Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kỳ 2 - Mỹ phẩm trị mụn TRAAM: Kem trộn núp bóng mỹ phẩm thiên nhiên?

Mỹ phẩm trị mụn mang thương hiệu Traam được rao bán công khai trên thị trường đã lâu đặc biệt là trên các trang mạng xã hội. Sứ mệnh của TRAAM là đem đến những sản phẩm an toàn, chất lượng và dịch vụ tốt nhất nhằm đáp lại những sự kỳ vọng, niềm tin của khách hàng. Cam kết không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ thông qua việc kiểm soát đầu vào và đảm bảo quy trình sản xuất sản phẩm. Tuy nhiên, thực tế lại khác xa với những gì mà thương hiệu này đang quảng cáo.

Kinh doanh kem trộn núp bóng spa

Như đã phản ánh ở kỳ trước Công ty TNHH sản xuất Thương mại và Đào tạo nghề Trâm Nguyễn, công khai kinh doanh sản phẩm trị mụn mang thương hiệu TRAAM có dấu hiệu mập mờ về nguồn gốc xuất xứ.

Phun xăm thẩm mỹ, kiêm kinh doanh “thuốc trị mụn”?

Sản phẩm trị mụn mang thương hiệu TRAAM được đầu tư nhãn mác cho các sản phẩm rất bài bản, bắt mắt, có thể hiện công dụng, cách dùng nhưng tuyệt nhiên không có thành phần và nhất là không có nơi sản xuất. Trên bao bì sản phẩm chỉ thể hiện nhà phân phối là Công ty TNHH sản xuất Thương mại và Đào tạo nghề Trâm Nguyễn.

Kỳ 2 - Mỹ phẩm trị mụn TRAAM: Kem trộn núp bóng mỹ phẩm thiên nhiên? - Hình 1

Trên bao bì sản phẩm chỉ thể hiện công dụng, cách dùng và nhà phân phối

Ngoài kinh doanh online , sản phẩm trị mụn mang thương hiệu TRAAM còn có mặt tại Spa mang tên Traam tại địa chỉ 63 Nguyễn Tư Nghiêm, P Bình Trưng Tây, Quận 2, TP.HCM cũng do Công ty TNHH Thương mại và Đào tạo Trâm Nguyễn đứng tên. Tại cơ sở này ngoài các dịch vụ phum xăm thẩm mỹ thông thường như xăm môi, xăm lông mày còn thực hiện thêm dịch vụ trị mụn và kinh doanh thuốc trị mụn.Kỳ 2 - Mỹ phẩm trị mụn TRAAM: Kem trộn núp bóng mỹ phẩm thiên nhiên? - Hình 2

Spa Traam của Công ty TNHH sản xuất Thương mại và Đào tạo nghề Trâm Nguyễn

Những loại thuốc này cũng với mẫu số chung cùng với các sản phẩm trị mụn mang thương hiệu TRAAM khác đó là chỉ có công dụng, cách dùng và được ghi chung chung ‘sản phẩm đông y gia truyền, do các chuyên gia Đông Y sản xuất’ và thời hạn sử dụng 3 năm kể từ ngày sản xuất.

Kỳ 2 - Mỹ phẩm trị mụn TRAAM: Kem trộn núp bóng mỹ phẩm thiên nhiên? - Hình 3

 Một trong những sản phẩm trị mụn được quảng cáo là thuốc Đông y gia truyền

Đồng thời rất nhiều bài viết về nguyên lý trị mụn thải độc, chăm sóc ra rất khoa học. Nhưng đích đến luôn là các sản phẩm mang thương hiệu TRAAM cung cấp, từ làm sạch, thải độc, trị và cuối cùng là dưỡng. Tất cả chúng đều được gắn mác mỹ phẩm thiên nhiên, từ bột than tre. Tuy nhiên, được kiểm nghiệm ở đâu, quy trình sản xuất như thế nào, đơn vị nào sản xuất thì nó lại là câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Kỳ 2 - Mỹ phẩm trị mụn TRAAM: Kem trộn núp bóng mỹ phẩm thiên nhiên? - Hình 4

