Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kon Tum: Người tham gia hoạt động tín ngưỡng cần phù hợp với các cấp độ dịch

Nhằm triển khai các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 tại các cơ sở tín ngưỡng, tổ chức tôn giáo theo tinh thần Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ, UBND tỉnh Kon Tum đã quy định số người tham gia các hoạt động tại các cơ sở tín ngưỡng, tổ chức tôn giáo tương ứng với từng cấp độ dịch để phòng chống dịch Covid-19.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, đối với cấp độ 1 (nguy cơ thấp - bình thường mới), tương ứng với màu xanh, không quy định số người tham gia trong cùng một thời điểm; khuyến cáo hạn chế số người tham gia, tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19.

Cấp độ 2 (nguy cơ trung bình), tương ứng với màu vàng: hạn chế hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo đông người không thực sự cần thiết; trường hợp thật sự cần thiết phải tổ chức thì được tập trung không quá 30 người tại cùng một thời điểm tổ chức lễ.

Cấp độ 3 (nguy cơ cao), tương ứng với màu cam: Hạn chế hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo đông người không thực sự cần thiết; trường hợp thật sự cần thiết phải tổ chức thì được tập trung không quá 20 người tại cùng một thời điểm tổ chức lễ.

Cấp độ 4 (nguy cơ rất cao) tương ứng với màu đỏ: Ngừng triệt để mọi hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo.

Tùy theo tình hình, diễn biến dịch Covid-19 trong nước, trong tỉnh, UBND tỉnh có thể nâng cấp đáp ứng, quy định số lượng cụ thể để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Đồng thời, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng thờ tự có kế hoạch, chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, tuân thủ đúng quy định về số người tham gia các hoạt động tại các cơ sở tín ngưỡng, tổ chức tôn giáo tương ứng với các cấp độ dịch Covid-19 được công bố tại địa phương ngay thời điểm tổ chức sự kiện.

Cụ thể, khi chức sắc, chức việc, tín đồ, người dân tổ chức, tham gia các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp 5K trong phòng, chống dịch Covid-19, sử dụng các ứng dụng công nghệ, quét mã QR trong khai báo y tế tại nơi tổ chức lễ nhằm đảm bảo tốt công tác phòng dịch Covid-19.

Đặc biệt, người đứng đầu, phụ trách cơ sở tín ngưỡng; tổ chức, cơ sở tôn giáo, điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung hợp pháp của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh chịu trách nhiệm trước pháp luật, cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc để xảy ra tình trạng lây lan dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tổ chức các hoạt động, nghi lễ tín ngưỡng, tôn giáo.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh giao Sở Nội vụ hướng dẫn các cơ sở tín ngưỡng; tổ chức, cơ sở tôn giáo, điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung hợp pháp của các tôn giáo... trong việc triển khai thực hiện đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và đáp ứng với các cấp độ dịch khác nhau trên địa bàn tỉnh.

Chủ trì việc kiểm tra, theo dõi, đôn đốc các đơn vị, địa phương liên quan tổ chức triển khai thực hiện các nội dung trên; trong quá trình triển khai thực hiện, trường hợp khó khăn vướng mắc, hoặc vượt thẩm quyền kịp thời tổng báo cáo, đề xuất UBND tỉnh biết, chỉ đạo.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt
Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt

Quy hoạch Ninh Thuận đến năm 2050 trở thành tỉnh phát triển toàn diện, nhanh và bền vững, có nền kinh tế đa dạng và thịnh vượng; phát triển mạnh về kinh tế biển, với khu kinh tế ven biển hiện đại; hệ thống đô thị ven biển thông minh, bền vững, có bản sắc riêng, thân thiện với môi trường...

Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5
Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5

Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phục vụ nhân dân và khách quốc tế vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh các ngày 27/4, 28/4, 30/4 và 1/5. Thời gian vào Lăng viếng Bác từ 7h15 phút đến 11h.

Công an Giao thông Bắc Giang tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ dịp nghỉ lễ
Công an Giao thông Bắc Giang tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ dịp nghỉ lễ

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp nghỉ lễ 30/4, Quốc tế Lao động 1/5; tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô kéo theo rơ-moóc, mô tô, gắn máy, xe máy điện.

Toyota tiếp tục đầu tư 1,4 tỷ USD xây nhà máy sản xuất xe điện
Toyota tiếp tục đầu tư 1,4 tỷ USD xây nhà máy sản xuất xe điện

Hãng sản xuất ô tô Toyota của Nhật Bản thông báo đầu tư 1,4 tỷ USD vào nhà máy của hãng ở bang Indiana (Mỹ) để bắt đầu sản xuất xe điện từ năm 2026. Đây là địa điểm sản xuất xe điện thứ hai của Toyota tại Mỹ, sau nhà máy ở Kentucky.

Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ
Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ

Lợi dụng kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, các đối tượng thực hiện hàng loạt các chiêu trò lừa đảo du lịch khác nhau nhằm chiếm đoạt tài sản người dùng. Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ ra 5 dấu hiệu để nhận biết lừa đảo du lịch, đồng thời cảnh báo các nhà hàng cũng bị lừa đảo bằng chiêu trò đặt tiệc, nhờ mua rượu, thực phẩm cho khách sử dụng...

Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm thương hiệu OCOP
Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm thương hiệu OCOP

Trong 3 ngày từ ngày 25 đến ngày 27/4/2024, UBND huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu tiêu biểu huyện tại công viên Can Lộc, nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng, đặc sản, tiềm năng địa phương và sản phẩm đạt chuẩn OCOP.