Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kon Tum: Đón hơn 600.00 lượt khách du lịch trong quý I/2023

Thông tin từ UBND tỉnh Kon Tum, trong quý I/2023, hoạt động du lịch của tỉnh có chiều hướng phát triển tốt, ước tính thu hút được hơn 600.000 lượt du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng, đạt 46,18% kế hoạch, tăng 2,7 lần so với cùng kỳ, doanh thu ước đạt 246,5 tỷ đồng, đạt 77% kế hoạch, tăng 3,8 lần so với cùng kỳ.

Du khách thăm quan vườn sâm của Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum tại xã Măng Ri, huyện Tu Mơ Rông
Du khách thăm quan vườn sâm của Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum tại xã Măng Ri, huyện Tu Mơ Rông. (Ảnh: KT)

Cụ thể, huyện Kon Plông là địa phương thu hút đông nhất lượng khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, du lịch. Chỉ tính riêng dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, Khu Du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen đã đón trên 230.000 lượt khách. 

Lượng khách du lịch tới Kon Plông đông là vì hoa Mai Anh đào nở rộ đúng dịp Tết Nguyên đán; Măng Đen sở hữu khí hậu mát mẻ, trong lành, cùng nhiều cảnh quan thiên nhiên hoang sơ; có nhiều điểm thăm quan hấp dẫn như hồ Đăk Ke, thác Pa Sỹ, khu vườn tượng thác Pa Sỹ, chùa Khánh Lâm, khu thờ tượng Đức Mẹ...Ngoài ra, huyện Kon Plông còn tổ chức nhiều hoạt động biểu diễn cồng chiêng, múa xoang, độc tấu nhạc cụ dân tộc mang đậm nét văn hoá của các dân tộc khu vực Bắc Tây Nguyên. 

Để đạt mục tiêu có 1,3 triệu du khách tới thăm quan, nghỉ dưỡng và trải nghiệm tại tỉnh vào cuối năm nay, các ngành, địa phương đã và đang triển khai nhiều hoạt động nhằm khai  thác triệt để thế mạnh của địa phương để xây  dựng  sản phẩm du lịch mới mang đặc trưng như du lịch nghỉ dưỡng, thể thao, mạo hiểm; xây dựng tour liên tuyến, liên vùng kết nối Kon Tum với các điểm đến của các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. 

Ngoài ra, Kon Tum đẩy mạnh công tác truyền thông trên các kênh truyền thông trong và ngoài tỉnh, sử dụng đa dạng các hình thức truyền thông để quảng bá du và các hoạt động liên kết vùng; tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế để nâng cao hình ảnh và sức cạnh tranh của du lịch Kon Tum; hỗ trợ kết  nối  doanh  nghiệp lữ hành trong nước và  quốc  tế với các nhà cung cấp dịch vụ tại tỉnh như nhà hàng, khách sạn, điểm tham quan.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.