Phiếu công bố sản phẩm do Sở Y tế Long An cấp, mặc dù đơn vị đăng ký ở tận Bình Phước

Trong quá trình tìm hiểu về Công ty TNHH sản xuất Thương mại và Đào Tạo nghề Trâm Nguyễn thì được biết công ty này có trụ sở theo giấy đăng ký kinh doanh là tại 24 B Đường Đinh Tiên Hoàng, Khu Phố 5, Phường Long Thuỷ, Thị xã Phước Long, Bình Phước và người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Thị Lệ Trâm, có giấy phép kinh doanh số 3801163322. Nhưng đây chỉ là địa chỉ ảo theo giấy đăng ký kinh doanh, thực chất hoàn toàn không có công ty nào dưới tên gọi công ty TNHH sản xuất Thương mại và Đào Tạo nghề Trâm Nguyễn tại Bình Phước. Có một điều lạ lùng nữa là dù Công ty TNHH sản xuất Thương mại và Đào Tạo nghề Trâm Nguyễn được cấp giấy đăng ký kinh doanh tại Bình Phước nhưng giấy công bố cho bộ sản phẩm trị mụn mang thương hiệu TRAAM lại do Sở Y tế tỉnh Long An cấp? Và chủ cơ sở spa nơi công khai kinh doanh lại ở  quận 2, TP.HCM.?

Sự im lặng của cơ quan chức năng?

Theo tìm hiểu của PV điều kiện bắt buộc để đăng ký kinh doanh Spa  đối với doanh nghiệp là phải có đăng ký kinh doanh nhưng tại công văn số 1285/SYT -TTra phúc đáp của Sở Y tế Bình Phước đã khẳng định tại thời điểm kiểm tra xác minh, Công ty TNHH sản xuất Thương mại và Đào tạo nghề Trâm Nguyễn không còn hoạt động, thực tế, địa chỉ trên hiện là quán cà phê 'Kinh Hose coffee". Đồng thời qua tra soát danh sách các Spa được cấp phép tại Quận 2, TP.HCM chúng tôi không thể tìm thấy tên của Traam spa của công ty TNHH thương mại và đào tạo Trâm Nguyễn.

Kỳ 2 - Mỹ phẩm trị mụn TRAAM: Kem trộn núp bóng mỹ phẩm thiên nhiên? - Hình 5

Công văn phúc đáp của Sở Y tế Bình Phước

Với mong muốn làm rõ nguồn gốc xuất xứ của dòng sản phẩm mỹ phẩm trị mụn mang thương hiệu TRAAM, PV chúng tôi đã ngược trở lại Sở Y tế Long An nơi cấp giấy công bố sản phẩm để tìm hiểu thông tin. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn nhận được sự im lặng của Sở này.

Ở một khía cạnh khác, Spa traam trong quá trình tư vấn sản phẩm luôn sử dụng thuật ngữ “điều trị”, vậy nhân viên làm việc tại Spa có ai có chuyên môn là bác sĩ, hay người được cấp phép hành nghề y hay không?

Kỳ 2 - Mỹ phẩm trị mụn TRAAM: Kem trộn núp bóng mỹ phẩm thiên nhiên? - Hình 6

Hóa đơn do Công ty TNHH sản xuất Thương mại và Đào Tạo nghề Trâm Nguyễn phát hành

Có một điều lạ, hóa đơn thu tiền của công ty TNHH sản xuất thương mại và đào tạo nghề Trâm Nguyễn phát ra không giống với hóa đơn của cơ quan thuế thông thường. Điều này giấy lên nghi ngờ công ty này đã tự in hóa đơn mà không đăng ký với cơ quan thuế. Liệu đây có phải hành vi trốn thuế hay không?

Báo TH&CL sẽ tiếp tục thông tin.

Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.