Lực lượng chức năng kiểm tra điểm bán bánh mì trước cửa trường học
Lực lượng chức năng kiểm tra điểm bán bánh mì trước cửa trường học

Thực hiện Kế hoạch 163/QLTTĐNo-NVTH của Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Đắk Nông về việc “Triển khai tháng hành động vì ATTP” và công tác hậu kiểm ATTP năm 2024. Đội QLTT số 4 đã tập trung kiểm tra, tuyên truyền các đơn vị kinh doanh thực phẩm gần các trường học trên địa bàn huyện Đắk Mil và huyện Đắk Song

Hiện nay, trên địa bàn huyện Đắk Mil và Đắk Song có gần 20 trường THCS, hơn 10 trường Tiểu học và 10 trường THPT, xung quanh gần các cổng trường học thường có các điểm kinh doanh đồ ăn vặt và thức ăn phục vụ ăn sáng, nước uống cho các em học sinh.

Nhận thấy nguy cơ tiềm ẩn mất vệ sinh an toàn thực phẩm tại các điểm bán hàng ăn, thức uống cho học sinh khả năng gây ngộ độc thực phẩm cho con em học sinh là rất cao. Đội QLTT số 4 đã tăng cường kiểm tra hàng hóa là bánh mỳ, đồ bao gói sẵn, nước ngọt … nhằm mục đích chấn chỉnh, tuyên truyền pháp luật về VSATTP nhắc nhở để các đơn vị kinh doanh chấp hành nghiêm việc đảm bảo chất lượng hàng hóa.

Thực hiện ký cam kết các cơ sở kinh doanh trước cổng trường
Thực hiện ký cam kết các cơ sở kinh doanh trước cổng trường

Đồng thời, Đội đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh ký cam kết không vi phạm pháp luật trong kinh doanh thực phẩm đối với các đơn vị kinh doanh gần trường học. Từ sau khi khai giảng năm học 2024-2025 đến nay Đội QLTT số 4 đã kiểm tra ký cam kết với hơn 20 đơn vị kinh doanh thực phẩm gần cổng trường học.

Trong thời gian tới Đội QLTT số 4 tiếp tục kiểm tra, truyên truyền pháp luật về ATTP với các đơn vị kinh doanh tại gần trường học trên địa bàn đảm bảo vệ sinh ATTTP cho các em học sinh trên địa bàn.

L.T(t/h)