Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kim Chung – Hà Nội: Dự án Hạ tầng đất dịch vụ chậm tiến độ trách nhiệm thuộc về ai?

Báo Thương hiệu & Công luận nhận được đơn của Nhân dân thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức TP. Hà Nội phản ánh việc triển khai Dự án Hạ tầng

Báo Thương hiệu & Công luận nhận được đơn của Nhân dân thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức TP. Hà Nội phản ánh việc triển khai Dự án Hạ tầng kỹ thuật khu đất dịch vụ phục vụ thu hồi đất dự án tại xã Kim Chung, chủ đầu tư thiếu trách nhiệm không xin phép chỉ giới đỏ khi lập dự án và đơn vị thi công không thực hiện đúng tiến độ và chất lượng công trình làm ảnh hưởng đến quyền lợi của bà con nhận đất dịch vụ.

Đại diện Hội Cựu Chiến binh, Hội Người cao tuổi, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Chi đoàn Thanh niên và đại diện nhân dân thôn Lai Xá bức xúc kiến nghị UBND huyện Hoài Đức giải quyết việc Dự án đất dịch vụ phục vụ cho thu hồi đất xây dựng khu đô thị mới Kim Chung – Di trạch bị dừng lại không được thi công ảnh hưởng đến việc giao đất dịch vụ cho bà con. Nội dung đơn đề nghị làm rõ trách nhiệm của chủ đầu tư và đơn vị thi công.

Dự án Hạ tầng kỹ thuật khu đất dịch vụ có tổng mức đầu tư trên 29 tỷ đồng, được khởi công vào tháng 6/2013 và theo kế hoạch được hoàn thành vào 12/2013, nhưng đến nay dự án vẫn chỉ là một bãi đất nham nhở.

Dự án chậm tiến độ  đến nay đã gần một năm mà công việc thi công ở khu vực I chưa xong phần dọn mặt bằng làm đường đi của dự án đất dịch vụ thì nay lại có thông báo dừng thi công. Lý do dừng là bị ảnh hưởng vào quy hoạch phân khu S2 xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, toàn bộ diện tích Dự án nằm trong quy hoạch S2 của thành phố Hà Nội. Như vậy, đất dịch vụ dự định chia cho nhân dân Lai Xá  sẽ bị thiếu, không có đủ đất để chia trả cho dân theo kế hoạch. Mặt khác, do việc thi công chậm đã làm cho tiền của nhân dân đầu tư vào dự án của khu vực này nhiều tỷ bị lãng phí do thi công vào chỉ giới đỏ.

Người dân rất bức xúc, bởi vì triển khai xây dựng hạ tầng đất dịch vụ cho dân Lai Xá quá chậm, kể từ khi giao đất năm 2006 đến nay đã hơn 8 năm mà dân vẫn chưa được trả đất dịch vụ, nay phải dừng thì phần thiếu đất dịch vụ (do vị phạm chỉ giới đỏ) lấy ở đâu, đến bao giờ mới có đất để làm cơ sở hạ tầng và đến bao giờ thì dân mới được trả đất dịch vụ? Ai là người phải chịu trách nhiệm trong việc chậm trễ, kéo dài thời gian, gây mất tiền của, cơ hội làm ăn của nhân dân.

Người dân bức xúc về việc đơn vị thi công làm chậm tiến độ, đặc biệt sau khi đã lên đường cấp phối đất đỏ xong lại đào lên để hạ đường cấp thoát nước ở giữa đường gây sụt lún dọc nền đường làm cho chất lượng nền đường kém, nước đọng lại trên các đoạn đường đã làm như ao, như vậy hạ tầng giao thông không được bảo đảm. Trước tình trạng như trên không hiểu UBND xã Kim Chung vẫn để cho nhà thầu thi công!?

Đối với khu đất dịch vụ Lai Xá bị phân khu S2 chồng lấn, tiền của nhân dân đóng góp vào những phần đã thi công không nhỏ, nay phần chồng lấn không sử dụng được trách nhiệm thuộc về ai cần phải được làm rõ. Do sự chồng lấn, UBND xã Kim Chung đã quyết định dừng thi công khu vực I để xin chỉ giới đường đỏ, nhưng đơn vị thi công là công ty Đức Thắng vẫn triển khai thi công làm lãng phí tiền của của dân cần làm rõ trách nhiệm. “Nhà thầu thi công chất lượng không bảo đảm, không hoàn thành tiến độ theo hợp đồng thì nên chấm dứt và phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho dân”, nhiều ý kiến bức xúc cho hay.

Trách nhiệm của chủ đầu tư và nhà thầu thi công Dự án sẽ được xử lý như thế nào, Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc

Nhóm PV

Tin mới

Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin
Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông tin, cảnh báo người dân không dùng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân do có chứa chất cấm Sibutramin.

Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island
Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island

Sáng thư thái cưỡi ngựa ngắm bình minh, trưa thảnh thơi lái xe gặp đối tác, chiều lướt du thuyền du ngoạn sông nước, tối ra sân golf xả năng lượng và đêm dạo bước trên phố đi bộ ven sông đẹp nhất Việt Nam. Trải nghiệm đặc quyền “một ngày sống 5 cuộc đời” đó chỉ có thể tìm thấy tại Vinhomes Royal Island - tâm điểm đang khiến giới tinh hoa trong và ngoài nước sôi sục.

Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?
Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?

Hụt doanh thu bất động sản, CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (mã NDN - sàn HNX) ghi nhận lãi giảm 69,4% trong quý đầu năm 2024, chỉ thu về 32,5 tỷ đồng, vì sao lại như vậy?

Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk
Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk

Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.

Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ
Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ

Ông Phan Quốc Quế (Đắk Nông) đã được UBND thị xã cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào ngày 4/5/2010 , vì Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ghi đơn vị hành chính cũ là huyện, đứng tên là hộ ông Phan Quốc Quế, tổng diện tích 307 m2, trong đó, đất ở đô thị 60 m2, đất trồng cây lâu năm khác 247 m2.

Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông
Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông

Sáng 19/4, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - Mã: MBB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với nhiều nội dung quan trọng được đệ trình và thông qua. Mỗi cổ đông đến dự Đại hội đều được ngân hàng này gửi tặng phong bì 500.000 đồng. Như vậy, với khoảng hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB đã phải chi đến hơn 800 triệu đồng.