Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Giáo lý của 'Hội thánh Đức Chúa Trời' trái phép là một tà giáo

Gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến thuần phong, mỹ tục, xáo trộn cuộc sống gia đình những hệ lụy mà “Hội thánh Đức Chúa Trời” gây ra, với giáo lý tuyên truyền giống như tà đạo.

Xuất hiện từ năm 2015, tại Thanh Hóa, tới thời điểm hiện tại, cơ quan công an đã phát hiện 15 tụ điểm của "Hội thánh Đức Chúa Trời" núp bóng dưới nhiều hình thức như bán hàng online, đồ điện tử, từ thiện… để tiến hành các hoạt động tuyên truyền. Cơ quan Công an Thanh Hóa đã tiến hành xử lý 4 tụ điểm hoạt động của của "Hội thánh Đức Chúa Trời" tại các huyện Ngọc Lặc, Như Thanh, Thiệu Hóa và Tp. Thanh Hóa.

Tiếp tục vào cuộc và đấu tranh quyết liệt nhằm ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến hội nhóm này. Mới đây, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã lên tiếng phản đối và yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật của "Hội Thánh Đức chúa trời.

Thanh Hóa: Giáo lý của 'Hội thánh Đức Chúa Trời' trái phép là một tà giáo - Hình 1

Lực lượng công an kiểm tra, xử lý tụ điểm "Hội thánh Đức Chúa Trời" trên địa bàn Tp. Thanh Hóa

Ông Hoa Xuân Trực, Mục sư quản niệm Hội Thánh Tin lành Thanh Hóa  thẳng  thắn bày tỏ quan điểm của mình về “Hội thánh Đức Chúa trời”: “Quan điểm của những người thuộc Hội Thánh Tin lành Việt Nam truyền thống, chúng tôi thấy giáo lý của “Hội thánh Đức chúa trời Mẹ” là một tà giáo mà chúng tôi đã nhận biết từ nhiều năm trước đây, có tác hại rất lớn đến an ninh xã hội, cũng như đến các Hội thánh của Đức chúa trời tại Việt Nam. Họ đã mang danh là "Hội thánh của Đức chúa trời", nhưng họ lại làm những việc trái với kinh thánh, trái với lời của Đức chúa Trời. Không có tôn giáo nào dạy con cái sống tách rời cha mẹ, hoặc không hiếu kính với cha mẹ, kính trọng mọi người. Những việc làm sai trái của họ là không tốt trong xã hội, trong cộng đồng. Chúng tôi thấy rất bất bình, đề nghị chính quyền phải có những biện pháp cứng rắn để thức tỉnh họ quay lại đời sống đức tin; để ổn định trật tự xã hội”.

Ông Bùi Hữu Vinh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong những năm qua, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo, các cấp đoàn thể, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị, xã hội trên địa bàn tỉnh luôn chăm lo làm tốt công tác tôn giáo nói chung và quản lý Nhà nước về tôn giáo nói riêng; giải quyết và đáp ứng những nhu cầu chính đáng của các tổ chức, cá nhân trong các hoạt động và sinh hoạt tôn giáo, tình hình tôn giáo trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số đối tượng từ các tỉnh ngoài cấu kết với một số đối tượng trong tỉnh để lén lút truyền bá, lôi kéo tín đồ vào “Hội thánh Đức Chúa trời” khiến cho tình hình ANTT và sinh hoạt tín ngưỡng, tâm linh của một bộ phận quần chúng nhân dân bị xáo trộn, làm ảnh hưởng đến phong tục, tập quán truyền thống và nảy sinh những mâu thuẫn ngay trong nội bộ các gia đình.

Hiện nay tổ chức này chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp đăng ký sinh hoạt hoặc công nhận về mặt tổ chức. Hiện Ban Tôn giáo tỉnh và các lực lượng chức năng đang phối hợp, hướng dẫn các huyện, thị xã, thành phố khảo sát và nắm chắc tình hình hoạt động của “Hội thánh Đức chúa trời” để có biện pháp giải quyết kịp thời. Đồng thời tổ chức tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho quần chúng nhân dân để họ hiểu rõ đâu là chính đạo, tà đạo và thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo theo đúng quy định của pháp luật. 

Thanh Hóa: Giáo lý của 'Hội thánh Đức Chúa Trời' trái phép là một tà giáo - Hình 2

Đại tá Trần Xuân Hương, Trưởng phòng Chống phản động và chống khủng bố Công an tỉnh Thanh Hóa

Trước tình hình hoạt động phức tạp “Hội thánh Đức Chúa trời”, từ đầu tháng 3/2018 đến nay, các lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa đã liên tiếp phát hiện, bắt, xử lý nghiêm nhiều điểm nhóm của “hội thánh Đức Chúa trời” tại TP.Thanh Hóa và các huyện Ngọc Lặc, Thiệu Hóa, Như Thanh, thu giữ nhiều tài liệu, tang vật có liên quan đến việc truyền đạo, sinh hoạt đạo trái pháp luật.

Đại tá Trần Xuân Hương, Trưởng phòng Chống phản động và chống khủng bố Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, thời gian tới, ngoài làm tốt công tác tuyên truyền về hậu quả và những phương thức, thủ đoạn hoạt động của “Hội thánh Đức chúa trời” để nhân dân biết, cảnh giác, phòng ngừa, không nghe, không tin, không tham gia tổ chức này, lực lượng công an sẽ tiếp tục thu thập tài liệu, củng cố chứng cứ và đấu tranh quyết liệt với số đối tượng cầm đầu để xử lý theo quy định của Luật tín ngưỡng tôn giáo hoặc Luật xử lý vi phạm hành chính. Thậm chí sẽ xem xét để xử lý hình sự theo quy định của pháp luật.

Thuấn Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”
Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”

Ngày 22/04/2024 tại Nha Trang, Megan Holdings và KDI Holdings đã tổ chức lễ ký kết hợp tác đồng hành, qua đó Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”.

HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng
HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng

ĐHCĐ Công ty cổ phần Tập đoàn Hà Đô (HDG) ngày 27/4 đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với doanh thu hợp nhất 2.896 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 972 tỷ đồng, tăng lần lượt 0,24% và 12,24% so với năm 2023.

Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch
Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch

Ngày 27/4, UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã tổ chức Lễ hội đường phố “Sa Pa- Xứ sở tình yêu” với nhiều tiết mục biểu diễn hấp dẫn mang đậm bản sắc văn hoá vùng cao. Đây là một trong những chuỗi sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, được du khách mong chờ, hào hứng tham gia trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tại Sa Pa.

Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!
Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!

Tối 27/4, tại sân khấu Quảng trường biển TP. Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn.

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...