Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kỷ niệm 35 năm thành lập Đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh

Vừa qua, Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức chương trình họp mặt kỷ niệm 35 năm thành lập (19/5/1989 - 19/5/2024); kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tham dự chương trình họp mặt có ông Nguyễn Văn Thi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa; ông Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Văn Hải, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Ông Nguyễn Thành Trung - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh; Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh; Thiếu tướng Phạm Văn Hùng - Phó Tư Lệnh Bộ Tư Lệnh Cảnh vệ; Ông Nguyễn Quốc Thịnh - Phó Chủ tịch Quỹ Khuyến học Hồ Đắc Di; Ông Lê Ngọc Lâm - Nguyên Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội Đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội…

Các tiết mục văn nghệ chào mừng do các ca sĩ quê Thanh Hóa cùng nhóm múa của Đoàn nghệ thuật Quân khu 7 trình diễn mở đầu chương trình
Các tiết mục văn nghệ chào mừng do các ca sĩ quê Thanh Hóa cùng nhóm múa của Đoàn nghệ thuật Quân khu 7 trình diễn mở đầu chương trình

Phát biểu khai mạc, Ông Hồ Huy - Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh, Chủ tịch Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: Trong những ngày này cả nước đang có những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, một sự kiện lịch sử quan trọng mà bao thế hệ người Việt Nam luôn ghi nhớ, một chiến công “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Tự hào hơn khi nhớ về 56 ngày đêm lịch sử ấy chúng ta luôn luôn ghi nhớ và tri ân sâu sắc sự đóng góp, hy sinh thầm của những người tham gia “Đoàn xe thồ hỏa tuyến Thanh Hóa” - Hậu phương lớn cho sự toàn thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.

Ông Hồ Huy - Chủ tịch Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu chào mừng
Ông Hồ Huy - Chủ tịch Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu chào mừng.

Hình ảnh từng đoàn xe đạp thồ băng rừng, vượt suối tới Điện Biên Phủ đã trở thành biểu tượng bất tử trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của nhân dân Việt Nam nói chung và quân dân Thanh Hóa nói riêng.

Họp mặt kỷ niệm 35 năm thành lập Đồng hương Thanh Hoá tại TP. Hồ Chí Minh, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ là dịp để chúng ta tìm về cội nguồn và tiếp tục khẳng định, tự hào và phát huy những thành quả của những người con Thanh Hóa trên đất phương Nam.

Với khát vọng vươn lên, nhiều người con quê hương Thanh Hóa đã lựa chọn những vùng đất mới để mưu sinh, lập nghiệp. Nhiều thế hệ người Thanh Hóa đã đến với mảnh đất phương Nam để sinh sống, tạo dựng cộng đồng người Thanh Hóa tại đây và thể theo mong đợi của những người con xa quê, Năm 1989, Đồng hương Thanh Hoá tại TP. Hồ Chí Minh được thành lập, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng và tình cảm của những người con Thanh Hoá đang sinh sống, làm việc, học tập tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Sau 35 năm thành lập, dù ở đâu, làm việc gì, ở cương vị nào, những người con Thanh Hoá cũng luôn yêu thương, đùm bọc, hỗ trợ nhau trong trong công việc và trong cuộc sống; chia ngọt, sẻ bùi với quê hương; nêu cao tinh thần trách nhiệm, kết nối nhân lên sức mạnh cộng đồng vì mục tiêu cùng góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh luôn là mái nhà chung của những người con xa quê; là nơi tập hợp, đoàn kết những người con Thanh Hóa xa quê, là cầu nối vững chắc giữa đồng hương Thanh Hóa với quê nhà; là nơi trọn vẹn tấm lòng hướng về Thanh Hóa với những việc làm thiết thực, nghĩa tình, góp sức xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao tặng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh
Đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao tặng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh

Trong không khí đầm ấm, thân tình, thắm đượm nghĩa tình quê hương, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi vui mừng thông tin khái quát những kết quả nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đạt được trong năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024, cùng những định hướng lớn của tỉnh trong thời gian tới, đồng thời khẳng định: Trong những thành tích đạt được, cùng với sự quan tâm của Trung ương có sự đóng góp rất lớn của những người con Thanh Hóa đang công tác, học tập và sinh sống ở khắp mọi miền đất nước nói chung và ở TP. Hồ Chí Minh nói riêng, đã chung tay, góp sức vì tỉnh Thanh Hóa phát triển ngày càng phát triển.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu tại chương trình họp mặt
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu tại chương trình họp mặt

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Ban Chấp hành Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh đã khắc phục khó khăn, đem tâm huyết, uy tín, trí tuệ, lòng nhiệt thành để kết nối con em quê hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam với cấp ủy, chính quyền địa phương và được đánh giá tốt đẹp.

