình 3

Không được cấp phép, thẩm mỹ viện 108 Hà Nội ngang nhiên “nâng mũi, cắt mí” - Hình 4

Quảng cáo trên Facebook Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội

Hay quảng cáo khác đầy hấp dẫn đánh vào kinh tế hơn như “Thẩm mỹ mũi: nâng mũi Hàn Quốc từ 15.000.000 giảm xuống 6.499.000 đồng; Nâng mũi Cấu trúc từ 50.000.000 đồng giảm xuống 25.000.000 đồng; Bọc sụn đầu mũi (sụn tự thân) 10.000.000 đồng giảm xuống 5.000.000; Bọc sụn đầu mũi Megadern 15.000.000 giảm xuống 7.500.000 đồng...

Thêm vào đó, để tăng tính chân thật cho dịch vụ của mình, TMV 108 cũng không ngại ngần đưa lên Facebook những video “người thật việc thật” để khách hàng được xem tận mắt.

Trong vai một khách hàng có nhu cầu thực hiện các dịch vụ nâng mũi và cắt mí tại TMV 108, liên hệ qua số hotline của TMV là 08.66526.xxx, phóng viên được nhân viên của TMV tư vấn: “Nâng mũi bên em đang có giá là 6.500.000 đồng chị nhé, trước khi chị sử dụng dịch vụ bên em sẽ cho chị kí hợp đồng bảo hành vĩnh viễn, 100% các bác sĩ của bệnh viện 108 thực hiện và làm cho chị, chất liệu sụn là sụn sinh học Hàn Quốc cao cấp được viện 108 cấp phép và chỉ định an toàn”.

Nhân viên này tư vấn thêm: “Bên em có 3 loại, giá 6.500.000 đồng là của Hàn Quốc, loại xuất siu có giá 13.000.000 đồng và sụn Mỹ thì có giá 10.000.000 đồng. Làm một lần duy nhất là được, không đau vì tiêm thuốc tê. Khách hôm nay làm combo vừa mũi vừa mí vẫn bình thường”. 

Nhân viên này cũng nhiệt tình cho biết: “Thời gian đầu làm xong phải uống thuốc 7-10 ngày, tránh va đập, cần thời gian bám vào sống mũi của mình. Trường hợp bị lệch do bên em làm lệch thì mới bảo hành, còn do chị thì bên em không thể bảo hành”. 

Không ngần ngại, nhân viên này tiếp tục tư vấn: “Còn dịch vụ cắt mí ưu đãi là 4 triệu. Nếu chị thực hiện trong tháng 7 thì sẽ được các bác sĩ là thạc sĩ làm, ngày trước có bác sĩ 4 sao, thạc sĩ thì tay nghề tốt hơn”. 

Trên Facebook, TMV này còn quảng cáo các dịch vụ phun thêu môi, lông mày, nâng ngực giá từ 43.000.000 đồng – 73.000.000 đồng...

Không được cấp phép

Để có cái nhìn khách quan, đa chiều, PV đã đặt lịch làm việc với Sở Y tế Hà Nội. Trong buổi làm việc với PV, ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng Phòng quản lý hành nghề y dược tư nhân khẳng định: “TMV 108 không được cấp phép nên không được thực hiện các dịch vụ xâm lấn cơ thể. Nếu TMV 108 thưc hiện các dich vụ đó tức là họ vi phạm cái Luật Khám chữa bệnh và Nghị định 176 của Chính phủ, điều 6 quy định hành vi bị cấm là cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh và dịch vụ y tế khi không được cấp phép”. 

Ông Trung cho biết thêm: “Theo phân cấp quản lý trên địa bàn, thì các cơ sở thẩm mỹ, cơ sở chăm sóc da, cơ sở làm đẹp thuộc sự quản lý của UBND quận, huyện. Sở Y tế chỉ cấp phép cho các cơ sở có đề nghị, có hồ sơ đầy đủ, thì mới cấp giấy phép theo quy định của Luật” .

Một lần nữa ông Trung nhấn mạnh: “Sở Y tế không quản lý những TMV không được cấp phép, trách nhiệm quản lý, kiểm tra do UBND quận, huyện”.

Ngoài ra ông Trung cho rằng: “Nếu như cơ sở chưa được cấp phép đương nhiên không được quảng cáo là cung cấp dịch vụ đó”.

Cũng để thêm góc nhìn đa chiều về sự việc, PV đã trực tiếp đến cơ sở của TMV 108 Hà Nội đặt lịch làm việc. Thế nhưng sau gần 3 tuần, TMV 108 không có bất cứ phản hồi nào. Liên hệ qua điện thoại tới chủ cơ sở TMV này có tên Thu, anh này ngay lập tức nói rằng đi công tác mấy hôm nữa mới về.

Như vậy, theo lời khẳng định của đơn vị cấp phép hoạt động cho các cơ sở thực hiện khám chữa bệnh, phẫu thuật cơ thể thì TMV 108 Hà Nội không được cấp phép các dịch vụ như đã quảng cáo, tư vấn.

Điều đáng nói, theo Điều 37, Nghị định 109/2016/ NĐ- CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ về điều kiện hoạt động của các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, thì những loại dịch vụ làm đẹp đặc biệt này (hoạt động xâm lấn cơ thể) chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Thế nhưng, không hiểu sao, TMV này vẫn ngang nhiên thực hiện hành vi quảng cáo và thực hiện dịch vụ tiêm tê, nâng mũi, cắt mí, nâng ngực.... TMV này không được Sở Y tế cấp phép, nằm trên địa bàn của phường Dịch Vọng và quận Cầu Giấy, thế nhưng vẫn đang hoạt động một cách công khai, ngang nhiên mà chưa bị cơ quan có thẩm quyền nào xử lý.

Trước việc trực tiếp thực hiện dịch vụ trên cơ thể người khi chưa được cấp phép, phải chăng TMV 108 Hà Nội đang coi thường sức khoẻ và tính mạng của khách hàng? Hay cơ quan quản lý trên địa bàn dường như đang “nhắm mắt làm ngơ” với sự việc này? Hay phải đến khi có sự việc nào đáng tiếc xảy ra mới biết để kiểm tra, xử phạt?

PV sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan quản lý tại địa bàn là UBND quận Cầu Giấy để cung cấp thêm thông tin tới bạn đọc.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.