Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ. (Ảnh: internet)

Để khai thác hiệu lợi thế sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch cộng đồng, UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành kế hoạch điều chỉnh, bổ sung một số chỉ tiêu và nâng số lượng sản phẩm được công nhận đến năm 2025 từ 120 sản phẩm lên 290 sản phẩm đạt hạng 3 sao trở lên.

Trong đó, Kiên Giang tập trung ưu tiên phát triển các sản phẩm của hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ... Đặc biệt, Kiên Giang sẽ phát triển sản phẩm OCOP đặc trưng của từng địa phương, nâng cao chất lượng, giá trị, mẫu mã sản phẩm gắn với phát triển du lịch nông thôn; khuyến khích, hỗ trợ xây dựng các combo quà tặng, quà lưu niệm từ sản phẩm OCOP gắn với các điểm, khu du lịch cộng đồng tại địa phương và thành phố du lịch như Phú Quốc và Hà Tiên.

Kiên Giang sẽ nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư địa phương về phát triển mô hình kinh tế du lịch nông nghiệp sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và nông nghiệp hữu cơ, ứng dụng công nghệ mới, kết hợp với du lịch trải nghiệm và phát triển thương mại điện tử...

Đáng chú ý, tỉnh Kiên Giang sẽ tập trung phát triển du lịch nông nghiệp, đặc biệt tại các làng nghề truyền thống, mở rộng không gian du lịch về địa bàn các huyện, thành phố khai thác giá trị văn hóa bản địa gắn với giới thiệu, quảng bá sản phẩm nghề truyền thống, sản phẩm OCOP nhằm quảng bá du lịch, mang lợi ích kinh tế, góp phần nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân.

PV