Trong thời gian tới, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong mỗi người con quê hương Thanh Hóa hãy luôn phát huy cao độ truyền thống yêu nước, cách mạng, truyền thống vẻ vang của quê hương, nhận thức đầy đủ, đúng đắn về sự phát triển đi lên, chuyển mình mạnh mẽ của đất nước nói chung và TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Thanh Hóa nói riêng, tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ, đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng quê hương Thanh Hóa tươi đẹp, ngày càng phát triển và sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Ôn lại chặng đường 35 năm hình thành và phát triển, ông Lê Văn Minh - Phó Chủ tịch kiêm Trưởng ban kiểm tra Đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tập đoàn Nam Sông Tiền cho biết: Bên cạnh các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thăm hỏi, động viên, chia sẻ kịp thời với những gia đình hội viên khi có hoàn cảnh khó khăn, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, ý nghĩa, có sức lan tỏa, tạo sự gắn bó, đoàn kết, nghĩa tình trong cộng đồng. Nhiều hội viên là doanh nhân thành đạt, chủ doanh nghiệp lớn đã đầu tư sản xuất kinh doanh tại quê hương; hỗ trợ các địa phương xây dựng, hoàn thiện kết cấu hạ tầng y tế, trường học, nhà văn hóa, đường dân sinh, nhà tình nghĩa... góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Ông Lê Văn Minh - Phó Chủ tịch kiêm Trưởng ban kiểm tra Đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh báo cáo tổng kết 35 35 năm hình thành và phát triển
Ông Lê Văn Minh - Phó Chủ tịch kiêm Trưởng ban kiểm tra Đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh báo cáo tổng kết 35 35 năm hình thành và phát triển

Bên cạnh đó, Hội luôn coi trọng, thực hiện thường xuyên các hoạt động nhân đạo, từ thiện, an sinh xã hội, qua đó đã hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hộ nghèo, gia đình chính sách, người yếu thế vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; hỗ trợ đồng bào khắc phục khó khăn, vượt qua thiên tai, dịch bệnh.

Thanh Hoá vốn là vùng đất sinh ra và nuôi dưỡng rất nhiều nhân tài cho đất nước. Dù quê hương còn nhiều khó khăn sau nhiều cuộc chiến tranh, thiên tai, dịch hoạ, nhưng những điều đó không làm lung lay tinh thần hiếu học và nỗ lực vượt khó, học giỏi của các thế hệ học sinh sinh viên Thanh Hoá.

Hoạt động xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài, chăm lo sự nghiệp “trồng người” của tỉnh nhà được chú trọng, Hội đã vận động, thu hút nhiều nguồn lực xã hội, tặng hàng nghìn suất học bổng giúp học sinh nghèo, khó khăn được tiếp sức tới trường, giúp truyền thống hiếu học của quê hương tiếp tục phát triển.

Quỹ học bổng Hồ Đắc Di trao tặng 1.000 suất học bổng cho các em học sinh nghèo, vượt khó năm học 2024 - 2025 tổng trị giá 1 tỷ đồng
Quỹ học bổng Hồ Đắc Di trao tặng 1.000 suất học bổng cho các em học sinh nghèo, vượt khó năm học 2024 - 2025 tổng trị giá 1 tỷ đồng

Để ghi nhận những nỗ lực quý báu của các em học sinh Quỹ học bổng Hồ Đắc Di trao tặng 1.000 suất học bổng cho học sinh Trung học phổ thông năm học 2024 - 2025 trị giá 1 tỷ đồng thông qua Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Thanh Hoá.

Quỹ học bổng Hồ Đắc Di - Quỹ mang tên người Hiệu trưởng đầu tiên trường Đại học Y Hà Nội của nước Việt Nam độc lập, ra đời với sứ mệnh đồng hành cùng Giáo dục Việt Nam trên con đường hội nhập với Giáo dục tiên tiến của khu vực Châu Á và thế giới.

Với niềm tin giáo dục là con đường giúp trẻ em nghèo có cơ hội thay đổi cuộc sống, học bổng Hồ Đắc Duy do nhằm tiếp sức, hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường.

Học bổng nhằm kết nối và lan toả lòng nhân ái của các mạnh thường quân với mong muốn sẽ hỗ trợ các em một phần khó khăn về vật chất và tinh thần để các em có thêm nghị lực theo đuổi con đường học tập. Đặc biệt, đây là hoạt động đầu tiên của Quỹ và được trao tặng cho tỉnh Thanh Hóa.

Phát huy tinh thần tương thân, tương ái "Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều" của dân tộc; hưởng ứng lời kêu gọi của Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng, Đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh, đã tích cực hưởng ứng, ủng hộ cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh trao tặng cho tỉnh Thanh Hóa (thông qua MTTQ tỉnh), số tiền 350 triệu hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, nhà báo Nguyễn Đình Sơn, thành viên Câu lạc bộ báo chí Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh trao tặng 200 triệu đồng để xây cầu giao thông nông thôn cho tỉnh nhà với mong muốn giúp các em học sinh thuận lợi đến trường, đặc biệt khi mưa lũ, thiên tai ập đến trên quê hương.

Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh trao tặng 350 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh
Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh trao tặng 350 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh

Đó là những nghĩa cử, nghĩa tình cao đẹp, thể hiện tấm lòng yêu quê hương, luôn hướng về quê hương của những người con xa quê, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra và tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của quê hương Thanh Hóa anh hùng.

Trải qua 35 năm hoạt động, tổ chức hội ngày càng được củng cố, mở rộng, hội viên ngày càng đồng thuận, tích cực tham gia. Đáng trân quý, khi ngày càng xuất hiện những tập thể, cá nhân không chỉ điển hình trong phát triển kinh tế mà còn giàu lòng nhân ái.

Chính những tập thể, cá nhân này đã góp phần xây dựng thành phố mang tên Bác ngày càng giàu mạnh, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân nơi sinh sống và giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương Thanh Hóa, đồng thời, hướng về quê hương bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa trao tặng Bằng khen cho 17 tập thể, 19 cá nhân “Đã có công lao đóng góp đối với sự nghiệp Phát triển Đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh”
Lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa trao tặng Bằng khen cho 17 tập thể, 19 cá nhân “Đã có công lao đóng góp đối với sự nghiệp Phát triển Đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh”.

Nhân dịp này, để ghi nhận và biểu dương tập thể, cá nhân “Đã có công lao đóng góp đối với sự nghiệp Phát triển Đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh”, UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 17 tập thể, 19 cá nhân; Ủy ban MTTQ tỉnh trao tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân, thuộc Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo UBND, UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa trao tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân “Đã có công lao đóng góp đối với sự nghiệp Phát triển Đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh”
Lãnh đạo UBND, UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa trao tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân “Đã có công lao đóng góp đối với sự nghiệp Phát triển Đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh”

Thanh Hóa là một tỉnh đất rộng, người đông, nhân dân có truyền thống đấu tranh anh dũng và cần cù lao động”. Họ là những người đang sinh sống làm việc ngay trên mảnh đất quê hương xứ Thanh, các địa phương trong cả nước và cả nước ngoài. Tuy nhiên, dù ở đâu, làm gì cũng đều có chung một nỗi niềm, đó là khát vọng vươn lên để trở thành những con người có ích cho cộng đồng, cho quê hương và đất nước.

Họp mặt kỷ niệm 35 năm thành lập Đồng hương Thanh Hoá tại TP. Hồ Chí Minh, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ là dịp để bà con đồng hương tìm về cội nguồn, tiếp tục khẳng định, tự hào và phát huy những thành quả của những người con Thanh Hóa trên đất phương Nam.

Bá Cường

Bài liên quan

Tin mới

Thu giữ hàng chục xe đạp "second hand" nhập lậu
Thu giữ hàng chục xe đạp "second hand" nhập lậu

Ngày 19/5, Đội QLTT số 6 Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với Phòng CSGT - Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện 23 chiếc xe đạp do nước ngoài sản xuất không có hoá đơn chứng từ.

Ngày mai, Quốc hội sẽ bắt đầu tiến hành công tác nhân sự bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội
Ngày mai, Quốc hội sẽ bắt đầu tiến hành công tác nhân sự bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Sáng nay (19/5), Tổng Thư ký Quốc hội tổ chức họp báo về dự kiến Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Bánh mì chấm sữa đặc - Tự hào văn hóa Ẩm thực Việt
Bánh mì chấm sữa đặc - Tự hào văn hóa Ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.

Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy Bất động sản Du lịch Nghỉ dưỡng”
Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy Bất động sản Du lịch Nghỉ dưỡng”

Ngày 18/05/2024, tại Nhà hát Đó- thành phố Nha Trang, dưới sự chỉ đạo của Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Khánh Hòa, Báo Xây dựng đã tổ chức Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy Bất động sản Du lịch Nghỉ dưỡng”.

Giá lúa gạo hôm nay 19/5: Tiếp tục đi ngang, tuần qua giá xuất khẩu khởi sắc
Giá lúa gạo hôm nay 19/5: Tiếp tục đi ngang, tuần qua giá xuất khẩu khởi sắc

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (19/5) tiếp tục đi ngang. Trong tuần qua giá lúa biến động trái chiều, giá gạo xu hướng giảm.

Anh Le Soeurn: Tấm gương sáng tại KLH Snuol
Anh Le Soeurn: Tấm gương sáng tại KLH Snuol

Trên mảnh đất Campuchia đầy nắng gió, anh Le Soeurn, công nhân người Campuchia vẫn luôn nỗ lực không ngừng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, trở thành tấm gương sáng cho đồng nghiệp noi theo.