Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kinh nghiệm chọn mua quạt điều hòa tốt

Quạt điều hòa (tên gọi khác là máy làm mát không khí) là một trong những thiết bị làm mát được nhiều khách hàng tìm mua trong mùa hè. Để người dùng dễ chọn được một chiếc quạt điều hòa vừa tốt nhất về chất lượng, vừa phù hợp về túi tiền, bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm trước khi chọn mua.

1. Mua quạt điều hòa giá bao nhiêu

Kinh nghiệm chọn mua quạt điều hòa tốt - Hình 1

Hiện nay trên thị trường các dòng sản phẩm quạt điều hòa có khá nhiều mẫu mã và chủng loại với mức giá đa dạng từ 2-8 triệu đồng. Đối với dòng cao cấp hơn thì có giá bán khoảng 11-12 triệu đồng cho tới vài chục triệu đồng.

Các dòng sản phẩm có giá khoảng 3-5 triệu đươc khá nhiều hộ gia đình lựa chọn vì nó phù hợp với túi tiền và có khả năng làm mát tốt.

2. Thiết kế, chất liệu

Bạn nên lựa chọn những quạt điều hòa có thiết kế nhỏ gọn có tay cầm và dễ dàng di chuyển bằng bánh xe để bạn có thể di chuyển quạt đến bất cứ nơi nào trong không gian phòng nhà bạn và tiện lợi khi cất giữ bảo quản.

Ngoài ra bạn cũng nên chọn những quạt điều hòa có vỏ được làm từ ​nhựa ABS chất liệu cao cấp có khả năng chịu lực, chịu nhiệt và chống va đập tốt, chống bám bẩn và rất an toàn cho người sử dụng.

3. Quạt điều hòa có màng lọc không khí

Kinh nghiệm chọn mua quạt điều hòa tốt - Hình 2

Với màng lọc được lắp đặt thêm thì bạn có thể loại bỏ những hạt bụi kích thước lớn thay cho những chiếc máy hút bụi một cách dễ dàng giúp gia đình bạn vừa tiết kiệm chi phí mua máy hút bụi mà vẫn đảm bảo không khí trong phòng được trong lành và sạch. Tuy nhiên việc quạt điều hòa có màng lọc không khí thì bạn sẽ cần phải thường xuyên vệ sinh và làm sạch màng lọc không khí.

4. Công suất hợp lý

Công suất là một yếu tố rất quan trọng quyết định đến khả năng hoạt động của quạt điều hòa. Tùy thuộc vào diện tích căn phòng, khu vực mà bạn cần dùng thì bạn sẽ lựa chọn để lắp đặt quạt điều hòa với mức công suất phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý từ chúng tôi:

Diện tích căn phòng khoảng 15-20m2 mức công suất phù hợp sẽ là khoảng 150W-180W.

Diện tích căn phòng khoảng 20-30m2 thì mức công suất phù hợp sẽ khoảng 200-250W.

Diện tích căn phòng khoảng 50m2 hoặc lớn hơn thì bạn nên lựa chọn mức công suất khoảng 300-350W.

5. Dung tích bình chứa nước

Kinh nghiệm chọn mua quạt điều hòa tốt - Hình 3

Dung tích bình chứa nước cũng là một yếu tố quan trọng khi chọn mua quạt điều hòa. Dung tích bình chứa càng lớn thì thời gian làm mát sẽ càng lâu.

Dung tích các bình chứa quạt điều hòa hiện nay dao động khoảng 10-40 lít, bạn nên chọn các dòng sản phẩm có dung tích từ 10-20 lít để có thể vừa đảm bảo thời gian làm mát cho nhu cầu sử dụng của gia đình cũng như mua được sản phẩm với mức giá phù hợp.

Bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn những quạt điều hòa có thang đo mực nước ở bình chứa để bạn có thể tiện quan sát cũng như dễ dàng thêm nước khi cần thiết.

6. Bảng điều khiển

Quạt điều hòa có hỗ trợ bảng điều khiển với 2 ngôn ngữ Tiếng Anh và Tiếng Việt nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn khi cần thiết, đặc biệt với những gia đình có người già hay trẻ thì nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có bảng điều khiển bằng Tiếng Việt.

7. Chức năng, tiện ích đi kèm

Kinh nghiệm chọn mua quạt điều hòa tốt - Hình 4

Quạt điều hòa ngày nay ngoài chức năng chính là làm mát không khí thì quạt còn được trang bị thêm nhiều chức năng mới và tiện ích đem lại nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Một số tiện ích bạn có thể lưu ý khi chọn mua:

Tạo ion: Chức năng tạo ion sẽ giúp cho không khí trong phòng được sạch hơn. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, nên chọn những loại quạt có chức năng này để tạo ra một bầu không khí trong lành hơn cho bé.

Nhiều chế độ gió: Bạn nên cân nhắc lựa chọn quạt điều hòa có nhiều chế độ gió khác nhau để bạn có thể linh hoạt điều chỉnh theo các nhu cầu sử dụng khác nhau.

Điều khiển từ xa: Tính năng này giúp bạn có thể điều khiển quạt từ xa mà không cần phải lại gần quạt.

Đá khô làm mát: Khi mua quạt bạn sẽ có thêm 1-2 hộp đá khô khi muốn làm lạnh thì bạn cho đá khô vào ngăn đá tủ lạnh sau đó cho vào bình chứa nước của quạt để bạn có thể tạo ra hơi nước mát lạnh.

8. Chế độ bảo hành

Đa số các sản phẩm máy lạnh điều hòa, quạt điều hòa chính hãng của các hãng điện gia dụng thường có thời gian bảo hành trung bình khoảng 12 tháng đến 2 năm, ở một số dòng cao cấp sẽ có thời gian bảo hành lâu hơn.

Diễm Lệ

 

Bài liên quan

Tin mới

Kế hoạch kiểm tra, giám sát đối với các Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ năm 2024
Kế hoạch kiểm tra, giám sát đối với các Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ năm 2024

Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2024 đối với các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên hệ thống quốc lộ do Cục Đường bộ Việt Nam quản lý sẽ diễn ra từ tháng 4/2024 đến tháng 11/2024.

Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, một số nơi còn ghi nhận mưa đá
Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, một số nơi còn ghi nhận mưa đá

Tối nay (20/4), Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, nhiều nơi xuất hiện gió giật mạnh khiến cây gãy đổ, một số nơi còn ghi nhận mưa đá như Ứng Hoà, Gia Lâm.

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.