THCL Sáng 25/11, tại Hà Nội, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam phối hợp với Cục quản lý thị trường – Bộ Công Thương long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái 29/11 và trao thưởng Thương hiệu vàng, logo và Slogan ấn tượng 2015.

Tới dự buổi Lễ có ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công thương, ông Kiều Đình Thụ - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, ngài Giles Lever, Her Majesty, Đại sứ Anh tại Việt Nam, ông Phan Thế Ruệ - nguyên Thứ trưởng Bộ Thương mại, cùng lãnh đạo Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, lãnh đạo nhiều cơ quan thuộc các bộ, ngành liên quan: Hải quan, công an, thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục Sở hữu trí tuệ, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường, lãnh đạo các chi cục quản lý thị trường các tỉnh/ thành phố, đại diện doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Lễ kỷ niệm nhằm tuyên truyền về công tác chống hàng giả, thực thi quyền sở hữu trí tuệ của các lực lượng chức năng, tình hình xây dựng và các hoạt động bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp, nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp trong công tác đấu tranh phong ngừa, ngăn chặn hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, cạnh tranh không lành mạnh. Từ đó góp phần tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan thực thi, hiệp hội và doanh nghiệp. Lễ kỷ niệm cũng biểu dương và tôn vinh các doanh nghiệp thực hiện tốt việc phòng chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: “Cần đưa ra những giải pháp thiết thực nhằm hoàn thiện hơn nữa khuôn khổ pháp luật, nâng cao năng lực thực thi pháp luật với các hiệp hội, các doanh nghiệp, các cơ quan truyền thông trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của toàn xã hội đối với việc đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái, tiến tới triệt tiêu vấn nạn hàng giả, hàng nhái. Qua đó, bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng cũng như giúp Việt Nam hội nhập sâu rộng hơn vào kinh tế khu vực và kinh tế thế giới. Các doanh nghiệp, hiệp hội cần nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong công tác xây dựng bảo vệ thương hiệu, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; cần chủ động tích cực phối hợp với cơ quan thực thi nhất là việc giám sát thị trường, quản lý tốt hệ thống phân phối, thu thập cung cấp thông tin và hỗ trợ các cơ quan thực thi trong công tác phát hiện và xử lý vi phạm”.

Ngài Giles Lever, Her Majesty, Đại sứ Anh tại Việt Nam

Ông Lê Thế Bảo - Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam

Tại buổi Lễ, ông Lê Thế Bảo - Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam kêu gọi các doanh nghiệp tăng cường thực hiện đồng bộ các biện pháp chống hàng giả. Theo đó, cần chú trọng triển khai đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ; công bố và thực hiện tiêu chuẩn hợp quy - hợp chuẩn sản phẩm; thực hiện ghi nhãn hàng hóa theo quy định; cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin tình hình hàng giả, hàng xâm phạm SHTT. Đối với lực lương thực thi, cần hợp tác chặt chẽ với Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia theo đường dây nóng, kiến nghị kịp thời với cơ quan quản lý nhà nước về cơ chế, chính sách pháp luật nhằm bảo đảm hiệu quả công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền SHTT. Đối với người tiêu dùng, cần phối hợp chặt chẽ với các hiệp hội ngành hàng, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, các lực lượng thực thi trong phản ánh, cung cấp thông tin về hàng giả, hàng xâm phạm quyền SHTT.

Đặc biệt, nhân dịp này, hơn 100 doanh nghiệp đã vinh dự được nhận giải thưởng Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng năm 2015. Đây là niềm cổ vũ, động viên to lớn đối với các doanh nghiệp trong công tác xây dựng và bảo vệ thương hiệu, khích lệ các doanh nghiệp không ngừng phấn đấu không ngằng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh trong hội nhập.

Thanh Hà (Thương hiệu và Công luận)