Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kỳ vọng phục nhanh chóng vận tải khách đường bộ

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết: Thủ tướng chỉ đạo chậm nhất đến tháng Tư năm nay phục hồi du lịch, vận tải khách cũng phải khẩn trương phục hồi mới đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch.

Năm 2021 là một năm khó khăn của ngành vận tải khi sản lượng vận chuyển đều giảm sâu. Hoạt động vận tải từ đường bộ, đường sắt đến hàng không… đều trong tình trạng điêu đứng, buộc phải dừng hoặc chỉ hoạt động cầm chừng.

Ảnh minh họa, nguồn Internet
Ảnh minh họa, nguồn internet.

Ông Hùng thông tin thêm, bên cạnh tâm lý e dè của hành khách thì còn một số địa phương đang hiểu máy móc Nghị quyết 128 của Chính phủ. Khi mở lại tuyến vận tải khách yêu cầu phải có sự công bố và có sự thỏa thuận giữa hai địa phương đầu tuyến. Giải quyết vấn đề này chỉ cần căn cứ vào hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Nghị quyết 128 và hướng dẫn chống dịch của ngành y tế, các doanh nghiệp vận tải tự mở tuyến khai thác theo giấy phép trước đây mà không cần chờ thỏa thuận. Các địa phương cần thống nhất quan điểm này. Nếu không để vận tải khách đường bộ phục hồi nhanh và kịp thời thì khi các hoạt động kinh tế, xã hội, các hoạt động du lịch mở cửa sẽ xảy ra ùn tắc.

Ông Khuất Việt Hùng cho hay, cần đặt ra câu hỏi tại sao nhiều người vẫn chọn máy bay để di chuyển? Vì khi lên máy bay họ phải khai báo y tế, có thông tin đầy đủ về quá trình di chuyển. Tại sao không triển khai ra các phương thức vận tải khác, đặc biệt là đường bộ? Vì vậy, việc đầu tiên cần kiểm tra lại xem đâu đó còn quy định đi xe khách phải ngồi giãn cách hay hạn chế tần suất hoạt động để tháo gỡ ngay. Lúc này cần theo đúng tinh thần Nghị quyết 128 là an toàn nhưng linh hoạt và kiểm soát tốt dịch bệnh trong hoạt động GTVT. Người dân chỉ tự tin tham gia giao thông khi họ được cung cấp đầy đủ thông tin, được bảo vệ, được hướng dẫn.

Để trụ vững trước tác động của dịch bệnh Covid-19, cùng với giải pháp hỗ trợ thiết thực về tài chính của Nhà nước, bản thân các doanh nghiệp vận tải phải nỗ lực và có những bước “chuyển mình” về chiến lược, mô hình kinh doanh phù hợp với định hướng phát triển. Hy vọng với những giải pháp kịp thời từ Chính phủ, các bộ, ngành liên quan sẽ sớm phục hồi ngành vận tải trong năm 2022. Đặc biệt, ngoài nhiệm vụ sớm ổn định sản xuất, phát triển mạnh mạng lưới vận tải thì công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng được đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong lưu thông.

Lê Pháp (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.

Phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04 tại Khu kinh tế Nghi Sơn
Phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04 tại Khu kinh tế Nghi Sơn

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1715/QĐ-UBND về việc, phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04, Khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Đêm nay, mưa dông xuất hiện ở miền Bắc và Trung Bộ
Đêm nay, mưa dông xuất hiện ở miền Bắc và Trung Bộ

Từ đêm nay (4/5) đến ngày 6/5, mưa rào và dông tiếp tục xuất hiện ở miền Bắc và Trung Bộ.

Giá vé máy bay bị đẩy lên cao do phải gánh trên 20 loại phí?
Giá vé máy bay bị đẩy lên cao do phải gánh trên 20 loại phí?

Giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua, dư luận cho rằng, một trong những nguyên nhân đẩy giá vé máy bay tăng cao quá mức là do mức thu thuế, phí hiện nay không hề nhỏ.