Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kiểm tra, xử lý các biệt thự xây dựng vượt tầng tại dự án Khu biệt thự Nha Trang - Seapark

Theo đó, Văn phòng Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa cho biết, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã đề nghị UBND TP. Nha Trang (Khánh Hòa) kiểm tra, xử lý các biệt thự xây dựng vượt tầng tại dự án Khu biệt thự Nha Trang – Seapark.

Dự án Khu Biệt thự Nha Trang - Seapark xuất hiện các biệt thự xây dựng vượt tầng.(Ảnh: Báo Khánh Hoà)
Dự án Khu Biệt thự Nha Trang - Seapark xuất hiện biệt thự xây dựng vượt tầng.(Ảnh: Báo Khánh Hoà).

Được biết, Dự án Khu biệt thự Nha Trang – Seapark do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị HUD Nha Trang (Công ty HUD Nha Trang) làm chủ đầu tư tại xã Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa. Dự án được UBND tỉnh phê duyệt đồ án điều chỉnh Quy hoạch chi tiết xây dựng năm 2009 và phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết năm 2014.

Dự án này được UBND tỉnh cho phép Công ty HUD Nha Trang thực hiện chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây nhà ở tại Quyết định ngày 10/8/2018 (bao gồm 62 lô đất xây dựng biệt thự, nằm trong các ô đất có ký hiệu từ BT-01 đến BT-05). Theo quy hoạch đã được phê duyệt, 62 lô biệt thự được xây dựng có chiều cao không quá 3 tầng, mật độ xây dựng không quá 40%.

Tuy nhiên, trong quá trình người dân xây dựng công trình trên đất của mình tại dự án Khu biệt thự Nha Trang - Seapark, cơ quan chức năng của TP. Nha Trang đã phát hiện một số căn biệt thự đang xây dựng có dấu hiệu sai quy hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Sau đó, UBND TP. Nha Trang đã có văn bản báo cáo Sở Xây dựng để kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính theo đúng Quy chế phối hợp quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, Sở Xây dựng tiến hành kiểm tra dự án và đề nghị UBND TP. Nha Trang chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kiểm tra, xử lý trật tự xây dựng đối với với các công trình nhà ở biệt thự tại dự án theo quy định.

Phía đại diện Công ty HUD Nha Trang cho biết, công ty đã đầu tư hoàn chỉnh về hạ tầng kỹ thuật, bàn giao hạng mục cấp điện, chiếu sáng cho đơn vị quản lý và đã hoàn tất chuyển nhượng các lô đất cho người dân tự xây dựng. Hiện nay, có 6 công trình nhà ở biệt thự tại dự án, trong đó có hai công trình xây dựng tăng thêm diện tích tum thang trên tầng 3, sai quy hoạch được duyệt.

"Sau khi phát hiện trong quá trình xây dựng, công ty đã có văn bản nhắc nhở các hộ thực hiện theo quy hoạch và yêu cầu tháo dỡ hạng mục xây dựng không phù hợp quy hoạch. Tuy nhiên, đến nay, các hộ vẫn chưa chấp hành", vị này cho hay.

Trước đó, tại cuộc họp giao ban triển khai nhiệm vụ tháng 5, ông Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo UBND TP. Nha Trang khẩn trương phối hợp với Sở Xây dựng kiểm tra, xử lý sai phạm tại dự án Khu biệt thự Nha Trang - Seapark, tránh để sai phạm kéo dài, hình thành hàng loạt căn biệt thự vượt quy hoạch như ở dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang, gây khó khăn cho công tác xử lý, cưỡng chế công trình sai phạm.

Thuận Yến

Bài liên quan

Tin mới

Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản
Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản

Chương trình "Bừng sáng Điện Biên" với mục tiêu khai thác tối đa tiềm năng phát triển nguồn điện trên địa bàn đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đồng thời phát triển lưới điện nông thôn đưa điện lưới quốc gia đến 100% số thôn bản với ít nhất 98% số hộ dân được sử dụng điện.

Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?
Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?

Trong tháng 4/2024, sản lượng tiêu thụ của toàn TP. HCM đạt hơn 2,75 tỷ kWh so với tháng 3/2024 là 2,44 tỷ kWh, tăng 12,44%. Trong số 2,47 triệu khách hàng là hộ gia đình trên địa bàn Thành phố thì có đến 1,8 triệu khách hàng sử dụng điện từ bậc 4 trở lên.

Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn
Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chỉ định 7 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chủ động ứng phó với những thách thức trong công tác điều hành giá
Chủ động ứng phó với những thách thức trong công tác điều hành giá

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị các Bộ, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao đẩy mạnh triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đặt ra tại các Nghị quyết của Chính phủ, Chỉ thị số 12/CT-TTg các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thông báo số 36/TB-VPCP của Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá.

Tiền Giang xử phạt 2 cơ sở có nhiều vi phạm trong kinh doanh phân bón
Tiền Giang xử phạt 2 cơ sở có nhiều vi phạm trong kinh doanh phân bón

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 02 cơ sở có hành vi buôn bán phân bón giả, không đảm bảo chất lượng và không niêm yết giá; trị giá tang vật vi phạm gần 70 triệu đồng.

Những kế sách nào đưa 'con tàu' kinh tế - xã hội năm 2024 về đích?
Những kế sách nào đưa 'con tàu' kinh tế - xã hội năm 2024 về đích?

Theo nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Bích Lâm thì, muốn đưa "con tàu" kinh tế-xã hội năm 2024 về đích thì Chính phủ và các địa phương cần thực hiện 6 nhóm giải pháp.