Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kiên quyết xử lý việc lợi dụng tôn giáo đi ngược thuần phong mỹ tục

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết: Với một tổ chức đang có hoạt động trái với thuần phong mỹ tục, ứng xử thô bạo với tín ngưỡng truyền thống, phải cương quyết xử lý.

Chiều nay (3/5), Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng đã chủ trì buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2018.

Tại buổi họp báo, thông tin về hoạt động của nhóm có tên gọi là ” đang được dư luận xã hội quan tâm, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, thời gian vừa qua, các phương tiện thông tin đại chúng, dư luận xã hội phản ánh nhiều về hoạt động của Hội Thánh của Đức Chúa trời (còn gọi là Hội Thánh Đức Chúa trời mẹ). Ban Tôn giáo Chính phủ đã có văn bản hướng dẫn. Vừa qua, Bộ Công an, công an các địa phương đã tiến hành điều tra vụ việc tại Thanh Hoá, Hải Phòng, Thái Nguyên.

Kiên quyết xử lý việc lợi dụng tôn giáo đi ngược thuần phong mỹ tục - Hình 1

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng phát biểu tại họp báo

Ban Tôn giáo phối hợp tích cực với các cơ quan chức năng, Bộ Công an, Bộ Thông tin Truyền thông tuyên truyền để người dân hiểu rõ thực chất hoạt động của hội này tránh việc lôi kéo, ảnh hưởng đến đời sống bình thường của người dân, quay lưng lại với gia đình.

“Chúng ta kiên quyết, đảm bảo tinh thần tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo của người dân nhưng đồng thời chỉ rõ các vi phạm”, ông Thăng khẳng định.

Với việc xác định nước đỏ, Thứ trưởng Thăng đề nghị công an địa phương vào cuộc, các cơ quan y tế kiểm tra mới có kết luận chính thức.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết thêm, hôm nay họp Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có nói vấn đề này. Báo cáo của các cơ quan chức năng và thông tin dư luận cho thấy đúng là có 1 tổ chức như vậy từ nước ngoài du nhập vào.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định: “Đảng và Nhà nước tôn trọng, đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, chúng ta có luật Tín ngưỡng tôn giáo, tạo điều kiện để các tôn giáo hoạt động, ngay cả đất đai cũng được tạo điều kiện”.

Kiên quyết xử lý việc lợi dụng tôn giáo đi ngược thuần phong mỹ tục - Hình 2

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nói: "Kiên quyết xử lý hành vi lợi dụng tôn giáo vi phạm pháp luật, đi ngược thuần phong mỹ tục"

Nhưng chúng ta kiên quyết xử lý những hành vi lợi dụng tôn giáo vi phạm pháp luật, đi ngược thuần phong mỹ tục, lối sống của chúng ta. Với 1 tổ chức đang có hoạt động trái với thuần phong mỹ tục, đạo đức truyền thống, ứng xử thô bạo với tín ngưỡng truyền thống, trái truyền thống thờ cúng ông bà thì cương quyết xử lý.

Về nước đỏ, Bộ trưởng nhấn mạnh, nói là nước thánh chỉ là lợi dụng, vì thực tế không có nước nào là nước thánh.

“Chúng ta phải tuyên truyền cho người dân, học sinh hiểu rõ. Tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là yêu cầu các cơ quan chức năng, địa phương rà soát, đánh giá, chấn chỉnh lại tổ chức Hội thánh đức chúa trời không hợp pháp”, Bộ trưởng Dũng nói.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).