Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kon Tum triển khai hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai năm 2023

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Công văn số 520/UBND-KGVX về việc triển khai thực hiện Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các địa phương, đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai năm 2023 trên địa bàn tỉnh đảm bảo hướng dẫn/yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông tại các Văn bản nêu trên và chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 516/UBND-KGVX ngày 24/02/2022.

Tập trung tổ chức các chuỗi hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai năm 2023 trên địa bàn tỉnh từ ngày 15/04/2023 đến ngày 01/05/2023 với thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”.

Giao Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì, chỉ đạo tổ chức các hoạt động phát triển văn hóa đọc, các hoạt  động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai năm 2023 trong hệ thống thư viện trên địa bàn tỉnh và các thiết chế văn hóa, gắn với Kế hoạch số 2497/KH-UBND ngày 21/07/2021 của UBND tỉnh về việc tiếp tục thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum tổ chức các hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai năm 2023 trong hệ thống trường học; gắn với công tác đào tạo, sinh hoạt văn hóa của học sinh, sinh viên.

Đồng thời, phát động phong trào đọc sách, triển khai “Ngày sách và Văn hóa đọc” theo chủ đề phù hợp tại các cơ sở giáo dục và đào tạo, kết hợp tổ chức giới thiệu sách, hướng dẫn kỹ năng đọc sách; truyền cảm hứng đọc sách cho học sinh, sinh viên thông qua các chương trình, trò chơi, giao lưu tìm hiểu về sách, các hội thi về sách, các hoạt động ngoại khóa góp phần xây dựng phong trào công dân học tập, xã hội học tập; phối hợp với các đơn vị có liên quan huy động học sinh, sinh viên, học viên tham gia các chương trình tại các ngành, địa phương tổ chức.

Phát động, tổ chức phong trào, chương trình quyên góp, ủng hộ sách vở, hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các “Tủ sách học đường”, các trường học vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, vùng có điều kiện khó khăn.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh têu cầu UBND các huyện, thành phố phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai năm 2023 của tỉnh; quan tâm tạo điều kiện đẩy mạnh công tác tổ chức các hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc đến các địa bàn cơ sở, chú trọng địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện khó khăn, nhằm tạo sự hưởng ứng của xã hội một cách sâu rộng, hiệu quả.

Ngoài ra, rà soát, bổ sung, duy trì hoạt động Tủ sách pháp luật tại cơ quan, đơn vị; phát động phong trào quyên góp sách, trao tặng sách cho các xã, đơn vị kết nghĩa; biên giới, khu vực vùng sâu, vùng xa; tuyên truyền, phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam thông qua hệ thống thông tin đại chúng, tuyên truyền cổ động trực quan, truyền thanh cơ sở, các trang thông tin điện tử, tài liệu không kinh doanh.

PV(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.

Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang
Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang

Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Viện Vật lý địa cầu ghi nhận được liên tiếp 3 trận động đất xảy ra tại 2 tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang. Rất may, những trận động đất này chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự ủng hộ của cử tri đối với ông Trump vẫn đứng vững ở mức 49% trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden, trong khi ông Biden chỉ đạt mức 43%.