Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kỳ thi THPT Quốc Gia: Thanh Hóa Bố trí 1.600 phòng thi, hơn 3.300 cán bộ coi thi

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 diễn ra từ ngày 24 - 27/6 tới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Thanh Hóa đã bố trí 68 điểm thi tại các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh với hơn 1.600 phòng thi, dự kiến điều động gần 3.300 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi.

Năm nay, trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa có hơn 38.000 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có khoảng 33.500 thí sinh là học sinh lớp 12 của các trường THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên (GDTX) trong tỉnh và gần 5.000 thí sinh tự do.

Sở GD&ĐT đã bố trí 68 điểm thi tại các trường THPT trong tỉnh, với hơn 1.600 phòng thi, đảm bảo mỗi huyện, thị xã, thành phố có ít nhất 1 điểm thi.

Dự kiến sẽ có gần 3.300 cán bộ, giáo viên được điều động làm nhiệm vụ coi thi.

Kỳ thi THPT Quốc Gia: Thanh Hóa Bố trí 1.600 phòng thi, hơn 3.300 cán bộ coi thi - Hình 1

Tỉnh Thanh Hóa Bố trí 1.600 phòng thi, hơn 3.300 cán bộ coi thi kỳ thi THPT Quốc Gia

Đến thời điểm này, các trường THPT trong tỉnh đã cơ bản hoàn thành nội dung chương trình kiến thức cơ bản cho học sinh lớp 12 và đang dốc sức cho việc ôn tập.

Các trường THPT của Thanh Hóa được lựa chọn bố trí điểm thi đang tích cực chuẩn bị cho kỳ thi. Năm nay, trường THPT Lương Đắc Bằng, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa tiếp tục được lựa chọn là điểm tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia. Nhà trường đang khẩn trương hoàn thiện các hạng mục cải tạo, nâng cấp sân trường và 1 số phòng chức năng, nhằm đảm bảo tốt nhất các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi.

Do có lượng thí sinh đông, nhiều đối tượng dự thi khác nhau nên nhà trường đặc biệt quan tâm tới phương án bảo đảm an ninh trật tự và an toàn cho kỳ thi.

Bà Nguyễn Thị Hương, Phó Hiệu trưởng trường THPT Lương Đắc Bằng cho biết:"Chúng tôi đã được sự giúp đỡ của lực lượng công an, chính quyền địa phương để đảm bảo an toàn cho kỳ thi. Chúng tôi cũng bố trí khu vực phòng chờ cho học sinh đối với những thí sinh tự do. Đối với thí sinh trung tâm GDTX do môn thi khác nên chúng tôi bố trí khu vực riêng".

Trước đó, ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện và hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở giáo dục phổ thông vùng dân tộc thiểu số, miền núi của tỉnh Thanh Hóa thực hiện nghiêm, có hiệu quả nội dung chỉ đạo của bộ GD&ĐT về việc chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Đồng thời, ông Quyền cũng đã chỉ đạo sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với sở Tài chính và các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện và tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện tổ chức kỳ thi THPT quốc gia; tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm năm 2018 theo đề nghị của bộ GD&ĐT.

Mặc dù có số thí sinh đông, số điểm thi và phòng thi nhiều, nhưng với kinh nghiệm và sự chuẩn bị chu đáo, tỉnh Thanh Hóa đang quyết tâm tổ chức thành công kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, đảm bảo đúng quy chế, an toàn và đạt kết quả tốt nhất.

Tuyết Nhung 

Bài liên quan

Tin mới

Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam
Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam

Sáng nay (25/4), tại Bình Dương, Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam. Buổi làm việc nhằm phân tích, đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh, các khó khăn cần tháo gỡ đối với ngành da giầy Việt Nam.

Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng
Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày 24/4, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục 0,35% lên 2.327 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt hơn 4.800 tỷ đồng.

Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng
Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Đơn vị vừa phát hiện, xử lý 2 vụ kinh doanh thuốc lá ngoại nhập lậu. theo đó, 2 cơ sở vi phạm đã bị xử phạt 15.000.000 đồng và buộc tiêu hủy 350 bao thuốc lá.

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.