Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kon Tum tăng cường phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan và các địa phương tham mưu triển khai hiệu quả Kế hoạch số 1631/KH-BCĐ ngày 30/5/2022 của Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và các Văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

(Ảnh: minh họa)

Theo đó, chỉ đạo các cơ sở giáo dục trung học phổ thông thực hiện đúng, đủ chương trình và kế hoạch dạy học; tổ chức ôn tập và quản lý học sinh theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức cho thí sinh đăng ký dự thi, tổ chức kiểm tra hồ sơ đăng ký dự thi, hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THPT và xác nhận quyền dự thi của thí sinh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động liên quan trước, trong và sau Kỳ thi; tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non theo quy định.

Chủ động phối hợp với các Sở, ban, ngành, địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện cho Kỳ thi. Chủ trì, phối hợp với Thanh tra tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan và các địa phương tổ chức công tác thanh tra, kiểm tra tất cả các khâu của Kỳ thi theo đúng quy định. Chủ trì thành lập, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Hội đồng thi và các Ban của Hội đồng thi; tổ chức tập huấn nghiệp vụ thi.

Chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt nghiệp vụ phục vụ Kỳ thi; đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh, thiên tai, vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh trật tự; tạo điều kiện thuận lợi về đi lại, ăn nghỉ cho thí sinh tham gia Kỳ thi, cho cán bộ, giáo viên tham gia coi thi và gia đình học sinh, đặc biệt là đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật, học sinh là người dân tộc thiểu số tại vùng sâu, vùng xa.

Đồng thời, tổ chức thi cho thí sinh thuộc diện F0 nếu có nguyện vọng tham dự Kỳ thi theo hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đối với các trường hợp thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ, phối hợp với Sở Y tế để xét nghiệm kháng nguyên (test nhanh) để có cơ sở bố trí phòng thi.

Bên cạnh đó, tổ chức xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh; chỉ đạo tổ chức cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, Bằng tốt nghiệp THPT và Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông; công bố công khai phổ điểm các bài thi, môn thi thành phần, đối sánh điểm thi trung bình các bài thi, môn thi thành phần với điểm trung bình môn học tương ứng của năm học lớp 12 của các trường phổ thông trong tỉnh.

Thực hiện việc khen thưởng, kỷ luật đối với công chức, viên chức, giáo viên, thí sinh trong phạm vi quyền hạn quy định; đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng, kỷ luật theo quy định.

Giao các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tích cực phối hợp, chủ động tham gia và phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các địa phương để triển khai tổ chức hiệu quả Kỳ thi.

Giao UBND các huyện, thành phố phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị và triển khai thực hiện tốt Kỳ thi, đặc biệt bố trí các điểm thi thuộc huyện, thành phố; chuẩn bị các điều kiện thuận lợi phục vụ Kỳ thi, như: giao thông, nơi ăn nghỉ, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, điện, nước, y tế và các phương án phòng chống dịch bệnh...

Ngoài ra, tăng cường vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, các gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa để tham dự Kỳ thi đầy đủ, không để học sinh nào phải bỏ thi vì quá khó khăn về các điều kiện kinh tế, điều kiện đi lại...

PV

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.