Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Không khí lạnh tràn vào miền Bắc trong chiều nay, nhiệt độ có thể xuống dưới 10 độ

Không khí lạnh đợt này sẽ khiến nhiệt độ ở nhiều tỉnh miền Bắc giảm mạnh. Vùng núi Sa Pa, Ô Quy Hồ, Mẫu Sơn có thể dưới 10 độ.

Ông Vũ Anh Tuấn, Phó trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, vừa cho biết miền Bắc sắp đón một đợt không khí lạnh khiến nền nhiệt giảm mạnh ở nhiều khu vực.

Cụ thể, từ chiều nay, 30/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ.

“Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ, trung du miền núi nhiệt độ thấp nhất từ 12 -15 độ, riêng một số vùng núi cao như Ô Quy Hồ, Sa Pa, Mẫu Sơn dưới 10 độ. Trời rét buốt tập trung vào ngày 1, 2-12. Những ngày sau đó nhiệt độ tăng dần”, ông Tuấn cho biết.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: internet)

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, các tỉnh miền Trung sẽ có đợt mưa lớn diện rộng, bắt đầu từ đêm nay đến ngày 03/12 với tổng lượng mưa phổ biến từ 100-300mm, có nơi 400-500mm.

Tiếp tục chia sẻ, Phó trưởng Phòng Dự báo thời tiết cho biết, năm nay miền Bắc sẽ trải qua một mùa đông ấm, do chịu tác động của El-Nino.

“Nghĩa là nhiệt độ trung bình cao hơn so với trung bình nhiều năm ở nhiều khu vực. Năm 2022-2023 đợt rét đậm rét hại đầu tiên diễn ra vào cuối tháng 12, tương đương trung bình nhiều năm, nhưng năm nay sẽ diễn ra muộn hơn, dự báo xảy ra vào tháng 01/2024. Đợt rét đậm, rét hại này không kéo dài, không xảy ra trên diện rộng” - ông Tuấn nhấn mạnh.

Hà Trần(t/h)

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.