Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kon Tum ban hành tiêu chí lựa chọn sinh viên sư phạm

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Quyết định số 33/2024/QĐ-UBND Quy định tiêu chí tuyển chọn sinh viên sư phạm năm học 2023 - 2024 theo phương thức giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu đào tạo.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo đó, sinh viên được tuyển chọn phải đáp ứng các tiêu chí chung, như: Sinh viên học các ngành đào tạo giáo viên đã trúng tuyển vào các cơ sở đào tạo giáo viên được UBND tỉnh giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu đào tạo và có đăng ký đào tạo theo phương thức giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu.

Đã được đăng ký thường trú trên địa bàn tỉnh Kon Tum; xếp loại hạnh kiểm các năm học của cấp học trung học phổ thông đạt loại tốt trở lên và xếp loại học lực năm cuối cấp đạt loại khá trở lên đối với sinh viên trúng tuyển đại học, cao đẳng.

Có đơn đăng ký tình nguyện công tác lâu dài (ít nhất 10 năm) tại cơ sở giáo dục có nhu cầu tuyển dụng sinh viên đào tạo theo địa chỉ và cam kết bồi hoàn tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt được Nhà nước hỗ trợ theo quy định.

Đồng thời, còn có một số tiêu chí khác, như: Một địa chỉ đào tạo (trường mầm non, phổ thông) chỉ có 01 sinh viên có đơn đăng ký đào tạo thì sinh viên đó được xét chọn; Một địa chỉ đào tạo có nhiều sinh viên có đơn đăng ký đào tạo thì xét chọn theo thứ tự ưu tiên sau và ưu tiên sinh viên người dân tộc thiểu số: Ưu tiên 1, có đăng ký thường trú tại xã có địa chỉ đào tạo; ưu tiên 2, có đăng ký thường trú tại huyện có địa chỉ đào tạo; ưu tiên 3, có đăng ký thường trú tại huyện khác; Trường hợp nhiều sinh viên có cùng thứ tự ưu tiên như nhau thì xét theo điểm trúng tuyển vào trường.

Ngoài ra, Quyết định áp dụng đối với các cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo, cơ quan tham mưu quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo của tỉnh.

Các cơ sở đào tạo được UBND tỉnh giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu đào tạo sinh viên sư phạm.

Sinh viên sư phạm đã trúng tuyển vào các cơ sở đào tạo giáo viên theo phương thức giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu và có đăng ký đào tạo theo phương thức giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu.

Các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc đào tạo sinh viên sư phạm theo phương thức giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu.

Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 18/6/2024. Đối với sinh viên học các ngành đào tạo giáo viên đã được tạm tuyển để đào tạo theo phương thức giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu trong năm học 2023 - 2024 nhưng phù hợp với tiêu chí được quy định tại quyết định thì được xem xét, tuyển chọn, phê duyệt chính thức.

Thuận Yến (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nga tuyên bố sẵn sàng bán khí đốt cho Châu Âu
Nga tuyên bố sẵn sàng bán khí đốt cho Châu Âu

Hãng thông tấn RIA dẫn lời Phó Thủ tướng Alexander Novak cho hay, việc vận chuyển khí đốt tương lai phụ thuộc vào việc Kiev có muốn tiếp tục thỏa thuận này hay không.

Thủ tướng Anh Keir Starmer mới đắc cử, công bố nội các mới; Tổng thống Mỹ lập tức muốn hợp tác chặt chẽ
Thủ tướng Anh Keir Starmer mới đắc cử, công bố nội các mới; Tổng thống Mỹ lập tức muốn hợp tác chặt chẽ

Tân Thủ tướng Anh, ông Keir Starmer đã công bố nội các mới. Ông bổ nhiệm bà Rachel Reeves, 45 tuổi, cựu chuyên gia kinh tế của Ngân hàng Anh làm nữ Bộ trưởng Tài chính đầu tiên của Anh và bà Angela Rayner làm Phó Thủ tướng, kiêm thư ký phụ trách san lấp mặt bằng, nhà ở và cộng đồng.

Nam Định đặt mục tiêu đến năm 2025 không còn nhà tạm, dột nát
Nam Định đặt mục tiêu đến năm 2025 không còn nhà tạm, dột nát

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Kế hoạch thực hiện phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025”.

Bắc Giang: Bàn các giải pháp năng cao chỉ số thành phần tính minh bạch
Bắc Giang: Bàn các giải pháp năng cao chỉ số thành phần tính minh bạch

Đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang vừa chủ trì buổi làm việc với đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan bàn về các giải pháp nhằm tập trung cải thiện, nâng cao chỉ số thành phần “tính minh bạch” liên quan đến nội dung cung cấp “thông tin trên website” của tỉnh. Đây là chỉ số thành phần nằm trong bộ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

Quảng Nam: Bắt nhân viên Văn phòng đăng ký đất đai TP.Tam Kỳ về tội nhận hối lộ
Quảng Nam: Bắt nhân viên Văn phòng đăng ký đất đai TP.Tam Kỳ về tội nhận hối lộ

Hồ Văn Ngôn – Nhân viên Văn phòng đăng ký đất đai TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) nhiều lần nhận tiền “bồi dưỡng” để làm hồ sơ, thủ tục liên quan đến đất đai nhanh hơn.

Bắc Ninh làm rõ trách nhiệm trường hợp thiếu trách nhiệm, né tránh trong công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư
Bắc Ninh làm rõ trách nhiệm trường hợp thiếu trách nhiệm, né tránh trong công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, đến hết Quý II/2024, toàn tỉnh thực hiện giải ngân được 1.553 tỷ đồng (bao gồm cả vốn kéo dài), đạt tỷ lệ 26,8% so với số vốn phân bổ chi tiết của ba cấp ngân sách, đạt 17,0% so với kế hoạch vốn Chính phủ giao, rất thấp so với tỷ lệ giải ngân theo cam kết của các chủ đầu tư là 36%.