Chai nước suối khiến chủ chiếc Hyundai phải trả gần 12.000 USD tiền sửa xe
Chai nước suối khiến chủ chiếc Hyundai phải trả gần 12.000 USD tiền sửa xe

Anh Mike McCormick đang lái chiếc Ioniq 5 trên cao tốc thì phải phanh gấp. Cú phanh khiến một chai nước rơi từ khay để cốc xuống sàn. Nước thấm qua thảm và lọt vào các giắc nối dây điện dưới sàn.

Chuỗi sự cố vì chỉ vài phút sau, hàng loạt đèn cảnh báo xuất hiện trên bảng đồng hồ, xi-nhan ngừng hoạt động, và khi về đến nhà, McCormick không thể tắt máy.

Chi phí sửa chữa sau khi kiểm tra, đại lý Hyundai thông báo phải thay toàn bộ dây điện dưới sàn và dưới ghế, với tổng chi phí lên đến 11.882,08 USD (hơn 300 triệu đồng).

Cú sốc tài chính không dừng lại ở báo giá. Đại lý Hyundai từ chối bảo hành, cho rằng hư hỏng đến từ “tác động bên ngoài” chứ không phải lỗi sản xuất.

Thậm chí, khi McCormick nộp hồ sơ, công ty bảo hiểm State Farm cũng từ chối, với lý do dây điện bị ăn mòn từ từ trong thời gian dài chứ không phải chỉ do một lần đổ nước.

Vụ việc đã được kênh truyền hình WFTV9 đưa tin, chỉ ra rằng hệ thống dây điện nằm dưới ghế xe Ioniq 5 dễ bị "tổn thương" và cần được bảo vệ tốt hơn. Kênh này cũng dẫn chứng trường hợp một chủ xe Ioniq 5 khác phải trả hóa đơn hàng chục nghìn USD để thay dây điện vì lỗi tương tự.

Đây là một cảnh báo nghiêm trọng đối với người dùng xe điện chi phí sửa chữa các lỗi liên quan đến hệ thống dây điện và phần mềm có thể cao ngất ngưởng, đặc biệt khi các hãng xe từ chối bảo hành với lý do "tác động bên ngoài."

Tâm An(t/h)